Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Síða 37

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Síða 37
Daníel Para, John Berg: Val vélafyrir hagkvæma keyrslu Þýding: Þór Sævaldsson vélstjóri Verðmismunur á marine dieselolíu og svartoliu hlutfalls- lega hefur verið einkennilega jafn í mörg ár þrátt fyrir gífurlegar kostnaðarhækkanir orku yfirleitt. Nýverið hefur eldsneytiskostn- aður sveiflast mjög mikið og verðmismunur allt að 50% og meiri hefur sést (mynd 1). Þó að núverandi ástand á kostnaði elds- neytis haldist eitthvað að mati manna, er almennt álitið að verð- munur marine dieseloliu og svartolíu hafi tilhneigingu til að aukast. Þetta þýðir að skipsvél framtíðarinnar þarf að geta brennt lakara eldsneytinu (svart- olíu). Raunhagnað af svartolíu- brennslu er ekki hægt að dæma af verði stillt upp gegn seigju (þykkt). Hin hagnýta útkoma svartolíubrennslu (þungrar olíu yfirleitt) verður fyrir áhrifum af þeim þáttum er sýndir eru á mynd 2 og teknir eru saman hér á eftir. HLUT- Graf er sýnir tengsl milli eldsneytis- verðs og seigju. ELDS'NEYTISEYÐSLA. KOSTN AÐUR I-- VIÐ AÐ GERA ELDS- NEYTIÐ BRENNSLUHÆFT. SMUROLÍUVERÐ. SMUROLÍUEYÐSLA. VERD VÉLAR. TÆKJAKOSTN^mV®^^- —-------ELDSNEYTISOLÍUNA BRENNSLUH/ÍFA VAXTABYRÐI KOSTN AÐUR VEGNA LEGU SKIPS [ HÖFNUM I I | 1— — MDF200 A 00 1000 1500 2000 s Þættir er reikna verður með við val á ákveðnum eldsneytistegundum. • Eldsneytiseyðsla eykst ef varmagildi olíunnar lækkar. • Til að gera olíuna brennslu- hæfa þarf upphitun og skiljun. Þetta tvennt ásamt tapi vegna úrgangs veldur umtalsverðum kostnaði. • Smurolían þarf að innihalda aukin bætiefni þegar keyrt er á þungri eldsneytisolíu og er þarafleiðandi dýrari. • Tæki til að gera oliuna brennsluhæfa leiða af sér há- an stofnkostnað. • Viðhaldskostnaður eykst þeg- ar keyrt er á þungri olíu, ef borið er saman við vél sem keyrð er á léttu eldsneyti. Vél hönnuð fyrir brennslu þungr- ar olíu getur þó keppt við dieselvél keyrða á léttri olíu. • Aukinn varahlutalager: Skip búið vélum, keyrðum á þungri olíu, verður að sigla jafnmarga daga á ári og viðmiðunarskip á léttri olíu, annars væri hag- © HEILDAR KEYRSLU- KOSTNAÐUR REIKNAÐUR ÚTAMÓTI ARLEGUM KEYRSLUTlMA. VÍKINGUR 37

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.