Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Qupperneq 24

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Qupperneq 24
fyrirkomulag var óþægilegt og fór því svo að brúnni var lokað og kortaklefinn staðsettur aftan við hana. En aukinn hraði skipanna og meiri umferð á höfunum varð þess valdandi, að stýrimaðurinn á vaktinni var stöðugt á ferðinni á milli brúar og kortaklefa, ef hann ætlaði að sinna skyldustörfum sínum sómasamlega. Hin fullkomnu stjórn- og siglingatæki síðari ára hafa leitt til fækkunar manna í brú. Sem dæmi má taka að árið 1960 voru oftast 5 menn í brú á siglingu þ.e. 2 stýri- menn, 2 hásetar og vikadrengur. Þegar lagt var að bryggju voru þeir 8. Á skipum af sömu stærð voru árið 1970 aðeins 2 menn í brú á siglingu, stýrimaður og háseti, 3 er lagt var að bryggju. Reynt að auðvelda störfin í brúnni Til að öryggi skipa yrði ekki stórlega skert með þessari fækkun, fóru sum útgerðarfélög og skipa- smíðastöðvar að breyta fyrir- komulagi í brúnni. Ætlunin var að auðvelda þannig einum manni störf í brúnni. Út úr þessu komu margar mismunandi góðar lausn- ir. Fyrir skipstjórnarmanninn er vitanlega heppilegast að hann megi búast við sömu aðstæðum í brú hvað varðar búnað tækja og fyrirkomulag, hvert svo sem skip- ið er. Þetta hlýtur einnig að vera æskilegt frá sjónarhóli útgerðar. Árið 1967 hófust í Englandi að frumkvæði ESSO olíufélagsins athuganir á því hvernig bæta mætti fyrirkomulag tækja í brú á skipum félagsins. Þær athuganir urðu til þess að smíðaðar voru sams konar brýr á þrjú strand- ferðaskip félagsins. í þessum þrem brúm var fyrirkomulag tækja og búnaðar á þennan veg: — Fremst í brúnni, aðeins stjórnborðsmegin við miðlínu, er svokallað siglingapúlt, sem notað er á siglingu á milli hafna. Þar er hægt að hafa sjókort og í því eru siglingatæki. Þegar stýrimaður er að vinna við sjókortið þarf hann ekki annað en að líta upp og hefur þá útsýni yfir hafið. — Venjulegt stýri er miðskips. — Neyðarbúnaður ýmiskonar er í borði fremst í brúnni bak- borðsmegin. — Siglingaljós o.fl. aftast. Tækjum raðað með tilliti til notkunar Á áttunda áratugnum hafa allar helstu siglingaþjóðir heims gert allýtarlegar rannsóknir á vinnu í brú og fyrirkomulagi þar. Hér skal VÍKINGUR Grunnflötur stjórnpalls. Gin af tillögum Norðmanna. 1 siglingatæki þar á meðal radar. 2 kortaborð. 3 innanskipstalsamband, 4 fjarskiptatæki, 5 sjálfstýring og miðunarkompás. 6 radar. 7 stjórntæki aðalvélar og bógskrúfu. 8 radar. 9 VHF-tæki og borð til skrifta við. 12 handstýri. A hér er stýrimaðurinn á siglingu. B hér er skipinu stjórnað þegar farið er að eða frá bryggju. C fyrir hafnsögumann eða skipstjóra, ef hann stjórnar ekki skipinu sjálfur, fylgist aðeins með. D fyrir þann sem stýrir, þegar handstýrt er. 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.