Fréttablaðið - 03.05.2007, Síða 24

Fréttablaðið - 03.05.2007, Síða 24
hagur heimilanna Fanney Dóra Sigurjónsdóttir, félags- ráðgjafarnemi og matgæðingur, lumar á ýmsum ráðum í eldhúsinu. Stóðst ekki hælaskó með spennu Álagning olíufélaganna á eldsneyti er með allra minnsta móti þessa dagana og hefur aldrei verið jafn lág síðustu tólf mánuði og hún er nú þó að heimsmark- aðsverð á eldsneyti hafi farið hækkandi. Álagning á bensíni hefur lækkað en álagning á dísilolíu hefur hækkað. Þetta er mat Runólfs Ólafssonar, fram- kvæmdastjóra FÍB. Álagning olíufélaganna síðustu vikurnar hefur verið rétt rúmar 20 krónur á lítrann en var 25 krón- ur í janúar. Í haust fór álagningin hæst í 29 krónur í september. Run- ólfur Ólafsson, framkvæmdastjóri Félags íslenskra bifreiðaeigenda (FÍB), segir að töluverðar verð- hækkanir hafi átt sér stað á elds- neyti erlendis síðustu vikur en verðið hafi ekki hækkað í sam- ræmi við það hér á landi. Hann telur þetta benda til þess að verð- samkeppni sé virkari þessa dagana. FÍB fylgist grannt með elds- neytisverði á Rotterdammarkaði og uppreiknar innkaupsverð á bensíni og dísilolíu yfir í lítra og íslenskar krónur á hverjum virk- um degi. Útreikningarnir sýna að heimsmarkaðsverð á bensíni hefur farið hækkandi frá því um áramót og sama gildir um heimsmarkaðs- verð á olíu. Olían hefur þó ekki hækkað jafn skarpt í verði og bensínið. Enn er töluvert í að verð- ið verði jafnt hátt og í júlí 2006. Runólfur telur að Atlantsolía hafi bætt við sig markaðshlut- deild, það megi sjá á innflutnings- tölum hjá Hagstofunni, og hafi áhrif á markaðinn. Einnig hafi áhrif þær fjárfestingar sem hafi átt sér stað undanfarið kringum nafnabreytingar og ímyndar- breytingar hjá N1 sem áður hét Esso. „Við sjáum samkeppnina í bens- íninu en þessu er öfugt farið í olíunni. Þróunin frá því í janúar sýnir að álagning á bensíni hefur lækkað en álagning á dísilolíu hefur farið hækkandi síðustu tvo mánuði,“ segir hann og veltir upp þeirri spurningu hvort verið sé að einhverju leyti að jafna út lægri álagningu á bensíni með hærri álagningu á dísilolíu. „Aukin sala hefur verið á dísil- bílum og því aukin notkun. Kannski er líka harðari samkeppni um bensínkúnnana á sjálfsaf- greiðslustöðvum. Stærri við- skiptavinir fá afslætti en að öðru leyti er kannski verið að mæta þróuninni með því að taka stærra hlutfall af álagningu inn á olí- unni,“ segir hann. Lág álagning á bensíni en hækkandi á olíu Ný verðskrá Póstsins tók gildi 1. maí síðastliðinn. Ekki er um stórtækar breytingar að ræða en í nokkr- um verðflokkum hækkar verð um nokkrar krónur, á það einkum við um bréfapóst til útlanda, pakkasend- ingar og ábyrgðarbréf. Verð á almennum pósti innanlands stendur í stað en sendingarkostnaður fyrir rúmfrekan póst hækkar. Þannig kostaði áður 455 krónur að senda rúmfrekt 1.000 gramma bréf en í dag er það 20 krónum dýr- ara. Verð á pakkasendingum innanlands hefur hækkað í öllum þyngdarflokkum og á öllum gjaldsvæðum. Í dag kostar til að mynda 1.655 krónur að senda 20 kílóa pakka frá Reykjavík til Akureyrar en áður kost- aði það 1.590 krónur. Sendingarkostnaður allra bréfa sem fara til útlanda hefur hækkað. Almennt bréf til Evrópu sem áður kostaði 75 krónur að senda með A-pósti kostar nú 80 krónur. Þá kostar núna 1.700 krónur að senda bréf sem vegur 800 grömm til Bandaríkjanna með A-pósti en verð fyrir slíkt bréf var áður 1.575 krónur. Hægt er að nálgast nýju verðskrána á heimasíðu Póstsins, postur.is. Dýrara að senda pakka

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.