Fréttablaðið


Fréttablaðið - 08.10.2007, Qupperneq 35

Fréttablaðið - 08.10.2007, Qupperneq 35
Stjórnandi hljómsveitarinnar í fyrsta verkefni Íslensku óperunnar á þessu hausti, Kurt Kopecky, segir frá því í leikskrá að hugmyndin að þessu verkefnavali hafi komið frá Petri Sakari hljómsveitarstjóra. Sakari boðaði forföll og stóð því ekki í gryfjunni á frumsýningar- kvöldið á fimmtudag. Fyrir bragðið lenti Kopecky í því vandasama verki að stýra frumflutningi á óperu eftir Strauss hér á landi. Valið er að mörgu leyti skynsamlegt: Ariadne auf Naxos er tveggja þátta verk og blandar saman tveimur fornum greinum óperubókmenntanna, seria og buffo, alvarlegu og tragísku verki og gamanóperu. Að auki er í verkinu aragrúi athyglisverðra hlutverka svo mörgum söngvara er þar gefinn séns á bitastæðu. Nú svo er óperan skrifuð fyrir kammer- sveit, sviðið er aðeins eitt. Stíll tón- listarinnar er fjölbreytilegur, frá léttum blæ yfir í hádramatískan, stundum svo dramatískan að engu er líkara en um skopfærslu sé að ræða. Allavega skelltu menn upp úr í andstæðu tónmáls, texta og aðstæðna á köflum á fimmtudag. Það þýðir þó ekki að þetta verk verði talið auðvelt í uppsetningu; það gerir miklar kröfur til leikenda og er leikstjórnarleg þraut: Auð- maður heldur veislu og kallar til tvo hópa flytjenda; annar á að flytja skemmtiefni en hinn hádramatískt verk. Á síðustu stundu er hópunum sagt að þeir verði að blanda þessu saman í eitt verk. Fyrri þátturinn rekur tildrögin að flutningnum en hinn síðari er blanda tveggja ólíkra stíltegunda. Dramatíkin í fyrri þættinum liggur í spenningi milli flokkanna tveggja en í hinum verða báðir að leika með – nánast spila af fingrum fram. Þessi forsenda heimtar af leikendum tvöfeldni í leik, sem tekur á sig kostulega mynd, einkum í fyrri hluta seinni þáttarins. Leikstjórinn, Andreas Frans, ræður í þessari sviðsetningu ekki fyllilega við að koma þessari tví- ræðni á framfæri með flokki sínum. Hann kýs að setja verkið niður á ritunartíma og velur því heldur fátæklegan búnað miðað við hinn flúraða nouveau-stíl. Þessa gætir bæði í leikmynd og ekki síst í bún- ingum sem eru undarlega sundur- gerðarlegir. Íslenska óperan hefur einfaldlega ekki efni á að leggja svo stífa tímalínu í búningum; það er ekki hægt að fylgja henni til hlítar. Fulltrúi auðmannsins er ráðs- maður eða yfirþjónn. Þetta er tal- hlutverk sem leikstjóri og leikar- inn, Ingvar E. Sigurðsson, kjósa að gera að gamanhlutverki; ráðs- maðurinn er fylliraftur, rétt eins og fangavörðurinn í Leðurblök- unni. Fyrir bragðið kemst losara- gangur, alvöruleysi að verkunum tveimur sem skeytt er saman; hann er engin ógn, samblandan óskiljan- leg kvöð. Grúpperingar verða los- aralegar í fyrri þættinum og erindi söngvara í leikhópunum óskýr. Sungið er á þýsku og þótt texta- flutningur sé yfirleitt skýr verður merking í öðru sæti. Óperan á að láta þýða söngmál eins oft og hún getur á meðan hún býr við rím- meistara á borð við Böðvar Guð- mundsson, Hallgrím Helgason, Megas og Þórarin Eldjárn. Það er ein leið til að fjölga gestum úr rétt þrem þúsundum í tíu. Hér er saman kominn fjöldi söngvara og fyrir þá sem vilja fylgjast með íslenska söngvara- hópnum er því skyldumæting á sýninguna: mér þótti reyndar óperan ekki fara almennilega í gang fyrr en Hanna Dóra Sturlu- dóttir fékk pláss í atburðarásinni. Hún er glæsileg söngkona, fínn leikari með sterk tök á því sem hún er að gera. Þarna fór Bergþór Pálsson með lítið hlutverk tónlistar- kennara og er eins og alltaf aldeilis frábær leikari. Persóna Braga Bergþórssonar var líka dregin skýrum dráttum en hlutverk þeirra beggja eru skophlutverk. Hanna verður aftur að gera raun- ar þrennt í einu, leika prímadonnu sem er að syngja alvarlegt hlut- verk en verður stöðugt að gæta að öllum öðrum í atriðum sínum í seinni þættinum. Það var feikivel gert og ekki spillti flottur söngur hennar margslungnum leikmáta. Raunar fór svo að í lokaatriði verksins tók alvarlegri tónninn alveg yfir en var ekki nægilega undirbyggður þótt þar syngi Kol- beinn Jón Ketilsson af miklum krafti í hlutverki Bakkusar. Þrjár dísir voru prýðilega lagðar í seinni þættinum og sungnar af kómísku innsæi af þeim Hrafnhildi Björns- dóttur, Önnu Margréti Óskars- dóttur og Hallveigu Rúnarsdóttur. Gaman að þeim. Ekki var síður gaman að fylgjast með Ágústi Ólafssyni sem sindraði í öllum sínum atriðum, hvort sem hann söng eða þagði. Nú er bara að finna stóra hlutverkið fyrir þann glæsilega söngvara. Nokkur eftirvænting ríkti um frammistöðu þeirra Guðrúnar Jóhönnu Ólafsdóttur og Arndísar Höllu Ásgeirsdóttur sem flytja hér tvö höfuðhlutverk verksins, tónskáldið og Zerbinettu. Hlut- verkin eru raunar andstæður, pólar í hugmyndaheimi verksins. Það er nefnilega mikið og margt í verkið spunnið og dýpt í hugsun þess, ekki bara í tónlistinni heldur ekki síður í hugsun textans. Báðar stóðu þær stöllur sig vel í söng og miðlungsvel í leik, sem verður nokkuð að skrifast á leikstjórn; þær geta miklu betur. Hörmulegt var að heyra Guðrúnu yfirgnæfða af hljómsveit í mikilvægri aríu. Reynslan á fimmtudagskvöldið færði manni enn heim sanninn um að Gamla bíó er orðið óperunni fjötur. Þar sást líka að óþarfi er að sækja miðlungsleikstjóra út fyrir pollinn, nær að gefa okkar fólki séns. Þá verða menn að sætta sig við fátæktina og ráðast ekki í sam- sull í búningum og stílfærslu í leikmynd sem þeir ráða ekki við. Það eru fjórar sýningar eftir á þessu meistaraverki. Sýningin er bjart upphaf á stjórnartíð Stefáns Baldurssonar sem verður að koma Íslensku óperunni fram um mörg skref eigi hann erindi því nógu kostum við til þessa reksturs. Gaman og alvara Úrval skrifstofuhúsgagna Skrifborð Fundarhúsgögn Hjá okkur fást þrjár grunngerðir skilrúma sem hver um sig hefur mikinn sveigjaleika í stærðum og gerðum, hvort sem um er að ræða áklæði, járn, gler eða viðartegund. Erum einnig með gott úrval af leiðslustokkum. Skermar á borð Borð í móttöku Skilrúm Skermar á milli borða þurfa ekki endilega að ná niður í gólf. Hægt er að fá skilrúm á stök borð eða á milli samliggjandi borða úr áli, gleri eða klætt með áklæði. Byggjum á áratuga reynslu Persónuleg og fagleg þjónusta • Bjóðum margar stærðir og viðartegundir. • Hljóðlát rafdrifin hæðarstilling. • Sérstaklega slitsterkar borðplötur. Við bjóðum vönduð og slitsterk skrifborð í miklu úrvali hvort sem um er að ræða stillanlega borðfætur eða rafmagnsstillanleg skrifborð. Bjóðum úrval af fundarstólum og fundar- borðum í mörgum stærðum og gerðum. Vanir sölumenn með áralanga reynslu og þekkingu finna réttu samsetninguna. Einnig látum við sérsmíða húsgögn fyrir allar stærðir fundarherbergja. Það er nauðsynlegt að vanda valið í mót- tökunni sem er yfirleitt fyrsti viðkomustaður viðskiptavina.Við bjóðum vönduð og falleg afgreiðsluborð og sérsmíðum fyrir þá sem þurfa sérstakar lausnir. Ármúla 22 108 Reykjavík Sími 533 5900 Fax 533 5901 skrifstofa@skrifstofa.is Opnunartími: mánudaga - föstudaga 9:00 - 18:00 www.skrifstofa.is ka ld al jó s 20 07

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.