Fréttablaðið - 20.09.2007, Blaðsíða 32

Fréttablaðið - 20.09.2007, Blaðsíða 32
 20. SEPTEMBER 2007 FIMMTUDAGUR2 fréttablaðið nýir bílar Saab hefur boðið upp á etan- ól-bíla í Svíþjóð síðastliðin tíu ár. Núna eru bílarnir komnir til Íslands og í vikunni var opnuð fyrsta etanól-eldsneytisstöðin. „Saab hefur mikla sérstöðu því allar tegundir bílanna fást með umhverfisvænum etanól-vélum sem hlíta svokallaðri „Bio Power“- tækni. Saab-framleiðendurnir eru fyrst og fremst flugvélafram- leiðendur og búa því yfir mörg- um tækninýjungum sem nýtast við þróun og framleiðslu á um- hverfisvænni bílum,“ segir Loft- ur Ágústsson, markaðsstjóri hjá Ingvari Helgasyni, sem flytur inn Saab-bílana á Íslandi. Hann segir Saab hafa byrj- að með etanól-vélarnar í Svíþjóð fyrir um tíu til fimmtán árum og nú eru þær komnar til Íslands. „Framboð af Saab með etanól- vélum eru okkar framlag til um- hverfisverndar. Eina vandamálið er bara að það er aðeins ein stöð hérlendis, sem var opnuð hjá Olís í Álfheimum í Reykjavík í vikunni. Þar er hægt að kaupa þetta eldsneyti og okkar von og trú er þess vegna að stjórnvöld hvetji fólk til að fjárfesta í umhverfisvæn- um bifreiðum, lækki tolla og sjái til þess að gott framboð verði á umhverfis- vænu eldsneyti. Að- gengi að eldsneytinu er forsenda fyrir breytingum til frambúð- ar,“ segir Karl Steinar Óskarsson, sölustjóri hjá Ingvari Helgasyni. „Bio Power“-vélar eru smíðað- ar til notkunar á fjölþættu og um- hverfisvænu eldsneyti. Þær geta notað bæði venjulegt bensín og svokallað náttúruetanól sem í dag- legu tali er kallað E85 vegna hlut- fallanna sem er áttatíu og fimm prósent hreint etanól blandað við fimmtán prósent af hefðbundnu bensíni. Vélarnar draga úr útblæstri koltvíoxíðs sem nemur allt að sjö- tíu prósentum miðað við bíla með hefðbundnar bensínvélar og að sögn Karls Steinars sparar meðal- ökumaðurinn rúmlega þúsund lítra á ári. „Fólk er gríðarlega forvitið um aðra eldsneytisvalkosti og vill gjarnan leggja sitt af mörkum til náttúruverndar. Skoðanir öku- manna eru hins vegar lítið mót- aðar og þeir eru enn að gera upp við sig hvers konar tegund henti. Tvinnbíll, etanól-bíll og svo fram- vegis,“ segir Loftur sem bætir við að hestöflin verði jafn mörg og aksturseiginleik- ar jafn góðir með tilkomu etanól-vélanna. „Eina breytingin sem þarf að gera á vélbúnað- inum sjálfum eru ending- arbetri ventlar og ventla- sæti, auk þess sem þarf að bæta eldsneytiskerfið til að þola betur náttúruvæna etanólið, þar á meðal sjálfan eldsneytistankinn, dælur, eldsneytislagnir og tengi. Einnig geta ökumenn sem aka Saab með „Bio Power“-vélum einfaldlega notað bara bensín ef E85 náttúru- etanól er ekki tiltækt,“ segir Loft- ur. rh@frettabladid.is Nýir Saab fáanlegir með etanól-vélum Karl Steinar Óskarsson, sölustjóri hjá Ingvari Helgasyni, við Saab 9-5 með etanól-vél. FRÉTTABLAÐIÐ/ANTON Í nóvember býður Hekla upp á umhverfisvænni Audi þegar A3 sportsback (e) kemur til landsins. „Hingað til hefur verið hægt að fá Audi A3 sportsback, en ekki þennan sérstaklega umhverf- isvæna. Núna er hann á leið- inni og við nafnið bætist e, sem stendur fyrir environmental eða umhverfisvænn,“ segir Guðmundur Ingi Gústavsson, vörustjóri Audi, hjá Heklu-um- boðinu. Nýi Audi-inn uppfyllir mengunarstaðla Evrópusam- bandsins sem taka gildi árið 2012 og að sögn Guðmundar er undirbúningur þegar hafinn hjá Audi. „Fólk sýnir mengunarvörn- um mikinn áhuga um þessar mundir og sérstaklega vegna aukinnar umræðu í fjölmiðl- um. Nýi Audi-inn nær lágmarki fyrir þessa nýju staðla, sem eru hundrað og nítján grömm af koltvísýringsútblæstri að meðaltali fyrir hvern ekinn kílómetra og fær þar af leið- andi frítt í níutíu mínútur í stöðumæla hjá Reykjavíkur- borg,“ segir Guðmundur sem mun afhenda þeim sem tryggja sér bílinn klukkuskífu sem er skráð á númer bílsins og geng- ur í stæði borgarinnar. Ásamt umhverfisvæna A3 sportsback er einnig væntan- legur Hybrid-bíll, eða tvinn- bíll sem kemur til landsins seinni hluta árs 2008. Sá er að sögn Guðmundar ólíkur öllum öðrum tvinnbílum. „Rafgeym- irinn gerir þennan bíl frá- brugðinn öllum öðrum tvinn- bílum því það er ekkert nikkel í honum. Sá málmur er eitt eitraðasta efni sem til er og það er bæði kostnaðarsamt og erfitt að brjóta það niður og eyða því,“ segir Guðmundur og bætir við: „Nýi Audi A3 sports- back e er svo með sótagnasíu eins og allir dísilbílarnir okkar, sem hefur mikið að segja fyrir hreinni útblástur og þar af leið- andi umhverfið í heild.“ Mengunarvarnir alltaf að aukast Nýir bílar njóta sín best þegar þeir eru hreinir og fínir. Á veturna er aukið álag á lakkið, vegna tjöru, bleytu og frosts ásamt salti á vegum. Og þess vegna er mikilvægt að bóna bílinn vel. Bónið gerir ekkert gagn á óhreinum bíl og einnig borgar sig að gera ráð fyrir þvotti og bóni einu sinni í mánuði yfir vetrartím- ann svo að bíllinn komi fallegur og heill undan vetri. Einnig er gott að þrífa bílinn vel að innan og jafnvel bera vatns- hrindandi efni á rúður. Þrífa rúðu- þurrkur, dekk og felgur með tjöru- hreinsi og smyrja þéttigúmmíin í hurðunum til þess að hurðirn- ar frjósi ekki fastar. Þetta þarf síðan að endurtaka reglulega fram á vor. Bónað og fínt Audi kemur með tvinnbíl á næsta ári með rafgeymi án nikkels. FRÉTTABLAÐIÐ/HÖRÐUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.