Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Qupperneq 45
um eina klst. skal gefa út nýjan
brottfarartíma, með minnst 12
klst. fyrirvara.
13. Útgerðin greiði 1.25% af
öllum launum í orlofs-, styrktar-
og sjúkrasjóði.
14. Risna verði kr. 18.000.-.
15. Þegar menn ráðast frá einni
útgerð til annarrar skulu áunnin
orlofsréttindi, orlofsfé og veik-
indaréttindi haldast óskert.
16. Skip skulu búin þeim full-
komnustu staðsetningar- og sigl-
ingartækjum sem völ er á til sigl-
ingar á þeim hafsvæðum sem
skipin sigla almennt á.
17. Sérsamningar félaganna
fylgi aðalsamningi.
Baldur Halldórssun ►
Skýringar viö
sameiginlegar kröfur
Félög yfirmanna á farskipum lögðu fram kröfur sínar 17. mars sl.
Sem formaður samninganefndar farmanna ætla ég að gera stutt-
lega grein fyrir sameiginlegum kröfum yfirmanna en þær eru í 17
liðum.
Einstök félög hafa síðan lagt fram sérkröfur:
Skipstjórafélag íslands í 4 liðum
Vélstjórafélag íslands í 3 liðum
Félag ísl. loftskeytamanna í 1 lið
Félag bryta í 1 lið
Síðan hefur Skipstjóra- og stýrimannafélagið Aldan lagt fram
sérkröfur vegna skipa Björgunar h/f í 4 liðum. En það er í fyrsta
skipti sem Aldan er beinn aðili að sameiginlegri kröfugerð far-
manna og ber að fagna því.
Til ríkisstjórnar voru lagðar fram kröfur í 9 liðum um félagslegar
umbætur með tilstyrk ríkisvaldsins.
Að lokum voru svo lagðar fram kröfur til Landhelgisgæslu ís-
lands, bæði almennar kröfur, kröfur varðandi starfsmenn í flugdeild
og starfsmenn á loftskeytastöð.
1. í kröfum farmanna sl. ár var
ein aðalkrafa okkar um ákveðna
röðun í launaflokka. Sú krafa var
eitt af fáu sem farmenn fengu
framgengt að mestu. Því er út í
hött að gera aðra kröfu en þá sem
heldur sama hlutfallslegum
launamun milli launaflokka en
við höfum óskað eftir.
2. Þessi krafa felur í sér 30.2%
launamun milli launaflokka og
Hún er svo til sú sama og sett var
fram á sl. vori, en þá var krafan
um byrjunarlaun 3. stýrim. og 4.
vélstjóra í A-flokki þar sem nú er
miðað við B-flokk, enda þessar
stéttir ekki til í núverandi A-
flokki.
3. 36,2% vaktaálag er sam-
hljóða kröfum farmanna úr a.m.k.
3 síðustu samningagerðum. Nú-
verandi vaktaálag er eins og menn
vita 22%. Tala sem okkur var
skömmtuð af kjaradómi sl. vor,
algerlega órökstudd. Gæti maður
helst ályktað að þeir vísu menn
sem kjaradóm skipuðu hafi hent
upp teningum til að ákvarða okk-
ur vaktaálag. Sáttanefnd sú sem
skipuð var í deilunni ’79 hafði út-
búið tilboð ca. viku fyrir bráða-
birgðalögin, en þar hljóðaði
vaktaálag upp á 20%. Þessu tilboði
höfnuðu bæði farmenn og út-
gerðarmenn.
Þessi 2% hækkun vaktaálags er
því nánast það eina sem kjara-
dómur gerði í okkar málum frá
því sem búið var að gera áður en
lögin voru sett á farmenn.
Vaktaálagið 36,2% sem er það
hæsta meðalálag sem greitt er í
landi getur því aldrei orðið annað
en lágmark fyrir sjómenn.
Svo vil ég leiðrétta það öfug-
mæli sem útgerðarmenn og kjara-
dómur hafa sett á vaktaálagið,
með því að kalla það sjóálag.
Vaktaálagskrafan er krafa um
auknar greiðslur fyrir að ganga
vaktir á öllum tímum sólarhrings
og óreglulegar vaktir á öllum tím-
um árs. Farmenn hafa ekki ennþá
farið fram á sjóálag en þegar að
því kemur þá verður sú krafa sett
fram undir nafninu sjóálag,
þ.e.a.s. álagsgreiðsla fyrir að vera
til sjós.
4. Krafan um lækkaða deili-
tölu er sett fram vegna þess, að
finna þarf raunverulegan vinnu-
tíma vaktavinnumanna til sjós, þá
ineð inatar- og kaffitímum og
þann tíma sem fer í vaktaskipti
VÍKINGUR
45