Fálkinn - 14.11.1962, Síða 20
TAUGAOSTYRKUR
FELLIR SUMA...
FÁLKINN FYLGIST MEÐ
EINUM NEMENDA
í BÍLPRÓFI
Nytsemi bílanna kom nú í ljós og þeim
fjölgaði ört.
Margir voru ekki ánægðir með nafn-
ið bifreið, og komu fram nokkrar til-
lögur til úrbóta, svo sem þeysir, þeysi-
vagn, sjálfhreyfivél og sjálfrennungur,
en ekkert þessara nafna varð langlíft
og bifreið sat ofaná.
Þegar bifreiðum fjölgaði kom í ljós
nýtt vandamál, þar sem engar umferðar-
reglur voru til. Úr þessu var bætt með
setningu fyrstu bifreiðalaganna 1914. í
þessum lögum er sagt til um útbúnað
bifreiðarinnar um próf ökumanna, öku-
hraða, umferðarreglur og skaðabóta-
skyldu. Nánari reglur um próf fyrir
ökumenn voru settar árið eftir. Þar
segir m. a.:
1. Sérhver sá, sem vill fá ökuskírteini,
sem heimilar honum að stýra bifreið,
skal senda lögreglustjóra umsókn um
það. Með umsókninni skal hann senda:
a. Skírnarvottorð.
b. Vottorð tveggja valinkunnra
manna um að hann sé áreiðanlegur og
samvizkusamur.
c. Vottorð læknis um að hann hafi
fulla sjón.
d. Vottorð um að hann hafi notið
kennslu í notkun bifreiða hjá kennara,
er stjórnaráðið hafi löggilt til þess.
e. Ljósmynd af sér óupplímda.
2, Prófið nær yfir þessi atriði;
á. Gerð og hirðing vélarínnar.
b. Lög og reglur, er snerta ökumenn
bifreiða.
c. Verkleg prófun á hemlum, stýri.
kveikingu vélarinnar m. m., og að
hleypa vélinni, stöðva hana, snúa við
og fara aftur á bak.
d. Prófakstur. Prófdómari skal sitja
í vagninuum, en umsækjandi stjórna
honum hjálparlaust, og skal, ef unnt er,
haga akstrinum þannig, að bæði sé ekið
þar sem talsverð umferð er, og einnig
á auðum vegi, eftir bugðum og brekk-
um, og skal aksturinn vera svo langur,
að prófdómarinn fái fulla vitneskju um,
hvort óhætt sé að veita umsækjanda
ökuskírteini.
e. Jafnframt skal prófdómari fullvissa
sig um, að umsækjandi sé ekki fatlaður
á neinn þann hátt, er geri hann óhæfan
til að stýra bifreið.
3. Að loknu prófi skal prófdómarinn
tafarlaust endursenda lögréglustjóra
skilríki timsækjandans. Hafi hann stað-
izt prófið, fær lögreglustjóri honum
ökuskírteini, og skal í því vera:
a. Númer skírteinisins.
b. Nafn, fæðingardagur, fæðingar-
staður og heimili ökumanns.
c. Mynd af ökumanni með stimpli lög-
reglustjóra og númeri skírteinisins.
f dag eru bifreiðar mest notaða farar-
tækið hérlendis til fólks- og vöruflutn-
inga. Og bifreiðar eru líka notaðar til
annarra verka. Við nær því hvert ein-
asta bóndabýli er bíll. í stað þess að
taka sér orf og Ijá setja bændur jepp-
ann sinn í gang, tengja við hann sláttu-
vél og aka með hana í eftirdragi um
túnið, snúa síðan heyinu með snúnings-
vélinni, ýta því saman með ýtu og draga
heim í hlöðu. Akvegir teygja sig um
allt landið frá yztu nesjum inn á ör-
æfi landsins. Mörg hudruð þúsund
kílómetra langir, þjóðvegir, sýsluvegir,
hreppavegir og einkavegir. Milljónum
króna er varið til bifreiða ár hvert, í
nýjar og glæsilegar, til viðhalds eldri,
í benzín og olíur og til lagningu nýrra
vega og brúargerða. Það sem áður tók
marga daga að komast. skreppa menn
nú á nokkrum klukkutímum í þægileg-
um bifreiðum.
Það hafa margir atvinnu sína við
bifreiðar. Kennarinn sem kennir nýlið-
anum, prófdómarinn og bifreiðaeftir-
litsmaðurinn sem árlega skoða ökutæk-
in, vegagerðarmennimir sem leggja
vegina, bifreiðaviðgerðarmennirnir,
benzínsölumennirnir, þeir sem flytja
inn bifreiðarnar, leigubílstjórarnir,
þeir sem aka almenningsvögnum og
þannig mætti lengi telja.
Og menn spekúlera í bílum. Það er
talað um bíladellumenn. Þeir vita allt
um bíla, hvað er frábrugðið hinum
ýmsu tegundum sem í umferð eru. Þeir
bókstaflega lifa og hrærast í bílum og
fyrir bíla. Þekkja vélarhljóðið eða
flautuna í sérhverri tegund langar leið-
ir, segja til um árgerð eða verksmiðju.
Sigurður Ólafsson, starfsmaður hjá Saksóknara ríkisins, Augnvottorðs er einnig krafizt og hér á myndinni bíður
afhendir Önnu hegningarvottorð, en það er eitt af vott- Anna á biðstofu Úlfars Þórðarsonar, augnlæknis.
orðunum, sem menn þurfa til þess að fá bílpróf.
mm
r :