Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Síða 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Síða 38
Eldsneytiskúrfur fyrir tvígengis- og fjórgengisvélar sem keyrðar eru samkvæmt iögmáium skrúfunnar. kvæmnissamanburður útilok- aður. Til að ná þessu í raun, þarf vélin fyrir þunga elds- neytið fleiri varahluti og nota skiptikerfi fyrir suma vélar- hlutina. Ef vélin er hönnuð þannig að hún sé létt gagnvart viðhaldsvinnu ogskiptikerfi er notað, er hægt að stytta svo stoppin viðhaldsins vegna að hagkvæmnin sé innan eðli- legra marka. inn af keyrslutímanum (mynd 3). I.S.O. standard 3046/1. (al- þjóðastaðall) segir að eldsneytis- eyðslu skuli miða við eldsneyti við lægra varmagildið 42000 KJ/Kg eða 10030 kcal/kg. Sumir véla- framleiðendur miða við eldsneyti með lægra varmagildið við 10250 kcal/kg sem gefur vél þeirra 2.2% minni eyðslu. Sumir vélarfram- leiðendur nefna I.S.O. staðalinn en nota samt sem áður 10200 kcal/kg sem viðmiðunargildi, er getur gefið rangar upplýsingar. Áður en hafnir eru útreikningar á hagnýti eldsneytiseyðslu ákveð- inna vélagerða, er ráðlegt að at- huga hvort eldsneytisolíuvarma- gildin séu allsstaðar þau sömu. Tvígengis- eða fjórgengisvélar. Ef borinn er saman eldsneytis- eyðsla tvígengis- og fjórgengisvéla er nauðsynlegt að bera saman lögun eldsneytiskúrfa beggja vélagerða. Mynd 4 sýnir almennt útlit „konstant“* hlaðinnar tví- gengisvélar og „púlsa“ hlaðinnar fjórgengisvélar (skýringar fylgja hér á eftir). Eins og sést á mynd- inni hefur fjórgengisvélin yfir- * Konstant hlaðin vél er sú vél þar sem öllu afgasinu er safnað saman í eitt út- blástursrör að túrbínu og túrbinan byrjar ekki að skila afköstum fyrr en við ca. % fullra afkasta vélarinnar. Púlsa hlaðin vél hefur aftur á móli mörg útblástursrör að túrbínu, kannski tveir strokkar á hverju röri. Þetta veldur því að túrbinan byrjar fyrr að starfa, við kannski 60—65% álag vélarinnar. Þetta veldur hagstæðari bruna. 0 Fjárfesting í stofnkostnað er því aðeins skynsamleg, að kostir hennar og ókostir séu rannsakaðir fyrirfram. Not- endur þeirra sérstöku tækja sem óhjákvæmilega þarf til brennslu þungs eldsneytis, verða oftast að reikna með stuttum stoppum vegna við- gerða á þeim. • Útreikningar á hagnaði: Ef ofannefndir þættir eru hug- leiddir, er möguleiki á að reikna út það eldsneyti er best hentar fyrir ákveðna vél, eða að reikna út raungróðann af brennslu þungs eldsneytis. Hagnaðarprósentan eykst sem afleiðing vélarstærðarinnar og keyrslutímans á ári. Heildar- útkomuna má segja vera heildarkostnað keyrslu dreg- Graf er sýnir eldsneytissparnað við notkun annarrar vélarinnar í tveggja véla samstæðu fjórgengisvéla, þar sem vélin er keyrð ein á hluta álagi á konstant (jöfnum) snúningshraða. Fast innstillt álag er 2X50% 38 VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.