Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Blaðsíða 39

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Blaðsíða 39
burði á hluta álags-keyrslu. Ástæðan er að miklu leyti „púlsa“ hleðsla vélarinnar. „Konstant" hleðsla sömu vélar gæfi ekki jafn- góða útkomu. Hin lélega hluta álags-útkoma tvígengisvélarinnar er stundum lagfærð með hjálpar- blásurum aðallega til að minnka reykmyndunina, en blásarinn tekur einnig til sín orku sem bæta má strax við eldsneytiseyðslu vél- arinnar sjálfrar. Undir engum kringumstæðum má miða elds- neytiseyðsluna við fullt álag allan keyrslutíma vélanna. Milli-hraðgengar aðalvélar skipa þurfa oft tvöfalt fleiri auka- hluti (við keyrslu) en hæggengar vélar. Hinn aukni sveigjanleiki er fæst við notkun margra véla við að knýja skip er hægt að nota til að spara eldsneyti ef vélarnar þurfa ekki að starfa á fullu álagi allan tímann. Mynd 5 sýnir tilfelli þar sem fjórgengisvélar eru keyrðar á „konstant" (jöfnum) snúnings- hraða, sem er eðlilegt ef ásrafalar eru notaðir vegna bógskrúfu eða annars slíks. Marg-véla aðalvéla- kerfi býður einnig upp á aðra kosti. Hægt er að færa hluta allrar viðhaldsvinnunnar út á sjó og stopptími viðhaldsins vegna minnkar þarafleiðandi. Viðhaldskostnaður eykst með fjölgun strokka. Venjulega getur © ÁSAFLSÞÖRF ÞEGAR SKRÚFUSKURÐUR ER 100% Dæmi um ásaflstap við drátt þegar keyrt er með konstant skrúfuhraða. VÍKINGUR AFLTAP VIÐ KEYRSLU Á KON- STANTSNÚN- INGSHRAÐA % 2S - 20 - 15 - 10 - 5 -I vélarframleiðandinn sagt fyrir um varahlutaþörf og þann tíma er viðhaldið tekur og hve lengi vélin er stopp vegna viðhalds. Sumar vélar eru hannaðar til auðveldra viðgerða, sem einnig má skoða sem minni kostnað. Heildar við- gerða- og viðhaldstími er venju- lega styttri á minni vélum. Miðað við notkun og siglingaleið getur verið möguleiki að framkvæma allan aðalhluta viðhalds í frekar stuttum stoppum, og þó sérstak- lega ef notað er ákveðið kerfi við að skipta út gömlum notuðum hlutum og settir í nýir. Hinn raunverulegi viðhalds- kostnaður er samspil margra þátta eins og vélarhönnunar, vélar- stærðar, siglingaleiðar skipsins, hvernig staðið er að viðhaldinu og hvernig viðhaldssamningar við 3ja aðila eru. Öruggasti vegur viðhalds, kostnaðarins vegna, er að skipuleggja það strax í upphafi, þ.e. við smíði skipsins. © „Konstant“ snúningshraði/lögmál skrúfunnar Skiptiskrúfa gefur eðlilega besta nýtni ef hún er keyrð miðað við lögmál skrúfunnar eða sem næst þeim. (Skipsskrúfa ákveð- innar stærðar og lögunar breytir nýtni sinni eftir snúningshrað- anum og skurðinum, þannig að hún við fullan snúningshraða þarf ekki að vera með bestu nýtni við fullan skurð heldur við 7/8 skurð svo tekið sé gróft dæmi. Inn í þetta spila einnig veður, straumar og sjólag). Á mynd 6 sjást greinilega ókostir keyrslu á „konstant" snúningshraða. Strax við 50% álag frá aðalvél hafa tapast 6% afls, sem næstum beint er hægt að færa yfir á 6% meiri eldsneytiseyðslu. Á mynd 7 sést það sama við drátt. Á 80% álagi eða fullum drætti hefði verið hægt að spara 20% olíu- eyðslunnar með því að fara eftir lögmálum skrúfunnar. Besta púnkt skrúfuskurðarins á „kon- 39 7 I | I T S0 100 % AFL ÞEGAR KEYRT ER EFTIR LÖGMÁLUM SKRÚFUNNAR Áhrif slæmrar skrúfunýtni þegar keyrt er með skiptiskrúfu á konstant snúnings- hraða.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.