Tíminn - 10.11.1988, Blaðsíða 19

Tíminn - 10.11.1988, Blaðsíða 19
Tíminn 19 Fimmtudagur 10. nóvember 1988 "A <ft gr.vf thítol Kiís.*»(J * nttgtú }*f « jító." 7<w*f* buvy gtrt, *fc» tr\ tfr»Unti' 1 "Vh. fny tUnt’ W> kxri HU'- tn*4 ím tstotaxhÁ 7 Tloy toddicr Amt Zílcmbo is %» waiktn? wíradc, Ðociors pro* fcottnced lier dead in her œolh- Vs womb, bui iBomithl.v she /urvived — and ihc happy. ftiealthv Httle &írl rcceníty tcle- fbrated her 2nd hlrthday! L Awí'* fc«>:»<tt:»Maak*í5£ fcirth ttun- \*a «he worlð *at) tneetrrJ'or »n- ájBChe oí tirúí awJ fiiUt tföm deUíhled r*cJ> wi6fcm — and m Au«'* pvweots bns seodine thenfc* ta eserjcne f«r tfceír hantiouinc tov* aoð nmrem. V "Wo kbto* rb*X ftfttv threugii Thr KX. VtRCB w*>« rr«h «tt tfc* «uí«fft» «f • /m«n<r«w *h*»* *tor«* *<*♦ í<»r." *»4: fkm'i t«h*r tutt- öf VfíminghiMft. Mí*s I '”<V* **nt *Jt UxM4 wfc« txnrt* *ft« **ttt |-tfr» u» fcöow fcow matis ** *pí>»«< ju jwi /c«x#r» *n4 y*«r ftríywr. "Atoi mm fí *». «» «VO! t**h»re uítíi »»wW w»f fc»w«5«s >>vcr t»i( bettmíui Tsawfty. »h« w** <c/ Kk«*. rtfítle* "t *»t4 m m> »io*tWftá: ‘fijtt.u thst ft/ [ -?r* **«t. ’Vou tm J f hf*. «<yft#the»fV' 4 “W» «»«• botfc <r>\ ; K>«rrtb«t)>wttrryitto -♦ . 4mum, tftf Mstto*. í*t& : 1« ifc* hílhíSí1'- | [ Th* •»»»** warW tty>x9 'with th» h*j»*y «w*t* 4 i *T-4 Mtotlt Ihelf tutf Aas* Wfctcft *rtft«t* i»r ‘ A iiirxv i J«(»ftt “ 1 i ~Su*as*n touuuttotum ilul h*n<ttt»4* tothf fHthfl — ume w*u> Ara» * ; perítwfttty suutn-d »n thwr ; Ofte ttíif* fcoy mt i.i bivL f townre *«4 « c*rt rtndl i t>l«*** b#y muntiuis t< í Ami’ ! "We h*4 íftftd* «tftí V.tífti i frfftt all om — tneJsíx om urtu A«í btow* Cvtí *fc* «««(#** ♦« hw bwtífUfctrtv öeveofcíotifttrpíotftí pœtftt* tcaft oc <llt.f*«|>WAm Wf »!!*ftk C*>4 wtv« Am.» M-caoJ StrthtU) reitfd croott* m Jut* r tha nwflt *r. mwn mn ^WWNéI^:-----—K «<0ft t* «rtgW«« *fxt »f*«ft»ft t« *»!*<•«! 3 t*f Jlífty — Mtti »ft«rt thtft 10ö fx^tfjSffrt 1»Í4 !h*ií fvm «htí4wftí 4**tí;!*« «rt*4 «o te rtí«t»iu '*tth h*r ! 10 !hf wmt. ,*»t!b.. »<>»....». Th* t*tí(vc «m»*J»»ft«> W** « f*r tty! Tftr j«'*bi h«t hrtn toat foly Jtíwfcerlrt! Tontatj tífto thr oy<f UM STRÆTI OG TORG iKristínn SnælandTí SPÆLEGGIN Hringtorg þau sem Vegagerð ríkisins hefur gert á Vesturlands- vegi í Mosfellsbæ, hafa að undan- förnu verið gagnrýnd í ýmsum fjölmiðlum. Mér virðist gagnrýnin um sumt byggjast á þeim misskiln- ingi að viðkomandi líta svo á að hringtorg þessi, sem þá í háðungar- skyni eru kölluð „spælegg“, hafi verið sett til þess að greiða fyrir umferð. Svo er þó alls ekki, þessi hringtorg eru sett til þess að tefja umferð, eða með öðrum orðum, sett til þess að ná niður hraða ökutækja og satt að segja þykir mér háfa ve! tekist til að ná þessu markmiði, svo vel að tæplega verð- ur ekið um þessi torg á nema um 30 til 40 kílómetra hraða. Torgin eru sérlega snyrtileg og fallega gerð og auk þess þannig að þó örfáir bílar lendi lítilsháttar upp á eyjunum þá kemur það ekki að sök, hvorki bílum né dekkjum hans né torgunum. Varðandi gerð torganna er þó tvennt sem betur hefði mátt gera, en annað er að breiður malarkantur hefði mátt koma utan með torgunum og svo hitt að staðsetning lýsingar er röng. f>ví miður er þetta ekki einsdæmi hjá Vegagerð ríkisins varðandi lýs- ingu. Á Vesturlandsvegi hjá Korp- úlfsstöðum og á Álftanesvegi rétt vestan við Engidal hefur lýsing- armeistari (væntanlega verk- fræðingur) Vegargerðarinnar gætt þess vandlega að setja Ijósastaura utanvert í beygjur og skapa með því stórkostlega og óþarfa hættu. Því miður er ljóst að af þessum vinnubrögðum eiga eftir að verða alvarleg slys. Umferðarmannvirki, svo sem ljósastaurar eiga skilyrð- islaust að vera innanvert í beygjum enda segir miðflóttaaflið það, hverjum þeim manni sem ekki hefur lært sig burt frá staðreyndum lífsins. Sama grundvallarvanþekk- ing á miðflóttaaflinu einkennir staðsetningu lýsingar á og við hringtorgin. Ljósastaurunum er plantað nokkurn veginn þar sem líklegast væri að bíll rynni útaf í hálku. Lagfæringar Enn má færa slysastaurana á Álftanesvegi og hjá Korpúlfsstöð- um, og enn er hægt að breyta og bæta við hringtorgin. Við hring- torgin ætti að. setja upp tvö há möstur, hægra megin þar sem ekið er inn á torgin í góðri fjarlægð frá akbrautinni. Á milli þcirra væri strengdur stálvír og á hann sett lýsing svo og á möstrin. Þessari lýsingu má haga þannig að aðra lýsingu þyrfti ekki á torgin og engan staur í miðjuna. Þessi möst- ur yrðu ekki til trafala umferð kranabíla eða bíla með langan farm, og vitanlega drægi miðflótta- aflið bíla í hálku frá möstrunum. Svona einfaldan hlut, hélt ég ekki að leigubílstjóri og rafvirki þyrfti að segja verkfræðingunum hjá Vegagerð ríkisins. Ég vil ekki Ijúka þessari klausu um lagfæringar án þess að þakka Vegagerð ríkisins fyrir það sem vel er gert varðandi umferðarmann- virki. Dæmi um slíkt má sjá í Mosfelisbæ og víðar þar sem Vega- gerðin sér um vegahald. Vegagerð- in er fyrsti og eini veghaldarinn sem mér er kunnugt um að setji upp umferðarskilti á plaströr. Þetta gera þeir þó ekki nema þegar þeir telja að skiltin geti orðið „slysa- skilti" þ.e.a.s. þau skilti sem vega- gerðarmenn búast helst við að verði ekin niður, þau setja þeir á plaströr. Þetta er sagt hér vegna þess að nær Reykjavík, við Keldnaholt hefur gatnamálastjóri Reykjavíkur plantað niður stór- kostlegu umferðarskeri, en allir sem þekkja sögu slíkra umferðar- skerja vita að sá endi skersins sem liggur þannig að umferðin verður að sveigja til hliðar, cr vís með að verða að slysastað. Á þeim stutta tfma sem skerið hefur verið þarna, hefur þegar verið ekið inn og upp á það þrisvar eða fjórum sinnum. Ástæðan er fyrst og fremst sú, að við skerið er beygja og aðvörunar- skilti skersins er í þeirri hæð sem „staðlar gatnamálastjóra“ segja til um. Munurinn á „stöðlum" gatna- málastjóra Reykjavíkur og Vega- gerðarinnar, varðandi umferðar- skilti virðist vera sá, að Vegagerðin setur „slysaskilti" á plaströr og efri brún skiltis er í um það bil eins metra hæð frá yfirborði, cn með þessu ná lágu Ijósin því að lýsa upp skiltið. Gatnamálastjórinn í Reykjavík og „staðlar" hans setja „slysaskiltin" í um eins og hálfs metra hæð og ávallt á járnrör, en lágu ljósin á bílnum ná ekki að lýsa upp í þessa hæð og því verða óhöpp. Gatnamálastjóri hefur miklar áhyggjur af sliti á malbiki en það undarlega er að hann virðist engan áhyggjur hafa af útgjöldum þeirra sem eru svo óheppnir að renna á naglalausum vetrardekkj- um á „slysaskiltin". Ég skora á umferðarnefnd Reykjavíkur að láta þetta mál til sín taka, skipa gatnamálastjóra að setja öll „slysa- skiltin“ á plaströr og lækka þau þannig að lágu ljósin á bílunum nái að lýsa þau upp. Þetta mun spara tryggingarfélögum, bifreiðaeig- endum og borginni stórfé. Sparn- aðarandi gatnamálastjóra ætti að' ná upp úr malbikinu. Litla fegurðar- drottningin Ami, sem kölluð var „kraftaverkabarnið“ Fyrir rúmum fjórum árum, þeg- ar hún Ami litla Zilembo fæddist, höfðu læknar þegar úrskurðað hana látna í móðurkviði. Móðir hennar, Tammy Zilembo, hafði gengið með 26 daga fram yfir venjulegan meðgöngutíma og ekk- ert Iífsmark heyrðist frá fóstrinu. Svo var það 27. júlí 1984 að taka átti barnið með keisaraskurði og var móðurinni ekið inn á skurð- stofu. Hún var kaþólsk og vildi hafa prest viðstaddan til að veita barninu hinstu þjónustu, - en þeg- ar læknar lyftu barninu eftir upp- skurðinn urðu viðstaddir glaðir og undrandi því að barnið, sem var 15 marka stúlka, grét hástöfum og reyndist vera sprelllifandi. Foreldr- ar og hjúkrunarfólk hló og grét og litla telpan var skírð AMI, „Á Miracle Infant“ eða „kraftaverka-, barnið". Zilembo-fjölskyldan á heima í Framingham, í Massachusetts, ná- lægt Boston í Bandaríkjunum. Ami dafnaði vel Ami var mjög fallegt barn og dafnaði vel. Þegar hún átti tveggja ára afmæli birtist mynd af henni ásamt forcldrunum í blaði, þar sem sagt var frá fæðingu „krafta- verkabarnsins". Vinir og skyldfólk Zilembo- hjónanna hvöttu þau til að senda myndir af Ami í fegurðarsam- keppni barna. Þau gerðu það, en sögðu dóttur sinni, að þetta væri bara leikur. Það væri gaman að hitta hina krakkana og taka þátt í keppninni, en ekkert aðalatriði endilega að vinna. Nú hefur Ami 9 sinnum tekið þátt í fegurðarsamkeppni barna, - unnið fjórum sinnum og verið meðal þriggja efstu í öll hin skiptin.' Auglýsingafyrirtæki í Boston hefur samið um að fá að nota myndir af henni í auglýsingar og hún hefur þegar komið fram í barnafataauglýsingum. Forsetaframbjóðendurn- ir sendu henni heillaóskaskeyti Þegar Ami tók þátt í barna- keppninni „Littie Stars USA“, sem haldin var í Disney World skemmtigarðinum, sendi Michael Dukakis, ríkisstjóri í Massachus- etts og forsetaframbjóðandi í kosn- ingunum, Ami litlu skeyti, þar sem hann óskaði henn allra heilla í keppninni. Á tveggja ára afmælinu blés Ami á tertuna sína, en myndin og frásögn foreldranna vöktu mikla athygli. Og þegar í Ijós kom að Ami hafði unnið fékk hún heillaóska- skeyti frá George Bush, keppinaut Dukakis í forsetakosningunum! Ami vakti mikla athygli í keppn- inni, því að hún svaraði svo vel öllum spurningum, var ekkert feimin en alltaf róleg og glöð á hverju sem gekk í kringum hana. Foreldrar hennar fengu líka margar heillaóskir vegna dóttur- innar, og þeim þótti mikiö til koma um þetta allt saman, - en sögðu þó að þetta hyrfi allt í skuggann fyrir liinu mikla kraftaverki þegar Ami litla kom í heiminn lifandi og vel frísk, þegar allir höfðu gefið upp von um slíkt. DREAM COME TRUE: Adorable Ami poses with her trophy, sash and crown after winning na- tionwide pageant. Ami litla fegurðardrottning með borða, körönu og verðlaunagrip.

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.