Samvinnan - 01.12.1986, Blaðsíða 31

Samvinnan - 01.12.1986, Blaðsíða 31
Sá metur sjálfan sig minnst, sem þekkir sig best. Hann veit takmörk sín og þekkir galla sína og bresti. með réttu ráði. Veðrin hörðu gera menn uppreisnar- gjarna og vanstillta. Meðal frumstæðra manna er af þessu tilefni efnt til sérstæðrar hátíðar að reka burt hið illa, sem sagt er að þá ásæki mannfólkið. Drauma- ráðningar er meginþáttur hátíðahaldsins. Eru þessar draumaráðningar eins konar keppni. Sá, sem ekki ræður draum svo fullnægj andi sé, er á valdi þess, sem drauminn bar fram, og má af honum þola þá refsingu, sem hann kýs. Sá, sem ræður draum að fullu, sigrar hins vegar og hefur leyst vanda draumamannsins. Með drauma- ráðningum og refsingum leysa mennirnir sig undan því valdi myrkurs og nauða, sem þjakar þá. 0 Septemberhátíðin Forn hausthátíð var haldin meðal frumbyggja Ameríku, septemberhátíðin. Ýmsir sjúkdómar voru taldir fylgja haustinu og vetrinum. Þeim ófögnuði þurfti að bægja burt. Með nýju tungli á hausti var haldin hátíð. Til há- tíðahaldanna voru bakaðar hveitikökur af tveim gerðum. í aðra gerðina var haft blóð úr börnum á aldrin- um 5 til 10 ára, en börnum þessum var vakið blóð milli augnabrúna. Hin kökugerðin var án blóðs. Er menn komu saman til hátíðahaldsins voru blóðkökurnar fram teknar fyrst. Struku menn sig alla með kökunum og töldu hreinsunarsið, hið illa og óhreina skyldi fjarlægt. Gekk svo fram um hríð. En er fyrstu geislar morgunsólar komu í ljós, hófu menn upp bænarákall og báðu sér árs og friðar. Neyttu síðan af brauðinu, sem bakað var án blóðs. Þá voru menn alvopnaðir gerðir út og skyldu hlaupa í höfuðáttirnar fjórar og reka flótta hinna illu anda, sem taldir voru valda sjúkdómum og hörmum vetrarins. # Hin mikla þagnarhátíð Þá þekktist sums staðar sá siður við komu vetrar að halda mikla þagnarhátíð. Stóð hún stundum í 4 vikur samfleytt. Skyldi eins mikill hljóðleiki og hægt var ein- kenna líf manna. Forðast skyldi allar þrætur og það annað, sem gert gæti menn háværa. Ganga átti hljóðlega um og tala lágri dempaðri röddu. - Hljóðleiki þessi átti að stilla reiði veðurguða og illra anda og gera þá hljóð- láta. Hitt er svo annað mál, að þagnarhátíðinni lauk með miklum bægslagangi og ærslum, enda þótti þá tími til kominn að fá útrás fyrir innibyrgðar geðshræringar. • Hátíð dökka mánans Yfirleitt eru ærsli og umbrot einkenni hátíða á hausti og byrjun vetrar. Er það trú manna víða á jörðunni, að veðurhamurinn og hið ótamda í náttúrunni, sem þá brýst fram, eigi rætur að rekja til þess, að mannshugurinn sjálfur sé mettaður hinu illa og þurfi það að fá útrás, ef jafnvægi eigi að geta komizt á að nýju. - Þess vegna þarf að halda mikla gleðihátíð til að losa mennina við ófögnuðinn, hátíð, þar sem menn sleppa fram af sér dag- legum fjötrum og geta leikið og látið sem þá lystir. Slík hátíð er sums staðar kölluð hátíð dökka mánans. Sagt er, að lund manns og land sé varmt af vonzku og þurfi hún að brjótast út í ærslum eins dags. Annars staðar er komizt svo að orði, að innsiglið mikla sé lokað og lög gerð óvirk. Þegar ófögnuði þessum lýkur er heilagt band bundið umhverfis hús og borgir til merkis um sætt og frið við höfuðskepnurnar. • Að þekkja sjálfan sig Það er að sjálfsögðu óþarfi að taka fram, að þær hug- myndir, sem hér hefur verið á drepið og snerta haust og vetur, eru forn arfur úr heiðni kominn. En það er engu að síður til fróðleiks að kynnast þeim. Menning okkar er aðeins þunn himna yfir ólgudjúpi ótamdra tilfinninga og kennda. Vel má því vera, að sumt hinna fornu hug- mynda finni hljómgrunn í sál okkar eða að hinu leytinu veki okkur til umhugsunar og ályktana. En einmitt til þess eru hinar fornu myndir fram bornar hér. Vitringur- inn Þales var spurður: „Hvað er manninum erfiðast?" Hann svaraði: „Að þekkjasjálfan sig.“ Hitt mun ogrétt, sem annar vitringur sagði, að sá metur sjálfan sig minnst, sem þekkir sig bezt. Hann veit takmörk sín og þekkir galla sína og bresti. - Þó er alltaf rétt að hafa í huga að enda þótt við þekktum sjálfa okkur og vissum hvað við erum, veit enginn hvað við getum orðið. En ekki hvað þú ert heldur hvað þú verður, skiptir megin máli. ____ ♦ *Sú lífshátíð á vori, sem Vesturlandabúar þekkja bezt er Páskahá- tíð kristninnar. **Til eru fræðimenn, sem álíta hjarðmennsku síðar til komna en jarðyrkju. Óskum landsmðnnum ðllum CLEÐILEGRA JÓLA og farsældar á komandi ári Þökkum gott samstarf og viðskipti á liðnum árum. KAUPFÉLAG HVAMMSFJARÐAR Búðardal 31
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Samvinnan

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.