Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 10

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 10
Merktir ungskúmar, sem end- urheimtir hafa verið á ýmsum stöðum, hafa sýnt, að nokkrir þeirra reika hundruð og jafnvel þúsundir mílna meðfram strönd- um Suðurskautslandsins. Engin vitneskja hefur fengizt um, að þeir fari til annarra meginlanda. Fimm dauðir skúmar hafa fund- izt í Ástralíu og Nýja-Sjálandi, þangað hefur þá hrakið undan stormum að því er virðist. Að því er bezt verður séð, elur skúmurinn allan sinn aldur á sjálfu meginlandinu, þar sem hann verpir. Sex kaldari mánuði ársins fer hann ekki út fyrir takmörk íssins umhverfis landið. Suðurskautsskúmurinn er því heimskauts fugl í raun og sann- leika. Höfundur: Carl R. Eklund Scienti- íie American, febr. 1964. Grímur Þorkelsson. UM HÖFUNDINN. Carl R. Eklund var yfirmaður þeirrar deildar rannsóknarstofn- unar bandaríska landhersins, sem annaðist rannsóknir á heimskautasvæðunum. — Hann andaðist eftir að hann lauk við greinina „Suðurskautsskúmur- inn.“ Eklund fæddist 1909 í Tomahawk í Wisconsin. 1932 tók hann B A próf við Carleton- skólann í Oregon. Er hann hafði haft umsjón með rannsóknum á skógum um þriggja ára skeið, þá hlaut hann árið 1936 mennta- gráðuna M. A. við ríkisháskól- ann í Oregon. 1939 fór hann í fyrsta sinn til Suðurskautslands- ins, sem fuglafræðingur í leið- angri Byrds. Þá ferðaðist hann 1264 mílur á 84 dögum og kort- lagði 350 mílna strandlengju af Suðurskautslandinu. Er þessi för talin vera ein hin frábær- asta, sem vitað er um að farin hafi verið á þessum slóðum. — Hann fann einnig eyjaklasa í Georgs konungs VI. sundi. Eru eyjarnar síðan við hann kennd- ar og heita Eklundseyjar. Bandaríski flugherinn hafði sameinaða upplýsingaþjónustu fyrir hitabeltið og heimskauta- löndin í síðari heimsstyrjöldinni og var Eklund majór í þeirri deild, sem hafði rannsóknina á hendi á heimskautasvæðunum. Eftir það vann hann að rann- sóknum í líffræði og fuglafræði við Fiska og Dýralífsstofnun Bandaríkjanna. — Frá 1956 til loka jarðeðlisfræðiársins var hann í vísindaleiðangri í Wilkes- stöðinni á Suðurskautslandinu. Árið 1959 varði Eklund doktors- ritgerð í dýrafræði við Mary- landháskóla. í doktorsritgerðinni er fjallað um Suðurskautsskúm- inn, sem og 1 þessari grein. ÞýS. Nokkrar ráðleggingar viö veiðiskap Þessum ófullkomna uppdrætti læt ég fylgja nokkrar línur til að vekja athygli þeirra drengja, sem á sjóvinnunámskeið fara, og þeirra annarra, sem veiðar stunda til athugunar, og verða mætti til einhvers gagns. Ég hefi á langri leið til sjós kynnst því að fiskur heldur sig á vissum stöðum, oftast eftir botnlagi eða gróðri, og vil ég nefna nokkra líklega staði. Það er ákaflega oft að fiskur heldur sig með hraunköntum og hraun- rimum, álköntum, krikum. renn- um og hólum og öðru misdýpi. Þetta á ekki fremur við Faxa- flóa, sem þessi uppdráttur er af, heldur er það svona allt í kring- um landið. Ég vil því eindregið hvetja verðandi formenn og skipstjóra ef þeir finna líklega staði og á- líta, að það standi eitthvað glöggt með fisk, að hafa með sér VlKINGUR Alþjóðasamþykktin um öryggi mannslífa á sjó mun koma t.il framkvæmda 26. maí 1965. Er það sem næst 5 árum eftir að drög að þessari samþykkt komu fram, og 9 ár eru liðin síðan hafskipið Andrea Doria fórst, en sá atburður kom af stað umræðum um þetta mikla nauðsynjamál. Slík vinnubrögð á alþjóða vettvangi eru sízt af öllu líkleg til þess að örfa framtak og fyrirhyggju á þessu sviði. Saga öryggisaðgerða á sjónum er því miður full af dæm- um um brunna, sem ekki voru byrgðir fyrr en um seinan. Kynnið yður reglur og fyrirskipanir á þessu sviði, og þér munuð komast að raun um, að svo að segja allar meiriháttar umbætur sem komizt hafa í framkvæmd, eru í rauninni af- leiðing stórslysa á sjó. Hinar þunglamalegu aðgerðir, sem beitt er til þess að koma í framkvæmd alþjóðareglum, fegra ekki heldur á neinn hátt þessa mynd. Miklar framfarir hafa orðið í smíði skipa og tækni þar að lútandi, einkum hraða, stærð og öryggisbúnaði síðan fyrst var hcifist handa um hinar sífellt síðbúnu öryggis- varnir. Vér vonum að heimspeki frumkvæðis og framsýni, frekar en réttlætingar á þessu sviði, verði framvegis leiðarljós allra siglingaþjóða heims. (úr erlendu blaði) H. J. 224
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.