Iðnneminn - 01.05.1996, Page 30
/r\
3-lTinil yJ03, ®e i ma®
„Jkólinn verður að íjá
nemendum fijrir starfs-
þjálfunarsamnin?umcc
segir Eygló Eyjólfsdóttir
skólameistari Borgarholtsskólans
Næsta haust ÆT tefna hins nýja skóla verð-
mun taka til ur ar) mæta þörfum sem
starfa nýr flestra ungmenna og skref
í þá átt er svo kölluð fjöl-
menntabraut; Eygló segir hana
vera sniðna sérstaklega með til-
svæoinu og jjtj tjj þejrra nemenda sem eru ó-
verður hann raðnir um framhaldsnám og
staðsettur 1 geta þeir farið beint af fjöl-
Grafarvogi. menntabrautinni inn á aðrar
Eygló Eyjólfs- brautir. „ Við erum með fjög-
dóttir var ráð- urra ara bóknámsbrautir og út-
in skóla- skrifum nemendur með stúd-
meistari Borg- entsPróf af féla§sfræði-' uátf-
, I . , úrufræði- og tungumálabraut-
^TIlOltSSKOla. 1 t-,. i . .x x
um. Emmg bjoöum viö uppa
' fyrr uust oS fjögurra ára iðnbrautir til sveins-
akvað ritstjorn prófs f bíl- og málmiðnum svo
Iðnnemans að Qg meistaranám. Skólinn verð-
sækja hana ur svokallaður kjarnaskóli, sem
heim með þýðir að hann er einskonar móð-
nokkrar spurn- urskóli í bíl- og málmiðnum og
ingar í fartesk- verður aðstaðan þar sérlega góð.
jnu Menntamálaráðuneytið hefur
lagt til meiri verkaskiptingu á
milli framhaldsskóla og því hef-
ur verið ákveðið að færa málm-
iðnkennslu alfarið frá Fjöl-
brautaskólanum í Breiðholti.
Allar bíliðngreinar verða sömu-
leiðis fluttar upp í Borgarholt en
grunndeild málmiðna verður þó
áfram í Iðnskólanum í Reykja-
eftir vík. Það eru fyrst og fremst hag-
Drífii Snæcjíil kvæmnisástæður í okkar litla
landi sem ráða því að iðngrein-
um er ekki dreift á marga staði,
þó svo að allir séu ekki jafn á-
nægðir með lausnina."
Við Borgarholtsskóla eru í
undirbúningi starfsmennta-
brautir á þremur stórum svið-
um. í fyrsta lagi er braut á sviði
félagsþjónustu og mun þar vera
framhaldsskóli
á höfixðborgar-
kennd aðstoð við fatlaða, aldr-
aða, geðfatlaða og aðstoð við
uppeldisstörf svo eitthvað sé
nefnt. I öðru lagi verður braut á
sviði framleiðslu og fer þar fram
þjálfun fyrir störf í verksmiðj-
um. Þriðja brautin er svo á sviði
verslunar og afgreiðslu. „Hug-
myndin er sú að á þessum
tveggja ára brautum verði
kennd bókleg fög í skólanum á
fyrra árinu en síðan taki við sér-
greinar hvers sviðs fyrir sig. Þá
muni námsmenn annars vegar
vinna úti í fyrirtækjum en hins
vegar stunda sérhæft nám í skól-
anum. Ætlunin er að fólk út-
skrifist með starfsmenntapróf af
þessum brautum, sem væntan-
lega gerir það hæfara til starfa
þannig að það verði frekar valið
í vinnu. Hér á landi er mjög
stórt hlutfall fólks á vinnumark-
aðinum sem hefur enga starfs-
menntun og erum við með
þessu að koma til móts við á-
kveðnar kröfur tímans." Segir
Eygló. „Mikilvægt er að þeir
sem ekki hyggja á hið hefð-
bundna iðnnám eða bóknám
geti fundið eitthvað við sitt hæfi
og að þörfum atvinnulífsins um
hæfni og undirbúning starfs-
manna sé sinnt. Vinna við und-
irbúning þessara brauta hefur
farið fram í samráði við aðila í
atvinnulífinu og þó að hún sé
ekki búin ætlum við að taka við
fyrstu nemendunum í haust.
Það fer svo eftir aðsókn hvernig
sérhæfingunni innan hverrar
brautar verður háttað."
Ein af þeim nýstárlegu hug-
myndum sem mun væntanlega
koma til framkvæmda í Borgar-
holtsskóla er sú að skólinn reki
atvinnumiðlun fyrir nemendur
á starfsmenntabrautum. Eg
innti Eygló eftir því hvernig
skólinn hyggðist standa að því.
„ Æskilegt er að nemendur fái
sumarstarf við það sem þeir eru
að læra til að koma vel undir-
búnir í skólann aftur að hausti.
Það er ekki búið að ganga frá
því gagnvart atvinnlulífinu
hvernig starfsþjálfuninni verður
háttað en viðræður eru hvað
lengst komnar varðandi versl-
unarbrautina. Eina ráðið er að
hafa starfssamninga því annars
er námið ekki fullkomið. Skól-
inn verður að hjálpa til við að út-
vega slíka samninga, því ef skól-
inn getur það ekki þá er hann í
raun ekki fær um að reka starfs-
menntabrautir. Ef starfsþjálfun
er hluti af námi, þá verður skól-
inn líka að sjá nemendum fyrir
starf sþjálf unarsamningum.
Hvað snertir hinar hefð-
bundnu iðngreinar þá eru skólar
ekki ábyrgir og bera þess vegna
ekki skyldu til að útvega fólki
starfssamninga. Eg geri ekki ráð
fyrir að Borgarholtsskóli verði
að þessu leiti frábrugðinn öðr-
um skólum. Hins vegar er mín
persónulega skoðun sú að skól-
inn ætti að útvega fólki í iðn-
greinum starfssamninga. Hann
á að bjóða uppá bæði bóklegt og
verklegt nám í hæfilegri blöndu
og að sambandið sé sterkt á milli
atvinnurekandans sem tekur við
nemandanum og skólans en
þannig fyrirkomulag tíðkast t.d.
í Danmörku. Það er svo samn-
30 IÐNNEMINN