Skinfaxi - 01.08.2005, Side 6
Dr.Þórólfor Þórlindöoyroíessor í félossfrái við Hdshóla íslands:
Toip M íþrittostarlii
oii shóldno betur mm
'y" * ^ ", ' u j ■- # . j ■ vV ^ ’ *J / // 4 '* *' y • tl'*
Krakkar sem stunda íþróttir standa sig yfirleitt betur í námi.
Ekkert gefið eftir í knattspyrnuleik á Unglingalandsmótinu ÍVÍk í sumar.
„Til eru ýmsar rannsóknir eða
hugmyndir um forvarnargildi
og ennfremur samhliðaáhrif við
ástund íþrótta og góðs árangurs
í námi. Það til sérstakur kafli um
námsárangur í öllu þessu rann-
sóknastarfi og segja má að til séu
tvenns konar rannsóknir Annars
vegar er um að ræða rannsóknir
sem athuga það beinlínis hvort
að krökkum, sem stunda íþróttir;
gangi betur eða verr í námi. Þá
er skoðað hvað þau séu í mikilli
iþróttaiðkun í beinu sambandi
við námsárangur og flestar rann-
sóknir sýna að krakkat sem eru í
þróttum, standa sig yfirleitt betur
í námi. Þetta gildir um flest skóla-
svið," segir Þórólfur Þórlindsson,
prófessor í félagsfræði við Háskóla
Islands, sem unnið hefur ýmsar
rannsóknir f forvarnargildum.
Ennfremur liggja eftir að hann skrif
um þetta málefni sem vakið hafa
mikla athygli.
Þórólfur segir að íslenskar
rannsóknir; sem hann hefur komið
að ásamt fleirum, styðji þetta
eindregið. Þær sýna það alveg
tvímælalaust að þessum krökkum
gengur betur og í því sambandi
má benda á rannsóknir sem
gefnar voru út í bókinni Um gildi
þrótta fyrir íslensk ungmenni, eftir
Þórólf og fleiri.
„Það er sama hvernig á mál-
ið er litið, það er ekki bara að
krakkar f 8,-10. bekk, sem stunda
þróttir, séu með hærri einkunnir;
heldur er einnig línulegt samband
á milli. Það er að segja, að þvf oft-
ar sem krakkarnir stunda iþróttir í
viku, þeim mun hærri einkunnirfá
þau f skólanum. Þessar rannsóknir
eru mjög góðar og traustar að því
leyti að þær eru byggðar upp á
mjög stórum hópi einstaklinga.”
- Nú gætu margir spurt sig hver
ástæðan sé fyrir þessu, því meiri
ástundun í íþróttum, þeim mun
betri árangur í námi?
„I viðtölum, sem tekin voru við
krakka, kom fram að þau töldu
ákveðnar ástæður að baki þess-
um niðurstöðum. Fyrsta ástæða,
sem þau nefna, er sú að krakkar
í iþróttum skipuleggja tíma sinn
betur eða það finnst þeim alla
vega. I öðru lagi nefna þau að
þeim Ifði betur og þau eru þvf þvf
betur í stakk búin til að takast á
við námið," segir Þórólfur.
Þórólfur segir að atriði, sem
ekki hafi komið mikið fram í við-
tölunum, en sem hann telji að sé
ein skýringin, sé að krakkar, sem
eru f iþróttum, læri til þess að ná
árangri og verði að leggja töluvert
á sig. Satt best að segja hefur ekki
öllum börnum verið kennt það f
skólakerfinu.
Þórólfur vildi að það kæmi
einnig fram að krakkar f tónlistar-
námi stæðu sig ennfremur vel f
námi. Þau legðu ekki sfður minna
á sig en krakkarnir í íþróttunum
og sú vinna skilaði sér alla leið.
„Til stuðnings þessu, ég er
ekki að tala um einföld orsakasam-
hengi, má nefna að það sem kom
mörgum á óvart í þessum könn-
unum okkar var að krakkarnir f
iþróttunum koma betur undirbúin
f kennslustundirnar”
Þórólfur segir að bandarfskar
rannsóknir hafi velt upp öðrum
hlutum með öðrum áherslum. Þar
á meðal hafa menn nefnt að oft á
tíðum vakni í iþróttum metnaður
hjá krökkunum. Það kveikir í þeim
að standa sig vel og leggja sig hart
fram í því sem þau taka sér fyrir
hendur
I þessu tali öllu má vitna f orð
móður hins heimsfræga breska
hlaupara, Sebastians Coe. Hún
sagði eitt sinn að allt hefði gengið
á afturfótunum hjá Coe í skóla
þangað til að hann fór að hlaupa.
I hlaupunum lærði hann að ná
I
i
1