Morgunblaðið - 10.05.2007, Side 37
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 10. MAÍ 2007 37
Á undanförnum vik-
um hefur mátt heyra í
málflutningi Samfylk-
ingar og Vinstri grænna
að: Góðærið og kaup-
máttaraukning síðustu
ára sé beinlínis til vand-
ræða svo að úrræða sé
þörf.
Þeirra úrræði eru
„Það þarf að kæla hag-
kerfið“ eins og það er
fram sett hjá þeim báð-
um. Ekki get ég sagt að
ég hafi kippt mér upp
við svona frasa enda séð
þá marga frá stjórn-
málamönnum á liðnum
áratugum.
Þá fyrst brá mér þó
þegar ég sá grein eftir
Gylfa Arnbjörnsson,
framkvæmdastjóra ASÍ, fyrir
nokkru þar sem hann var farinn að
syngja sama sönginn. Varð mér þá
hugsað til þess hversu oft vinnuveit-
endur og launþegar hafa á und-
anförnum áratugum tekið höndum
saman til að efla og örva hagvöxt á
Íslandi og tekist sam-
starf við stjórnvöld á
hverjum tíma.
Öðruvísi mér áður
brá, varð mér á orði.
Hvað kemur til að
framkvæmdastjóri
ASÍ er farinn að
heimta samdrátt og
atvinnuleysi.
Atvinnuleysi
Á mannamáli er
krafan um kælingu
hagkerfisins ekkert
annað en krafa um
samdrátt og atvinnu-
leysi. Því þykir mér
nauðsynlegt að öll
þrjú; Gylfi, Ingibjörg
Sólrún og Steingrímur
Joð, svari því afdrátt-
arlaust nú fyrir kosn-
ingar hversu mikil
kælingin þarf að vera.
Hversu mikið at-
vinnuleysi er hæfilegt
að þeirra mati ? Eru það 10.000 eða
15.000 atvinnuleysingjar? sem þau
vilja koma á bætur til að kælingin
verði næg.
Hvað þarf kælingin
að vera mikil?
Hversu mikið
atvinnuleysi er hæfi-
legt, spyr Víglundur
Þorsteinsson
Víglundur Þorsteinsson
» Á mannamálier krafan
um kælingu
hagkerfisins
ekkert annað en
krafa um
samdrátt og
atvinnuleysi.
Höfundur er stjórnarformaður BM
Vallár ehf.
Í LEIÐARA Morgunblaðsins í
gær er efnahagsstefnunni, sem
kynnt var á vegum Samfylkingar-
innar fyrir nokkrum vikum, lýst
svo að hún sé „augljóslega
samdráttarstefna og á að þjóna
þeim tilgangi að bremsa af þann
mikla hagvöxt, sem verið hefur í
landinu“. Þessi lýsing er afar mis-
vísandi svo ekki sé meira sagt, eins
og hver sá sem kynnir sér ritið
„Jafnvægi og framfarir – ábyrg
efnahagsstefna“, sem til er vitnað í
leiðaranum, getur sannreynt. Ef
lýsa ætti efnahagsstefnunni sem
þar er kynnt í ámóta mörgum orð-
um og notuð voru í því skyni í leið-
ara Morgunblaðsins, væri réttvís-
andi að lýsa henni svo að hún sé
„augljóslega jafnvægisstefna og á
að þjóna þeim tilgangi að forðast
kollsteypur og tryggja sjálf-
bæran, varanlegan hagvöxt í
landinu“.
Jón Sigurðsson
Jafnvægi og framfarir –
ábyrg efnahagsstefna
Höfundur er fyrrverandi banka-
stjóri Norræna fjárfestingarbank-
ans, seðlabankastjóri og ráðherra.
ALLTOF oft vill
það brenna við að mál-
efni minnihlutahópa
séu ofarlega í huga
stjórnmálamanna og
almennings í nokkrar
vikur fyrir alþingis-
eða sveitarstjórn-
arkosningar. Við hjá
Búsetu- og stuðnings-
þjónustu fyrir geðfatl-
aða hjá Velferðarsviði
Reykjavíkurborgar
viljum ýta undir um-
ræður um málefni geð-
fatlaðra ekki síður eft-
ir kosningar. Í tilefni þess stöndum
við fyrir áhugaverðum leik sem nefn-
ist ,,geggjuð góð kaka: góður biti
gegn fordómum“. Markmið þessa
leiks er að opna augu og hug almenn-
ings fyrir málefnum geðfatlaðra og
ekki síður að skapa geðfötluðum hlut-
verk með því að gefa af
sér til ykkar.
Allir á Stór-Reykja-
víkursvæðinu geta með
þessu móti tekið þátt í
því að opna umræður um
málefni geðfatlaðra á
vinnustað sínum og um
leið boðið starfsfélögum
upp á geggjað góða
köku. Kynntu þér hvern-
ig leikurinn fer fram á
heimasíðu Reykjavík-
urborgar, Reykjavík.is
Leikurinn hófst 2. maí
og stendur yfir út maí.
Vilhjálmur Þ. Vilhjálms-
son borgarstjóri, sem er
einn af helstu stuðnings-
mönnum þessa leiks, var
ánægður þegar hann
fékk fyrstu kökuna.
Vertu með í því að opna samfélagið
fyrir alla, ekki láta þitt eftir liggja að
vinna gegn fordómum.
Tölum um málefni
geðfatlaðra allt árið
Jóna Rut Guð-
mundsdóttir vill
auka vitund al-
mennings um mál-
efni geðfatlaðra
Jóna Rut
Guðmundsdóttir
» Geggjuð góðkaka: Góður
biti gegn for-
dómum
Höfundur er forstöðumaður Búsetu-
og stuðningsþjónustu á Velferðarsviði
Reykjavíkurborgar
ÞAÐ hefur mikið verið rætt um
íbúalýðræði í tengslum við svokallaða
álverskosningu í Hafnarfirði. Talað er
um gildi þess að íbúarnir fái að kjósa
um stærri mál og að góð þátttaka gefi
skýrt til kynna að íbú-
arnir kunni að meta
þetta fyrirkomulag.
Íbúum Hafn-
arfjarðar var gefinn
kostur á að kjósa um
deiliskipulag sem varð-
aði stækkun fyrirtækis
í bænum, Alcan, á lóð
sem Hafnarfjarðarbær
hafði þegar selt fyr-
irtækinu á 300 millj-
ónir. Undirbúnings-
vinna Alcan hefur
staðið yfir í nokkur ár í
samstarfi við bæjaryf-
irvöld í Hafnarfirði.
Samningur Alcan, Landsnets og
Hafnarfjarðarbæjar um kostn-
aðarskiptingu vegna lagningar há-
spennulína í jörð gerði ráð fyrir því að
Alcan greiddi þær 800 milljónir króna
sem verkið kostar. Svæðið allt í kring-
um álverið hefur verið skipulagt sem
iðnaðarsvæði og hefur byggst upp
sem slíkt á undanförnum árum með
fjölda fyrirtækja og fleiri fyrirtæki
munu flytja starfsemi sína á þetta
svæði í náinni framtíð.
Sem íbúa í Hafnarfirði, hefur um-
ræðan um álverskosninguna og íbúa-
lýðræðið ekki farið fram hjá mér. Það
kusu ekki allir um deiliskipulag. Fólk
kaus vegna mengunarhættu sem
sögð var stafa af álverinu, vegna sjón-
mengunar, vegna virkjanamála og
svo mætti lengi telja, þannig að það
er ekki undarlegt að góð mæting hafi
verið á kjörstaðinn. Það er síðan
álitamál hvort niðurstaðan gefi til
kynna afstöðu fólksins til deiliskipu-
lagsins sem kosið var um. Meirihluti
Samfylkingarinnar í
bæjarstjórn Hafn-
arfjarðar er a.m.k.
ánægður með að lýð-
ræðið sigraði, lýðræðið
sem boðið var upp á
vegna afstöðuleysis
hans og ákvörð-
unarfælni. Lýðræðið,
sem formaður Samfylk-
ingarinnar ætlaði að
virða að vettugi ef nið-
urstaðan hentaði ekki.
Svar óskast
Það sem vekur furðu
mína eftir allt fjaðrafok-
ið í kringum þetta mál er, að bæjaryf-
irvöld í Hafnarfirði hafa hvorki verið
innt eftir því hvað þessi kosning kost-
aði Hafnarfjarðarbæ, né hafa bæj-
aryfirvöld séð ástæðu til að tala um
þann kostnað þegar þau tala um sigur
lýðræðisins. Því óska ég eftir því við
bæjaryfirvöld í Hafnarfirði að þau
geri mér og öðrum íbúum bæjarins
grein fyrir því hvað kosningin kost-
aði. Í því samhengi má síðan velta
fyrir sér hvar draga eigi línuna, hvort
hægt sé að vera með íbúakosningu
einu sinni á ári, fjórum sinnum eða
annað hvert ár.
Það væri ekki síður fróðlegt að fá
svör við því hver óbeinn kostnaður
vegna þessa máls er og verður fyrir
íbúa Hafnarfjarðar. Endurgreiðir
Hafnarfjarðarbær Alcan lóðina? Mun
Hafnarfjarðarbær alfarið sjá um að
háspennulínur í kringum íbúasvæði
verði lagðar í jörðu og hvað kostar
það? Á Hafnarfjarðarbær fyrir öllum
loforðunum, hver borgar? Hver var
áætlaður tekjuauki Hafnarfjarð-
arbæjar ef af stækkun yrði, beinn og
óbeinn? Hvernig stendur Hafn-
arfjarðarbær sig rekstrarlega séð?
Samkvæmt Vísbendingu, tímariti
um viðskipti og efnahagsmál sem
fjallaði um fjármál sveitarfélaga, þá
eru fimm sveitarfélög í Suðvest-
urkjördæmi í sex efstu sætunum þeg-
ar gefin var einkunn fyrir frammi-
stöðu, þ.e. Garðabær, Seltjarnarnes,
Kópavogur, Álftanes og Mosfellsbær.
Hafnarfjörður er í 23. sæti. Tilviljun?
Hverjir stýra málum þessara sveitar-
félaga?
Hvað kostaði íbúakosningin?
Halldóra Björk Jónsdóttir vill
fá að vita hvað álverskosningin
í Hafnarfirði kostaði
Halldóra Björk
Jónsdóttir
» Það væri ekki síðurfróðlegt að fá svör
við því hver óbeinn
kostnaður vegna þessa
máls er og verður fyrir
íbúa Hafnarfjarðar.
Höfundur er húsmóðir
og íbúi í Hafnarfirði.