Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Blaðsíða 40

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Blaðsíða 40
Eldsneytisolíukúrfur fyrir ,,púlsa“ hlaðna fjórgengisvél þar sem hún er keyrð á konstant snúningshraða eða þar sem hún er keyrð eftir lögmálum skrúfunnar um nýtni. stant“ snúningshraða er nægt að færa til, en góðri nýtni á öllu álagssviðinu er ekki hægt að ná. Til að komast hjá tæringu skrúf- unnar á miklum snúningshraða en engum skurði gæti verið nauð- synlegt að notast við skrúfulögun er ekki gefur hæstu nýtnr við há- marksásafl. En ekki aðeins skrúfunýtnin verður fyrir áhrifum af „konstant“ snúningshraða. Mynd 8 sýnir mismunandi eldsneytiskúrfur fyrir „konstant" hraða svo og fyrir keyrslu eftir lögmálum skrúfunn- ar. Notast er við sömu fjórgengis- vélina í báðum tilvikum. Fjöldi þeirra ókosta er fylgja keyrslu á „konstant“ snúningshraða geta orðið margir, eða séð frá hinni hliðinni: nauðsynlegur elds- neytissparnaður er mögulegur með keyrslu er fellur að skrúfu- kúrfunni eða samsettum kúrfum snúningshraða aðalvélar/ferð skips, skrúfunýtni. Ein aðalástæðan fyrir keyrslu á „konstant“ snúningshraða er notkun ás- eða gírdrifinna rafala. Það lítur út fyrir að notkun ásraf- ala um borð í fiskiskipum fari stöðugt vaxandi. Ástæðan er sú að hægt er að framleiða rafmagn með vél sem keyrð er á nokkuð þungri olíu við frekar litla elds- neytiseyðslu, þar sem aftur á móti aðskilin ljósavél, er keyrð væri á gasolíu, eyddi frekar mikilli olíu. Viðbótarorkuþörf getur stigið snögglega upp í 40—60% af heildarorkuþörfinni, og í slíkum tilvikum er eðlilegt að nota sömu vélina í bæði skiptin (t.d. á sumum togurunum, þar er slegið af tog- ferðinni og byrjað að hífa með annað tveggja vökvadælum eða ásrafölum tengdum við aðalvél- ina). En ókostir þess að festa aðalvél á „konstant“ snúnings- HLUT‘ (9) FALLS- W LEG SKRÚFU- NÝTNI 1% Skrúfunýtni stillt upp gegn skrúfuhraða Hér er tekið dæmi af 10.000 ha. skipi er siglir á hraðanum 18.8 mílum. Skrúfu- hraðinn er 120 sn/mín. 40 hraða skyldi athuga vel. Stundum er mögulegt að finna góðar sam- setningar á aðalvélaraflsþörf og ljósavélaraflsþörf sem aftur gæti leitt til þess að frátengja eina aðalvél til ljósavélaraflsþarfa í einstökum tilvikum, á meðan hinar eru aftur keyrðar með tilliti til lögmála skrúfunnar. Vel þekkt staðreynd er að lægri snúningshraði skrúfu skilar af sér betri vél og skrúfunýtni (ekki þó þannig að vélin sé neydd niður í snúningshraða með of miklum skurði skrúfunnar og þarafleið- andi allt of miklu álagi). Mynd 9 sýnir dæmi um hagkvæmni lægri skrúfuhraða. Fyrir margar milli- hraðgengar vélar sem notaðar eru sem aðalvélar er alltaf hægt að velja hagkvæmastan skrúfuhraða (t.d. með notkun rafmótors sem tengdur er við skrúfuöxulinn), þar sem aftur á móti bein tenging festir skrúfuhraðann að aðal- vélarhraðanum. Litlar krosshaus- vélar hafa oft of háan snúnings- hraða til að ná hagkvæmum skrúfuhraða. Þessu hefur verið mætt með framleiðslu niður- færslugíra fyrir krosshausvélar. í slíkum tilvikum er viturlegt að reikna út vandlega allan kostnað. Ásrafalar tengdir aðalvélum og ljósavélar Ókostir notkunar ás- eða gír- drifinna rafala er afleiðing af „konstant“ snúningshraða aðal- vélar (sbr. myndir). En með tilliti til stofnkostnaðar gæti verið áhugavekjandi að athuga þessa ókosti nánar. Ef orkutoppar (auk- in rafmagnsþörf) eiga sér frekar sjaldan stað og keyrsluaðstæður er hægt að sjá fyrir, er unnt að mæta orkutoppunum með ásrafölum án umtalsverðra ókosta eða auknum keyrslukostnaði. Möguleiki, já- kvæður í fjölda tilvika, er að nota gírdrifna ásrafala til orkufram- leiðslu fyrir bógskrúfur og notast þá við aðskilið rafkerfi. Snún- VÍKINGUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.