Sjómannablaðið Víkingur

Volume

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Page 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Page 40
Eldsneytisolíukúrfur fyrir ,,púlsa“ hlaðna fjórgengisvél þar sem hún er keyrð á konstant snúningshraða eða þar sem hún er keyrð eftir lögmálum skrúfunnar um nýtni. stant“ snúningshraða er nægt að færa til, en góðri nýtni á öllu álagssviðinu er ekki hægt að ná. Til að komast hjá tæringu skrúf- unnar á miklum snúningshraða en engum skurði gæti verið nauð- synlegt að notast við skrúfulögun er ekki gefur hæstu nýtnr við há- marksásafl. En ekki aðeins skrúfunýtnin verður fyrir áhrifum af „konstant“ snúningshraða. Mynd 8 sýnir mismunandi eldsneytiskúrfur fyrir „konstant" hraða svo og fyrir keyrslu eftir lögmálum skrúfunn- ar. Notast er við sömu fjórgengis- vélina í báðum tilvikum. Fjöldi þeirra ókosta er fylgja keyrslu á „konstant“ snúningshraða geta orðið margir, eða séð frá hinni hliðinni: nauðsynlegur elds- neytissparnaður er mögulegur með keyrslu er fellur að skrúfu- kúrfunni eða samsettum kúrfum snúningshraða aðalvélar/ferð skips, skrúfunýtni. Ein aðalástæðan fyrir keyrslu á „konstant“ snúningshraða er notkun ás- eða gírdrifinna rafala. Það lítur út fyrir að notkun ásraf- ala um borð í fiskiskipum fari stöðugt vaxandi. Ástæðan er sú að hægt er að framleiða rafmagn með vél sem keyrð er á nokkuð þungri olíu við frekar litla elds- neytiseyðslu, þar sem aftur á móti aðskilin ljósavél, er keyrð væri á gasolíu, eyddi frekar mikilli olíu. Viðbótarorkuþörf getur stigið snögglega upp í 40—60% af heildarorkuþörfinni, og í slíkum tilvikum er eðlilegt að nota sömu vélina í bæði skiptin (t.d. á sumum togurunum, þar er slegið af tog- ferðinni og byrjað að hífa með annað tveggja vökvadælum eða ásrafölum tengdum við aðalvél- ina). En ókostir þess að festa aðalvél á „konstant“ snúnings- HLUT‘ (9) FALLS- W LEG SKRÚFU- NÝTNI 1% Skrúfunýtni stillt upp gegn skrúfuhraða Hér er tekið dæmi af 10.000 ha. skipi er siglir á hraðanum 18.8 mílum. Skrúfu- hraðinn er 120 sn/mín. 40 hraða skyldi athuga vel. Stundum er mögulegt að finna góðar sam- setningar á aðalvélaraflsþörf og ljósavélaraflsþörf sem aftur gæti leitt til þess að frátengja eina aðalvél til ljósavélaraflsþarfa í einstökum tilvikum, á meðan hinar eru aftur keyrðar með tilliti til lögmála skrúfunnar. Vel þekkt staðreynd er að lægri snúningshraði skrúfu skilar af sér betri vél og skrúfunýtni (ekki þó þannig að vélin sé neydd niður í snúningshraða með of miklum skurði skrúfunnar og þarafleið- andi allt of miklu álagi). Mynd 9 sýnir dæmi um hagkvæmni lægri skrúfuhraða. Fyrir margar milli- hraðgengar vélar sem notaðar eru sem aðalvélar er alltaf hægt að velja hagkvæmastan skrúfuhraða (t.d. með notkun rafmótors sem tengdur er við skrúfuöxulinn), þar sem aftur á móti bein tenging festir skrúfuhraðann að aðal- vélarhraðanum. Litlar krosshaus- vélar hafa oft of háan snúnings- hraða til að ná hagkvæmum skrúfuhraða. Þessu hefur verið mætt með framleiðslu niður- færslugíra fyrir krosshausvélar. í slíkum tilvikum er viturlegt að reikna út vandlega allan kostnað. Ásrafalar tengdir aðalvélum og ljósavélar Ókostir notkunar ás- eða gír- drifinna rafala er afleiðing af „konstant“ snúningshraða aðal- vélar (sbr. myndir). En með tilliti til stofnkostnaðar gæti verið áhugavekjandi að athuga þessa ókosti nánar. Ef orkutoppar (auk- in rafmagnsþörf) eiga sér frekar sjaldan stað og keyrsluaðstæður er hægt að sjá fyrir, er unnt að mæta orkutoppunum með ásrafölum án umtalsverðra ókosta eða auknum keyrslukostnaði. Möguleiki, já- kvæður í fjölda tilvika, er að nota gírdrifna ásrafala til orkufram- leiðslu fyrir bógskrúfur og notast þá við aðskilið rafkerfi. Snún- VÍKINGUR

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.