Sjómannablaðið Víkingur - 01.09.1994, Síða 28
VÍKINGUR
Nýja Guðbjörgin er síðasta skipið í smíðum fyrir íslendinga
Hefur ekki gerst
síðan á miðöldum
- segir Friðrik Gunnarsson, umboðsmaður hjá Vélasölunni
„Ég veit ekki til að þetta hafi gerst
síðan á miðöldum. Það þarf sagn-
fræðing til að kanna málið," segir
Friðrik Gunnarsson hjá Vélasölunni í
samtali við VÍKING. Hann hefur
undanfarin þrjátíu ár verið umboðs-
maður við smíði og kaup á nýjum
skipum en sér nú fram á verkefna-
skort.
Síðasta skipið sem hann annast
kaup á er nýja Guðbjörgin, sem kemur
til Isafjarðar nú um mánaðamótin.
Þegar Guðbjörgin er komin er ekki
von á neinu nýju skipi í íslenska
flotann, hvorki að utan né nýsmíðuðu
hér á landi.
Ekki nóg að reikna
bara út aflann
„Þetta hefur örugglega ekki gerst
áður á þessari öld,“ segir Friðrik.
„Faðir minn, Gunnar Friðriksson,
vann við innflutning á skipum í 55 ár
og það gerðist aldrei í hans tíð að
ekkert nýtt skip væri í smíðum.
Ég er búinn að vera við sömu verk í
þrjátíu ár og nú loks fæ ég frí. Það er
svo sem ágætt fyrir mig, en þetta á
eftir að koma okkur í koll síðar. Þeir
hugsa aldrei um það þessir háskóla-
menn, sem öllu ráða, að það þarf líka
skip til að veiða fiskinn. Ekki bara
einhverja menn til að reikna út
aflann."
Friðrik sagði að lítill kvóti og erfið
staða sjávarútvegsins réðu öllu um
hvernig ástandið væri orðið. Utgerð-
irnar hefðu einfaldlega ekki bolmagn
til að endurnýja skip sín.
Brúin tollir varla á
„Stór hluti loðnuflotans er orðinn
þannig að það er ábyrgðarhluti að
senda þessi skip á sjó,“ segir Friðrik.
„Það tollir varla lengur á þeim brúin!
Þessi skip eru einskis virði við endur-
nýjum og einn og hálfur loðnukvóti
gefur bara veltu til að kaupa fimmtán
ára gamalt skip eða þaðan af eldra.
Við getum bara keypt ruslið sem aðrir
eru að leggja. Hvað varðar ísfisktoga-
rana er ólíklegt að útgerðirnar ráði við
að endurnýja þá með þeim kvóta sem
er í boði. Einu möguleikarnir nú eru
að eiga mjög verðmætt skip til að
selja, mikinn kvóta og kaupa skip til
sjófrystingar á þorski eða rækju.
Rækjuskipið Pétur Jónsson kom í
sumar. Þar er þessi staða upp á ten-
ingnum og nú er von á Guðbjörginni.
En þetta eru með síðustu skipunum
sem hægt er að endurnýja. Það gerist
með því að láta verðmæt skip upp í og
fyrir hendi er nægur kvóti. Fáar aðrar
útgerðir hafa nú efni á að endurnýja
skip sín.
Það er ekkert hægt að miða við
þessa togara frá Kanada. Það eru
mörg hver gömul og úr sér gengin
skip. Það er engin endurnýjun í þeim
enda eru þau flest ekki einu sinni
skráð hér á landi.“
Skilyrði Norðmanna
breyta engu
Friðrik sagði að þau skilyrði Norð-
manna um að niðurgreiða ekki nema
gegn loforði um að veiða ekki úr
fiskstofnum sem þeir teldu sig ráða
yfir, hefði engin áhrif á endurnýjun
flotans.
„Þau ákvæði sem hafa verið eru
algjörlega haldlaus. Það er ekki hægt
að innkalla þessar niðurgreiðslur.
Þeim hefur ekki einu sinni verið
þinglýst. Það eru ekki ný skip í
srníðum núna vegna þess að það hefur
enginn efni á að láta smíða þau,“
sagði Friðrik.
28