Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Síða 46
eins og hjá öðru vaktavinnufólki í
þessu þjóðfélagi.
80% álag er í samræmi við aðrar
kröfur launþega um niðurfellingu
eftirvinnutaxta 1700—1900. milli kl.
5. Með þeim ramma sem
gerður hafði verið fyrir bráða-
birgðalögin og með dómi kjara-
dóms töldu farmenn loksins að
afnumin væri sú fáránlega regla
að þeir væru settir í frí 'h og 'h dag
kauplausir á höfnum þar sem þeir
kærðu sig ekkert um frí. Því er 19.
gr. stýrimannasamnings breytt
þannig að vinnutími sé ótvíræður.
20. gr. á svo við um vinnufyrir-
komulag ef stýrimenn óska eftir
fríi, einhverra hluta vegna t.d. ef
skip er í þurrkví, eða ef ekki er
unnið við losun og lestun.
Orðalag vélstjórasamninga verði
samhljóða.
6. Þessi krafa er sett fram af
gefnu tilefni þar sem talsvert hef-
ur borið á misskilningi útgerða
um hver réttur manna er í fríi í
heimahöfn svo og um hvað frí skal
vera langt svo frídagur afskrifist.
7. Þessi krafa er í beinu sam-
ræmi við það þegar breytt var
deilitölu mánaðarlauna úr 1/30 í
1/21.67.
8. Við breytingu í 1/21.67
verða þessir dagar þjónustudagar
umfram vinnuárið og eiga því að
greiðast með álagi.
Greiðslur um orlofsfé þarf að
leiðrétta á t.d. yfirvinnu eftir
starfsaldri, greidda frídaga um-
fram tekinn frídagarétt.
9. Þessi krafa skýrir sig sjálf. í
þjóðfélagi eins og okkar sem
byggir allt sitt á sjómennsku og
siglingum ætti að vera verulega
lægri lífeyrisaldur, fyrir þá menn
sem fórna lífshlaupi sínu fyrir
þennan hornstein þjóðfélagsins.
10. Krafan þarf ekki skýringar
við en á það má benda að fæðis-
peningar eru í dag kr. 2.473.
11. Sum útgerðarfélögin hafa
síðustu ár komið sér upp deildum
46
skrifstofufólks, svokölluðum út-
strikunardeildum. Þar þurfa yfir-
vinnutímar og frídagar farmanna
að ganga í gegnum hreinsunareld
líkt og fangar í útrýmingarbúðum
nasista, enda reglan sú sama,
betra að slátra nokkrum saklaus-
um en sleppa einum sekum. Það
hafa ekki ófáir farmenn fengið að
kenna á þessu þegar þeir hafa sótt
launaumslagið sitt og komast að
raun um, að yfirvinnu og frídaga-
blöð hafa lent óþyrmilega og að
ósekju undir rauðu pennum
meistaranna í útstrikunardeild-
inni.
12. Það ástand sem nú ríkir á
stórum hluta flutningaskipa í
sambandi við ákvörðun brottfarar
úr heimahöfn er með öllu óþol-
andi. Sem dæmi má nefna að skip
kemur að morgni, áætlað er að
fara um kvöldið ef lokið verður.
Þá þarf skipverji að vera allan
daginn í sambandi við útgerðina
til að fylgjast með hvernig vinna
við skipið gengur, hvort farið
verður og þá hvenær.
13. Þarfnast ekki skýringar.
14. Þessa kröfu þarf ekki að
skýra sérstaklega. En benda má á
að risna 1. stm. og 1. vélstjóra er í
dag kr. 4.710, svo geta menn velt
því fyrir sér hvað hægt er að kaupa
fyrir þá upphæð í dag í okkar
verðbólguþjóðfélagi.
15. Krafan er svo sjálfsögð að
grein þessa efnis ætti að vera
löngu komin í samninga.
16. Útgerðarmenn íslenskra
fragtskipa eru sennilega aftur-
haldssömustu útgerðarmenn hvað
varðar siglingatæki í skip sín. Það
segir líka sína sögu að þau skip
sem þeir hafa keypt notuð er-
lendis frá eru með sæmilegustu
siglingatækin. í brúm þeirra skipa
sem þeir hafa látið byggja er nán-
ast eins og að vera staddur í eyði-
mörk.
17. Félög yfirmanna innan
F.F.S.I. vilja ekki draga á eftir sér
margra mánaða samningaþras um
sérsamninga, því er sett fram þessi
krafa.
II. Sérkröfur skipstjóra
1. Aðeins þau skip, sem einn
stýrimaður starfar á verði í „a“
flokki.
Flokkun skipa verði að öðru
leyti óbreytt.
2. Þegarskipstjórihefurstarfað
10 ár eða lengur hjá útgerðinni, á
hann rétt á eins árs leyfi án launa.
3. Fastráðinn skipstjóri sem
VÍKINGUR