Fálkinn


Fálkinn - 04.01.1930, Blaðsíða 6

Fálkinn - 04.01.1930, Blaðsíða 6
6 PiLKINN þær geti tekið að sjer allan þann póstflutning sem til felst, livort Iieldur að morgni eða kveldi. Vjelarnar fljúga og halda áætl- un á daginn, þvi skyldi maður ekki reyna að nota þetta sam- göngutæki, sem er fjórum sinn- um fljótara í ferðum en hrað- skreiðar járnbrautir, að nótt- inni lílca? segja menn. í Bandaríkjunum reynir mik- ið á flýtirinn. Þar liafa menn líka þegar fyrir 5 árum komið á næturflugi, og nú er svo kom- ið, að enginn maður notar aðra póstleið en loftsins og flugsins rnilli austur- og vesturstrandar þessa mikla ríkis, hvort heldur er dag eða nótt. Og Evrópuríkin eru að feta í sömu áttina, — þó með þeirri breytingu, að Banda- ríkin hafa haft næturflug fyrir póstflutning eingöngu, en Ev- rópurikin koma á næturflugi bæði fyrir póst og farþega. En næturflug krefjast ýmsra umbóta, að sínu leyti eins og þess mundi verða krafist, að vitar væri settir á nýnumda strönd, þegar siglingar færi að hefjasl þangað. Og flugvjelarn- ar þurfa að sumu leyti gleggri 3^j Therma rafmagns-suðuvjelar eru til af mismunandi gerðum og feí ; stærðum. Afar vandaður frágangur og þar af leiðandi lítill jfó viðhaldskostnaður. Skrifið eða símið til Júlíus Björnsson raftækjaverslun Reykjavik. eða Elektro Co. Akureyri. wJm 3BE Þannig eiga loftvitarnir að verða til að sjá, frá þeim sem eru á flugi. Er gert ráð fgrir, að þeir sjeu svo þjeltir, að flugmaðurinn sjái jafnan þrjá framundan sjer í einu. Svo langt er næturfluginu lcomið sumstaðar í Evrópu, að menn eru farnir að hafa svefn- klefa í flugvjelunum, eins og sjá má af þessari mynd. leiðarmerki en skip. Skip í þoku getur fetað sig áfram með dýpt- armælingum og það getur lieyrt þokulúðra í svartnætti og þoku, en það getur flugvjelin ekki. Skipunum er borgið þegar þau komasc i lægi, en hjá flugvjel- inni er ekkert lægi til nema lendingarstaðurinn sjálfur; hún getur ekki varpað akkeri og lát- íð leggja sjer upp í vindinn. Á næturflugi er það fátt, sem getur orðið flugmanninum til leiðbeiningar, nema það, sem gert er með manna höndum. Og nú er verið að keppa að því, að gera sem fullkomnastar leiðbeiningar fyrir næturflug. Flugvjelarnar hafa góða átta- vita og tæki til að miða við átt- :r samkvæmt radiovitum, en meira hafa þær í rauninni ekki haft. Nú eru Bandaríkjamenn i'arnir að setja upp sjerstaka vita meðfram flugleiðunum, er kasta ljósinu upp í skýih, og réynist svo, að flugmenn hafa þeirra mikil not. En erfiðasta viðfangsefnið er þó það, að gera lendingarstaðina þannig úr garði, að ekki hljótist slys í lendingu að næturþeli. Til þess að örugt sje að lenda i myrkri þarf að taka margt til greina. Fyrst og fremst það, að flug- mönnum sje ávalt ljóst hvar sjálfur flugvöllurinn er, en á því eru talsverð vandkvæði i stór- borgunum, þar sem alt er upp- ljómað. I öðru Iagi þarf flug- maðurinn að vita hvernig vind- staðan sje, því eins og mörgum er kunnugt má aldrei lenda vjel öðruvísi en upp í vindinn. I þriðja lagi þarf flugmaðurinn ávalt að vita, hver hluti flug- vallarins honum sje ætlaður: að ekkert sje fyrir á þeim spili, sem hann rennir sjer niður á, o. s. frv. Og margt fleira mætti telja. Á stórum flughöfnum í Ev- rópu hafa menn sem óðast ver- ið að vinna að þessum „lend- ingabótum". Og sá flugvöllur, sem nú þykir standa fremst í Evrópu er tvímælalaust „Tem- pelhoferplatz“ við Berlín. Þar er nú lent og lagt í loft hvort heldur er á nótt eðá degi. Eru það ekki kyn þó þessi flugvöll- ur yrði fyrstur um allar endur- bætur, þvi hvorttveggja er, að Berlín er samgöngumiðstöð Ev- rópuþjóðanna, fyrir tilstilli hins mikla flugfjelagasambands „Lufthansa“, sem sameinaði fyr- ir nokkrum árum hin mörgu og Þessi flugvjel getur alls ekki flogið. Ilún er ekki annað en merki, sem situr á stórri stöng við Tempelhoferplatz og snýr eftir vindi, eins og vindhani á burst, til þes að sýna flugmönnunum, úr hvaða átt blási. Aðeins ekta Steinway- Piano og Flygel bera þetta merki. Einkaumboðsenn: Sturlaugur Jónsson & Co. Ifel....."3E5BEBI Best að auglýsa í Fálkanum smáu flugfjelög Þýskalands og skipulagsbatt þýskt farþega- og póslflug á þann liátt, sem Þjóð- verj.um er lagið. Kemur þetta fjelag og við islenslca flugsögu, með því að Flugfjelag Islands sneri sjer til þess, þegar fyrstu alvarlegu tilraunirnar lil reglu- hundins flugs hjer á landi voru gerðar, og mun það að miklu Íeyti hafa verið aðstoð Luft- liansa að þakka, að Flugfjelagið gat þegar gerst starfandi og hef- ir þegar komið Islendingum i skilning um, að flugvjelar eru ekki leilcfang, heldur samgöngu- tæki framtiðarinnar, sem allar þjóðir — og ekki síst þær, sem verst hafa verið settar með sam- göngur — munu innan skamms líta sömu augum á og fólk lítur á talsíma, bifreiðar og aðrar nýjung- ar. Flugvjelin hefir átt sjerstak- lega erfiða að- stöðu að því leyti, að ýms- um mun ógeð- felt að losna við jörðina, því það liafa engar nýungar skipað þeim fyr. En sá sem einu sinni hcfir stigið þetta stóra skref •— upp í loftið — hefir fengið lækningu við hræðslunni og sú lækning loðir við hann alla hans tið. Og lengur gerist þess varla þörf.

x

Fálkinn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Fálkinn
https://timarit.is/publication/351

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.