Fréttablaðið - 31.01.2009, Blaðsíða 16

Fréttablaðið - 31.01.2009, Blaðsíða 16
16 31. janúar 2009 LAUGARDAGUR K unnuglegur heim- ur blasir við á sviði Þjóðleikhússins þegar stigið er inn í stóra salinn. Þarna er turn, hús, heill bær. Kardemommubærinn sjálf- ur þar sem Tóbías, Tommi, Kam- illa, Soffía frænka og ræningjarnir búa. Eftir þrjár vikur verður þetta sígilda verk frumsýnt og nú þegar er uppselt á þrjátíu sýningar – það er óhætt að segja að það ríki eftir- vænting á meðal Íslendinga um að kíkja við í Kardemommubæ. „Leikritið er klassík og það eru ekki bara krakkar á leið í leikhús- ið, foreldrar, afar og ömmur bíða líka eftir því. Það hafa allir skoð- un á þessu leikriti, hvernig Bastí- an bæjarfógeti lítur út og hvernig Soffía frænka á að vera. Þetta er fallegt, hvetjandi og dálítið ógn- vekjandi,“ segir Selma Björnsdótt- ir sem er önnum kafin um þessar mundir við að setja upp hið sígilda verk Thorbjörns Egner. „En ég er auðmjúk gagnvart áskorun og von- andi getum við gert sem flestum til hæfis, en mér finnst sú stað- reynd að verkið er svona þekkt ekkert heftandi, bara skemmtilegt. Leikritið er líka svo vel skrifað og leikararnir eru flestir svo miklir aðdáendur þess að þeir voru strax tilbúnir að tileinka sér andrúms- loftið í því.“ Lék tíu ára í Kardemommubænum Þó flestir þekki Kardemommubæ- inn vita færri að Selma tók þátt í uppsetningu Þjóðleikhússins á verkinu árið 1984: „Ég kom inn sem staðgengill Kamillu. Svo gekk verk- ið svo vel, var sýnt í tvö leikár, og það síðara fengum við að skiptast á ég og Brynja Valdís Gísladóttir sem í dag er leikkona.“ Tilviljun leiddi Selmu á svið Þjóðleikhússsins. Systir hennar var kölluð í prufu en var þegar til kastanna kom of stór en Klemens Jónsson leikstjóra rámaði í að hún ætti yngri systur og þess vegna var Selma kölluð til. „Það er ekki ofs- ögum sagt að þegar leikhúsbakter- ían kviknar þá slokknar hún ekki, ég hef haft ástríðu fyrir leikhúsinu síðan þetta var,“ segir Selma sem nú 25 árum síðar situr við stjórnvöl- inn í sama verki. „Og það skemmti- lega er að þarna kynntist ég krökk- um sem ég er enn að leika með, Atli Rafn Sigurðarson lék Tomma á móti mér, Páll Óskar var vagns- tjórinn, Unnur Ösp Stefánsdóttir var köttur og Hilmir Snær lék aft- urendann á asna,“ rifjar Selma upp. Hún er samt lítið fyrir að velta sér upp úr hlutunum, frábiður sér að tíunda ferilinn. „Ég nenni ekki að vera alltaf að segja það sama, það er ekkert skemmtilegt.“ Og það væri heldur ekki hægt að halda því fram að Selma rói sífellt á sömu mið. Hún hefur feng- ist við allt mögulegt í leikhúsinu og skemmtanabransanum, sung- ið, dansað, leikið, samið hreyfing- ar (kóreugrafíu) og leikstýrt, svo fátt eitt sé talið. Frá því að hún var tvítug hefur hún hrærst í þessum heimi, lært af reynslunni en ekki í skóla. Hélt hún gæti ekki leikstýrt Gosa Það háir henni ekki en hún segist þó hafa þurft að telja í sig kjark- inn þegar henni var boðið að leik- stýra Gosa í Borgarleikhúsinu fyrir tveimur árum. „Ég veit ekki hvort þetta er kvenlegt eða persónulegt, en þegar mér var boðið verkið þá byrjaði ég á því að segja við sjálfa mig að ég gæti þetta ekki, en svo hristi ég það af mér og sagði við sjálfa mig að auðvitað gæti ég þetta. Það eru alltaf einhverjar raddir sem pirra sig á því að ég er ólærð og átta sig ekki á því að ég er með mjög mikla reynslu, miklu meiri en margir leikstjórar sem eru að stíga sín fyrstu skref. En ég upplifði ekki þennan kvíða þegar mér var boðið að leikstýra Kardemommubænum, ég sagði bara já takk og ákvað að njóta hverrar mínútu. Ég hugsaði bara með mér að ef ég myndi leggja mig 100 prósent fram og gera mitt allra besta þá gæti ég ekki orðið ósátt við útkomuna.“ Selma segir yndislegt að starfa í Þjóðleikhúsinu, þar vinni endalaust mikið af mjög hæfu fólki í öllum deildum. Ég hef svo oft í gegnum tíðina verið að leikstýra og vinna hjá sjálfstæðum leikhúsum og þá er maður í öllu sjálfur, kemur með „props“ að heiman og þar fram eftir götunum, hér er það auðvitað ekki raunin.“ Samvinnan, hópeflið og sköp- unargleðin sem ræður ríkjum við undirbúning leiksýninga er í ein- stöku uppáhaldi hjá Selmu. „Þetta er frábær tími, það eru öll skiln- ingavit svo opin og næm og allt á fullu. Á svona tímabilum þá horfi ég öðruvísi á lífið, horfi öðruvísi á fólk.“ Þannig getur skemmtilegt göngulag á Laugaveginum endað í leiksýningu, teiknimyndafígúrur veitt innblástur eða einlæg augna- blik í leik barnanna hennar. „Ég sæki innblástur í umhverfið, það er óhætt að segja það.“ Rúnar lætur að stjórn Selma á tvö börn með eiginmanni sínum leikaranum Rúnari Frey Gíslasyni. Hún segir lítið mál að samræma móðurhlutverkið vinn- unni. „Maður þarf bara að skipu- leggja sig betur, ég er mjög skipu- lögð í vinnu og móðurhlutverkið hefur gert mig enn skipulagð- ari, þannig jafna ég álagið, því ekki þýðir að leggjast bara upp í sófa þegar maður kemur heim til tveggja barna.“ Rúnar Freyr leikur einn ræn- ingjanna í Kardemommubænum og nú leikstýrir hún honum í fyrsta skipti. „Það er lítið mál, hann er voða ljúfur. Hlýðir bara eins og hann á að gera,“ segir hún og hlær. Segir að þrátt fyrir fyrri yfirlýs- ingu um að hún sé kontrólfrík þá Skemmtilegast að ögra sjálfri mér SKÖPUNARFERLIÐ ER SKEMMTILEGAST Selma sækir innblástur í umhverfið við undirbúning leiksýninga. Teiknimyndir, bækur og börnin hennar eru uppspretta hugmynda. Selma Björnsdóttir, leikstjóri og þúsund- þjalasmiður í leikhús- inu, segir það skemmti- lega áskorun að takast á við Kardemommubæ- inn, þetta vinsæla verk sem afar og ömmur bíða eftir rétt eins og ungviðið. Sigríður Björg Tómasdóttir settist í rauðan Þjóðleikhússtól og ræddi við Selmu. FR ÉT TA B LA Ð IÐ /A N TO N
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Fréttablaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.