Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Qupperneq 53

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1964, Qupperneq 53
Fœddur 30. desember 1879 Dáinn 5. októbar 1961 5. okt. s.l. lézt í Hrafnistu Sigurjón Kristjánsson, vélstjóri. Með hvarfi hans er merkur forustumaður í launþegasam- takasögunni genginn. Ungur gerðist Sigurjón vél- stjóri á skipum, þar sem hann starfaði í mörg ár. í þessum nýja vélaheimi, sem hélt innreið sína í íslenzkt atvinnulíf, rak Sigurjón sig strax á, að margt var leyndardómi hulið og nauð- syn þekkingar á undi-asviði nýrrar óþekktrar tækni. Honum rann og til rifja mis- réttið; sem vélstjórar urðu að þola í starfi sínu á fyrstu frum- sporum tækninnar samfara litl- um skilningi á þvi, að menn þyrftu yfirleitt nokkrum verð- leikum að vera búnir til að geta annast slík störf. Sá Sigurjón að hér var þörf að stinga við fæti og efla sam- takamátt til að leiðrétta mis- skilninginn á starfi vélstjórans og reyna að koma á fót fræðslu fyrir menn, sem hyggðust starfa að vélgæzlu. Það varð úr að nokkrir vél- gæzlumenn ákváðu að koma saman og stofna félag til efling- ar samtakamætti starfandi og verðandi vélstjóra. Komu þeir saman á heimili Sigurjóns heitins að Smiðjustíg 6 í Reykjavík og undirbjuggu félagsstofnunina. Nokkru síðar eða 20. feb. 1909 var svo stofn- fundurinn haldinn á sama stað og mættu þar 8 stofnendur. Mun þetta vera eitt fámennasta fé- lag er stofnað hefur verið. 1 dag VlKINGUR eru 600 félagsmenn í þessu sama félagi. Sigurjón var kjörinn fyrsti formaður félagsins, sem hlaut nafnið Gufuvélagæzlumannafé- lag Reykjavíkur. Fyrsta starf félagsins var samning tillagna um vélgæzlulög, sem samþykkt voru á Alþingi og fengu konungsstaðfestingu 11. júlí 1911. Annað stórmál, sem unnið var að, var stofnun Vél- stjóraskólans, sem fékk farsælar lyktir. — í kaupgjaldsmálunum tókst félaginu einnig að rétta hlut vélstjóranna og vinnahinni nýju stétt álits og virðingar. Sigurjón heitinn var formað- ur árin 1909—1912. Féhirðir var hann árið 1913 og gegndi því til ársins 1920. Árið 1927 starfaði hann sem meðstjórnandi í félaginu. Sigurjón var geysiáhugasam- ur um félagsmálin og átti marg- ar góðar og skemmtilegar hug- myndir. Barðist hann mikilli hörku fyrir framgangi áhugamála sinna og var þá oft óvæginn. Skapaði þetta honum á stundum marga andstæðinga, og var þá tíðum gustur nokkur í félags- málum vélstjóra. Við ath. á gömlum gögnum úr sögu vélstjórastéttarinnar og persónulegum kynnum mínum af Sigurjóni eftir að hann varð gamall maður, virðist mér hann hafa verið róttækur og fram- sýnn umbótamaður í félagsstarf- seminni, sem vildi umbæturnar skjótt Alla tíma hafði Sigurjón á- huga fyrir sínu gamla félagi, og þegar honum fannst þrótturinn ekki nægur, gekk hann á félags- fundi og ræddi félagsmálin af krafti. Eftir að Sigurjón var kominn vel yfir sjötugt mátti enn sjá hann á fundum, þar sem hann reyndi að stappa stáli í yngri menn. Undraðist ég minni hans og kyngiskraft. Ein tillagna Sigurjóns, sem mér fannst merkileg, og sýndi að hann horfði fram á við,. var tillaga, sem fram kom 10. júlí 1922, um að stofna 12 manna ráð, er kallast skyldi Farmanna- ráð fslands. Ætlaðist Sigurjón til að ráðið mynduðu skipstjór- ar, stýrimenn, vélstjórar og há- setar. Átti ráðið að fjalla um og bera saman bækur sínar um málefni sjómannastéttarinnar í heild og gæta hagsmuna hennar í hvívetna. Tillagan var sam- þykkt og leitað samstarfs við önnur sjómannafélög. Samstarf- ið komst þó ekki á í það sinn, en varð síðar milli yfirmannafé- laganna, eins og kunnugt er. Árið 1942 var Sigurjón kjör- inn heiðursfélagi í Vélstjórafé- lagi íslands. Síðustu æviár sín starfaði Sigurjón sem smiður og aðstoð- armaður við orkuver Rafmagns- veitu Reykjavíkur. Sýndi langur starfstími hans hversu harður Sigurjón var við sjálfan sig, því að í starfi var hann fast að átt- ræðu og þá léttur vel. Síðustu árin dvaldi Sigurjón í Hrafnistu og fékk þar að njóta umönnunnar í fyrirtæki, sem er hápunktur samtakamáttar sjó- mannastéttarinnar og fyrirmynd þess sem koma skal. Þá fyrir- mynd trúði Sigurjón á og vildi efla. f okkar hópi verður Sigurjóns ávallt minnst sem merks manns, er hóf brautryðjendastarf við frumstæð skilyrði, og sem við nú margir njótum ávaxta af. Hvíl þú í friði. Öm Steinsson. 267
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.