Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Qupperneq 38

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Qupperneq 38
Eldsneytiskúrfur fyrir tvígengis- og fjórgengisvélar sem keyrðar eru samkvæmt iögmáium skrúfunnar. kvæmnissamanburður útilok- aður. Til að ná þessu í raun, þarf vélin fyrir þunga elds- neytið fleiri varahluti og nota skiptikerfi fyrir suma vélar- hlutina. Ef vélin er hönnuð þannig að hún sé létt gagnvart viðhaldsvinnu ogskiptikerfi er notað, er hægt að stytta svo stoppin viðhaldsins vegna að hagkvæmnin sé innan eðli- legra marka. inn af keyrslutímanum (mynd 3). I.S.O. standard 3046/1. (al- þjóðastaðall) segir að eldsneytis- eyðslu skuli miða við eldsneyti við lægra varmagildið 42000 KJ/Kg eða 10030 kcal/kg. Sumir véla- framleiðendur miða við eldsneyti með lægra varmagildið við 10250 kcal/kg sem gefur vél þeirra 2.2% minni eyðslu. Sumir vélarfram- leiðendur nefna I.S.O. staðalinn en nota samt sem áður 10200 kcal/kg sem viðmiðunargildi, er getur gefið rangar upplýsingar. Áður en hafnir eru útreikningar á hagnýti eldsneytiseyðslu ákveð- inna vélagerða, er ráðlegt að at- huga hvort eldsneytisolíuvarma- gildin séu allsstaðar þau sömu. Tvígengis- eða fjórgengisvélar. Ef borinn er saman eldsneytis- eyðsla tvígengis- og fjórgengisvéla er nauðsynlegt að bera saman lögun eldsneytiskúrfa beggja vélagerða. Mynd 4 sýnir almennt útlit „konstant“* hlaðinnar tví- gengisvélar og „púlsa“ hlaðinnar fjórgengisvélar (skýringar fylgja hér á eftir). Eins og sést á mynd- inni hefur fjórgengisvélin yfir- * Konstant hlaðin vél er sú vél þar sem öllu afgasinu er safnað saman í eitt út- blástursrör að túrbínu og túrbinan byrjar ekki að skila afköstum fyrr en við ca. % fullra afkasta vélarinnar. Púlsa hlaðin vél hefur aftur á móli mörg útblástursrör að túrbínu, kannski tveir strokkar á hverju röri. Þetta veldur því að túrbinan byrjar fyrr að starfa, við kannski 60—65% álag vélarinnar. Þetta veldur hagstæðari bruna. 0 Fjárfesting í stofnkostnað er því aðeins skynsamleg, að kostir hennar og ókostir séu rannsakaðir fyrirfram. Not- endur þeirra sérstöku tækja sem óhjákvæmilega þarf til brennslu þungs eldsneytis, verða oftast að reikna með stuttum stoppum vegna við- gerða á þeim. • Útreikningar á hagnaði: Ef ofannefndir þættir eru hug- leiddir, er möguleiki á að reikna út það eldsneyti er best hentar fyrir ákveðna vél, eða að reikna út raungróðann af brennslu þungs eldsneytis. Hagnaðarprósentan eykst sem afleiðing vélarstærðarinnar og keyrslutímans á ári. Heildar- útkomuna má segja vera heildarkostnað keyrslu dreg- Graf er sýnir eldsneytissparnað við notkun annarrar vélarinnar í tveggja véla samstæðu fjórgengisvéla, þar sem vélin er keyrð ein á hluta álagi á konstant (jöfnum) snúningshraða. Fast innstillt álag er 2X50% 38 VÍKINGUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.