Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Blaðsíða 46

Sjómannablaðið Víkingur - 01.03.1980, Blaðsíða 46
eins og hjá öðru vaktavinnufólki í þessu þjóðfélagi. 80% álag er í samræmi við aðrar kröfur launþega um niðurfellingu eftirvinnutaxta 1700—1900. milli kl. 5. Með þeim ramma sem gerður hafði verið fyrir bráða- birgðalögin og með dómi kjara- dóms töldu farmenn loksins að afnumin væri sú fáránlega regla að þeir væru settir í frí 'h og 'h dag kauplausir á höfnum þar sem þeir kærðu sig ekkert um frí. Því er 19. gr. stýrimannasamnings breytt þannig að vinnutími sé ótvíræður. 20. gr. á svo við um vinnufyrir- komulag ef stýrimenn óska eftir fríi, einhverra hluta vegna t.d. ef skip er í þurrkví, eða ef ekki er unnið við losun og lestun. Orðalag vélstjórasamninga verði samhljóða. 6. Þessi krafa er sett fram af gefnu tilefni þar sem talsvert hef- ur borið á misskilningi útgerða um hver réttur manna er í fríi í heimahöfn svo og um hvað frí skal vera langt svo frídagur afskrifist. 7. Þessi krafa er í beinu sam- ræmi við það þegar breytt var deilitölu mánaðarlauna úr 1/30 í 1/21.67. 8. Við breytingu í 1/21.67 verða þessir dagar þjónustudagar umfram vinnuárið og eiga því að greiðast með álagi. Greiðslur um orlofsfé þarf að leiðrétta á t.d. yfirvinnu eftir starfsaldri, greidda frídaga um- fram tekinn frídagarétt. 9. Þessi krafa skýrir sig sjálf. í þjóðfélagi eins og okkar sem byggir allt sitt á sjómennsku og siglingum ætti að vera verulega lægri lífeyrisaldur, fyrir þá menn sem fórna lífshlaupi sínu fyrir þennan hornstein þjóðfélagsins. 10. Krafan þarf ekki skýringar við en á það má benda að fæðis- peningar eru í dag kr. 2.473. 11. Sum útgerðarfélögin hafa síðustu ár komið sér upp deildum 46 skrifstofufólks, svokölluðum út- strikunardeildum. Þar þurfa yfir- vinnutímar og frídagar farmanna að ganga í gegnum hreinsunareld líkt og fangar í útrýmingarbúðum nasista, enda reglan sú sama, betra að slátra nokkrum saklaus- um en sleppa einum sekum. Það hafa ekki ófáir farmenn fengið að kenna á þessu þegar þeir hafa sótt launaumslagið sitt og komast að raun um, að yfirvinnu og frídaga- blöð hafa lent óþyrmilega og að ósekju undir rauðu pennum meistaranna í útstrikunardeild- inni. 12. Það ástand sem nú ríkir á stórum hluta flutningaskipa í sambandi við ákvörðun brottfarar úr heimahöfn er með öllu óþol- andi. Sem dæmi má nefna að skip kemur að morgni, áætlað er að fara um kvöldið ef lokið verður. Þá þarf skipverji að vera allan daginn í sambandi við útgerðina til að fylgjast með hvernig vinna við skipið gengur, hvort farið verður og þá hvenær. 13. Þarfnast ekki skýringar. 14. Þessa kröfu þarf ekki að skýra sérstaklega. En benda má á að risna 1. stm. og 1. vélstjóra er í dag kr. 4.710, svo geta menn velt því fyrir sér hvað hægt er að kaupa fyrir þá upphæð í dag í okkar verðbólguþjóðfélagi. 15. Krafan er svo sjálfsögð að grein þessa efnis ætti að vera löngu komin í samninga. 16. Útgerðarmenn íslenskra fragtskipa eru sennilega aftur- haldssömustu útgerðarmenn hvað varðar siglingatæki í skip sín. Það segir líka sína sögu að þau skip sem þeir hafa keypt notuð er- lendis frá eru með sæmilegustu siglingatækin. í brúm þeirra skipa sem þeir hafa látið byggja er nán- ast eins og að vera staddur í eyði- mörk. 17. Félög yfirmanna innan F.F.S.I. vilja ekki draga á eftir sér margra mánaða samningaþras um sérsamninga, því er sett fram þessi krafa. II. Sérkröfur skipstjóra 1. Aðeins þau skip, sem einn stýrimaður starfar á verði í „a“ flokki. Flokkun skipa verði að öðru leyti óbreytt. 2. Þegarskipstjórihefurstarfað 10 ár eða lengur hjá útgerðinni, á hann rétt á eins árs leyfi án launa. 3. Fastráðinn skipstjóri sem VÍKINGUR
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.