Skinfaxi - 01.02.1991, Blaðsíða 22
HREYFIÞROSKI
börn. Þar læra þau að umgangast hvort
annað, aga hvort annað, læra að ef
einhverferekki eftirreglunum þá getur
hann ekki verið með í leiknum.
Hreyfingarleysi og félagslegur óþroski
gerir það að verkum að þau fá ekki útrás
og kunna ekki að bregðast rétt við
mótlæti.
Þau kunna ekki að leika sér saman, hafa
ekki lært að sigra og tapa. Ef þau tapa
eða verða fyrir mótlæti þá lemja þau frá
sérjafnvel fullorðiðfólk. Við vitumað
börn,semeru illaásigkomin líkamlega
verða oft útundan, eru lögð í einelti og
festast í vítahring sem erfitt er að losna
úr. Ymisagavandamálgetakomiðfram
hjá þessum börnum vegna þess að þeim
líður illa. Eg held að foreldrar í dag séu
ekki verri uppalendur en áður, en þá
gafst meiri tími til þess að leiðbeina
börnunum. Nú koma báðir foreldrar
heim eftir langan vinnudagog hafaekki
þrek til þess að stjórna og halda reglu.”
sem lagt hefur verið á gólfið. Og það
sem þeim finnst skemmtilegast er að
taka tímann og athuga hvað þau geta
hoppaðoft yfirbandið. Svoeru til ýmis
leiktæki, t.d. stulturog jafnvægisplattar.
Það er engin afsökun að scgjast ekki
hafa tíma, það er auðvelt að skreppa í
sund eftir vinnu og vera kominn heirn
fyrir háttatíma.”
Fylgni milli
hreyfigetu og
vitsmunaþroska
Anton segir að einn íþróttatími á viku
fyrir þessi börn sé al It of lítið, þau þyrftu
að fá þrjá tíma á viku, skólinn megi ekki
vera of upptekinn af bóklega náminu.
„Börnum er kennt að lesa, en
hreyfiþjálfunin gleymist og hún sem er
undirstaða lestrarkennslunar. Margar
kannanir sýna að það er ótrúlega mikil
fylgni milli hreyfigetu barna og
vitsmunalegs þroska þeirra. Börnin
verða að fá að leika sér og ef þau gera
það ekki þegar þau koma heim úr
skólanum þá verða þau að fá aðstöðu til
þess í skólanum. I leiknum stjóma þau
sjálf og fá útrás og góða alhliða þjálfun.
Það þarf að gera stórátak í fyrstu
bekkjum grunnskólanna og taka upp
skipulega leikræna hreyfiþjálfun, þar
sem ekki er lögð of mikil áhersla á
færni.
Við tókum upp þá nýbreytni við
Æfingadeild Kennaraháskólans
síðastliðinn vetur að koma á fót
sérstökum íþróttatímum fyrir þá krakka
sem voru sérstaklega illa á sig komin
líkamlega. Sum voru of feit, önnur áttu
við agavandamál að stríða. I þessum
tímum nutu börnin sín mjög vel, þau
urðu frjáls og óþvinguð, gátu leikið sér
án þess að þeim væri strítt. Ég er ekki
í vafa um að þessi leikur hefur aukið
sjálfstraust þeirra og þau eru betur á sig
komin líkamlega og félagslega.
Foreldrar þurfa að taka sér tak, börn
þurfa tíma og umhyggju. Það er ekki
nóg að eiga börn, það þarf að hugsa um
þau. Foreldrar verða að vera sjálfum
sér samkvæm og setja sér reglur sem
hægt er að fara eftir,” sagði Anton að
lokum.
Myndir eru af nemendum í 6 og 7 ára bekk
Æfingadeildar Kennaraháskóla íslands.
Hvernig er hægt
að auka
hre^fiþroska
6 ara barns
inni á heimilinu?
„Það er margt hægt að gera, t. d. t'ara í
göngutúra, út að skokka, hjóla, fara í
sund, eða á skíði. Heima er hægt að
kenna þeim að henda og grípa bolta,
sippa, stíga upp og niður af stól, hoppa
jafnfætis eða á öðrum fæti yfir band,
22
Skinfaxi