Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 53

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Blaðsíða 53
Fœddur 30. desember 1879 Dáinn 5. októbar 1961 5. okt. s.l. lézt í Hrafnistu Sigurjón Kristjánsson, vélstjóri. Með hvarfi hans er merkur forustumaður í launþegasam- takasögunni genginn. Ungur gerðist Sigurjón vél- stjóri á skipum, þar sem hann starfaði í mörg ár. í þessum nýja vélaheimi, sem hélt innreið sína í íslenzkt atvinnulíf, rak Sigurjón sig strax á, að margt var leyndardómi hulið og nauð- syn þekkingar á undi-asviði nýrrar óþekktrar tækni. Honum rann og til rifja mis- réttið; sem vélstjórar urðu að þola í starfi sínu á fyrstu frum- sporum tækninnar samfara litl- um skilningi á þvi, að menn þyrftu yfirleitt nokkrum verð- leikum að vera búnir til að geta annast slík störf. Sá Sigurjón að hér var þörf að stinga við fæti og efla sam- takamátt til að leiðrétta mis- skilninginn á starfi vélstjórans og reyna að koma á fót fræðslu fyrir menn, sem hyggðust starfa að vélgæzlu. Það varð úr að nokkrir vél- gæzlumenn ákváðu að koma saman og stofna félag til efling- ar samtakamætti starfandi og verðandi vélstjóra. Komu þeir saman á heimili Sigurjóns heitins að Smiðjustíg 6 í Reykjavík og undirbjuggu félagsstofnunina. Nokkru síðar eða 20. feb. 1909 var svo stofn- fundurinn haldinn á sama stað og mættu þar 8 stofnendur. Mun þetta vera eitt fámennasta fé- lag er stofnað hefur verið. 1 dag VlKINGUR eru 600 félagsmenn í þessu sama félagi. Sigurjón var kjörinn fyrsti formaður félagsins, sem hlaut nafnið Gufuvélagæzlumannafé- lag Reykjavíkur. Fyrsta starf félagsins var samning tillagna um vélgæzlulög, sem samþykkt voru á Alþingi og fengu konungsstaðfestingu 11. júlí 1911. Annað stórmál, sem unnið var að, var stofnun Vél- stjóraskólans, sem fékk farsælar lyktir. — í kaupgjaldsmálunum tókst félaginu einnig að rétta hlut vélstjóranna og vinnahinni nýju stétt álits og virðingar. Sigurjón heitinn var formað- ur árin 1909—1912. Féhirðir var hann árið 1913 og gegndi því til ársins 1920. Árið 1927 starfaði hann sem meðstjórnandi í félaginu. Sigurjón var geysiáhugasam- ur um félagsmálin og átti marg- ar góðar og skemmtilegar hug- myndir. Barðist hann mikilli hörku fyrir framgangi áhugamála sinna og var þá oft óvæginn. Skapaði þetta honum á stundum marga andstæðinga, og var þá tíðum gustur nokkur í félags- málum vélstjóra. Við ath. á gömlum gögnum úr sögu vélstjórastéttarinnar og persónulegum kynnum mínum af Sigurjóni eftir að hann varð gamall maður, virðist mér hann hafa verið róttækur og fram- sýnn umbótamaður í félagsstarf- seminni, sem vildi umbæturnar skjótt Alla tíma hafði Sigurjón á- huga fyrir sínu gamla félagi, og þegar honum fannst þrótturinn ekki nægur, gekk hann á félags- fundi og ræddi félagsmálin af krafti. Eftir að Sigurjón var kominn vel yfir sjötugt mátti enn sjá hann á fundum, þar sem hann reyndi að stappa stáli í yngri menn. Undraðist ég minni hans og kyngiskraft. Ein tillagna Sigurjóns, sem mér fannst merkileg, og sýndi að hann horfði fram á við,. var tillaga, sem fram kom 10. júlí 1922, um að stofna 12 manna ráð, er kallast skyldi Farmanna- ráð fslands. Ætlaðist Sigurjón til að ráðið mynduðu skipstjór- ar, stýrimenn, vélstjórar og há- setar. Átti ráðið að fjalla um og bera saman bækur sínar um málefni sjómannastéttarinnar í heild og gæta hagsmuna hennar í hvívetna. Tillagan var sam- þykkt og leitað samstarfs við önnur sjómannafélög. Samstarf- ið komst þó ekki á í það sinn, en varð síðar milli yfirmannafé- laganna, eins og kunnugt er. Árið 1942 var Sigurjón kjör- inn heiðursfélagi í Vélstjórafé- lagi íslands. Síðustu æviár sín starfaði Sigurjón sem smiður og aðstoð- armaður við orkuver Rafmagns- veitu Reykjavíkur. Sýndi langur starfstími hans hversu harður Sigurjón var við sjálfan sig, því að í starfi var hann fast að átt- ræðu og þá léttur vel. Síðustu árin dvaldi Sigurjón í Hrafnistu og fékk þar að njóta umönnunnar í fyrirtæki, sem er hápunktur samtakamáttar sjó- mannastéttarinnar og fyrirmynd þess sem koma skal. Þá fyrir- mynd trúði Sigurjón á og vildi efla. f okkar hópi verður Sigurjóns ávallt minnst sem merks manns, er hóf brautryðjendastarf við frumstæð skilyrði, og sem við nú margir njótum ávaxta af. Hvíl þú í friði. Öm Steinsson. 267
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.