Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.1983, Page 20
Alltaf er til heitt á könnunni í messanum og þar er setið löngum. F.v. Hilmar, Haugland
skipstjóri, Viggo Johannson smyrjari, John Petersen háseti og Anti Rajala sem gengur
undir nafninu „Finnland" meðal skipverja. Líklega er Petersen á frívakt og smyrjarinn
þarf ekki að vinna í höfnum. Hinir eru að búa sig undir lestun og losun.
er leiðarljós þeim sem eru að sigla
inn, rauðu ljósin á Landakots-
kirkju og Símstöðinni skáru sig
líka úr en þau eru til leiðbeininga
fyrir flugvélar.
Framundan var Akranes, upp-
lýst og undarleg ró ríkti í brúnni,
þar stóðu fimm skipverjar auk
mín og horfðu út í myrkrið. Engin
ljós voru kveikt í brúnni. Það er
kannske vani eins og ekki er haft
Ijós inni í bíl þegar ekið er í
rnyrkri. Kannske var róin meiri
yfir körlunum af því þeir vissu að
veðrið yrði slæmt á leiðinni, kan-
nske höguðu þeir sér öðru vísi af
því þeir voru með gest innan-
borðs. Opdal stýrimaður átti vakt,
hann stendur vakt frá klukkan sex
á kvöldin til miðnættis og frá sex á
morgnana til hádegis. Finnski há-
setinn var líka á vakt, stóð við
gluggann og horfði út og Haug-
land skipstjóri fylgdist með. Þeir
töluðu saman á norsku, reyndar á
þeirri óskiljanlegu mállýsku,
bergensku. Vela er frá Bergen og
þaðan eru allir skipverjar nema
vélstjórinn sem er frá Álasundi.
20
Finnski hásetinn er giftur berg-
enskri konu og býr líka í Bergen.
Hafa áður siglt
með norskum
Áhöfnin samanstendur af tíu
mönnum, átta norskum og tveim
íslenskum. Þeir eru Johann
Haugland skipstjóri, Vidar Opdal
1. stýrimaður, Sigurd Haugland 2.
stýrimaður, Káre Gresdal vél-
stjóri, Nils Brattholmen kokkur,
John Petersen og Anti Rajala há-
setar, Viggo Johannson smyrjari,
Ragnar Eyjólfsson, Vestmanna-
eyingur, háseti og afleysingastýri-
maður og Hilmar Snorrason
stýrimaður, kallaður „super-
cargo“. Það þýðir að hann sér um
allt sem við kernur flutningum, er
fulltrúi Ríkisskips um borð og
gætir hagsmuna þeirra. Einnig sér
hann um loftskeytasamband við
land því þarkoma málaerfiðleikar
Norðmanna inn í.
Vela er í eigu Bergenska fyrir-
tækisins Star-straum sem á auk
þess tvö frystiskip, Kilstraum og
Utstraum. Frystiskipið Ljósafoss
var áður í eigu þessa fyrirtækis og
hét þá Utstraum. Vela og Lynx
sem nú nefnist Askja og er í eigu
Ríkisskip voru í sjö ár í leigu hjá
Bergenske Dampskipeselskab og
sigldu þá um Evrópu. Síðan var
Lynx leigt til Hafskips í eitt ár og
sigldi um Norðurlönd en í febrúar
1981 tók Ríkisskip það á leigu og
yfirtók síðan í mars 1982. Nöfnin
Vela og Lynx eru nöfn á stjöm-
um, annarri á suðurhimni, hinni á
norðurhimni.
Vela kom til íslands 24. júní
1981 og er mestur hluti áhafnar-
innar sá sami og var þá. Reyndar
hefur Haugland skipstjóri stýrt
Velu mun lengur. Skipið var
smíðað í Fevág í Noregi 1974 og er
1100 dw-tonn að stærð.
Eins og margir vita hafði Ríkis-
skip áður norskt skip á leigu,
Coaster Emmy en á því skipi voru
fjórir Norðmenn og fjórir íslend-
ingar. Meðal íslendinganna sem
sigldu á Coaster Emmy voru þeir
Ragnar og Hilmar svo þeir eru
vanir samskiptum við Norðmenn.
Sjónvarpið flaug út á gólf
í látunum
Við vorum komin fyrir Hval-
fjörð og stefnan tekin í NNV.
Flestir skipverjar voru komnir í
káetur sínar nema þeir sem stóðu
vaktimar og Hilmar hringdi á
fyrsta viðkomustaðinn, Patreks-
fjörð. Venjulega er áætlun á
Patreksfirði um átta á miðviku-
dagsmorgni en vegna brælunnar
gat það dregist. Nú var skipið líka
farið að velta all mikið svo ég
ákvað að draga mig í hlé. Það gat
varla talist mikill aumingjaskapur
því flestir skipveijar höfðu gert
slíkt hið sama.
Fljótlega var mér vaggað í svefn
með háttbundnum, notalegum
sveiflum til hliðanna og fram og
aftur, við og við. Nokkrum sinn-
um vaknaði ég þó við mikinn
hávaða þegar akkerin slógust upp
í skipið og síðan buldi sjórinn á
VÍKINGUR