Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Qupperneq 29

Tímarit iðnaðarmanna - 01.07.1977, Qupperneq 29
6. Fjárveitingar til iðnaðar í ályktun Iðnþings er fagnað þeirri stefnubreyt- ingu, sem fram kemur í stórhækkuðu framlagi til Iðnlánasjóðs á árinu 1977 og látin í ljósi sú von, að hér sé um að ræða upphafið á framkvæmd þeirrar stefnu unr eflingu Iðnlánasjóðs, senr á- kveðin var þegar við inngöngu í EFTA. Á hinn bóginn vill Iðnþing benda á, að mjög mikið vantar á að framlög á fjárlögum til iðnað- armála séu í samræmi við þá iðnþróunarstefnu, sem mótuð var á sínum tíma. Hlutdeild iðnaðar af fjárlögum ársins 1977 er aðeins 0,56%, en til sjávarútvegs fóru 2,15% og landbúnaðar 2,78%. Enn óhagstæðari iðnaðinum eru hlutföllin, ef framlögin eru borin saman við hlutdeild í þjóðar- framleiðslu eða þann mannafla, sem viðkomandi atvinnugreinar veita atvinnu. 7. Útlán viðskiptabanka Iðnþing bendir í ályktun á þá staðreynd, sem fram kemur í opinberunr gögnum, að vaxtakjör atvinnuveganna af lánum frá viðskiptabönkum eru mjög mismunandi. Þannig eru meðalvextir af lánunr til iðnaðar 16,6% á árinu 1976. Land- búnaðurinn greiddi 13,0% að meðaltali í vexti af bankalánum á síðasta ári en sjávarútvegur 12,4%. Höfuðástæðan fyrir þessari misskiptu vaxta- byrði er sú, að iðnaðurinn lrefur ekki aðgang að öðru lánsfjármagni en skanrmtíma lánunr, þ. e. víxil- og yfirdráttarlánum, þar sem aftur á móti sjávarútvegur og landbúnaður fá meirihluta sinna rekstrarlána í fornri afurðalána. 8. Útlán fjárfestingalánasjóða í ályktun Iðnþings um fjárfestingalánasjóði segir, að oft hafi því verið haldið fram, að beina þyrfti fjármagni til þeirra atvinnugreina, þar sem franrleiðsluaukning sé mest og mestrar aukningar að vænta. í framhaldi af því megi benda á, að undanfarin ár hafi framleiðsluaukning verið mest í iðnaði af lröfuðatvinnuvegununr. Áætlað sé að hlutdeild iðnaðar í þjóðarframleiðslu lrafi árið 1975 verið komin upp í 33,8% af þjóðarfram- leiðslunni í heild og að jrar hafi starfað um 27% af mannaflanum. Skipting útlána fjárfestingarlánasjóða á láns- fjáráætlun 1977 sýna hins vegar að til iðnaðar sé áætlað að veita 13,3% af heildarútlánum fjárfest- ingarlánasjóða. Landbúnaðurinn tai í sinn hlut 8,4% af heild- arútlánum sjóðanna á þessu ári, en sjávarútvegur hvorki nreira né minna en 32,7%. Þessar tölur sýni, að lítið tillit sé tekið til jress við ákvörðun unr ráðstöfun fjár til fjárfestingar, hvar fram- leiðsluaukningar sé von. 9. Óbeinir skattar og opinberar álögur í ályktun um Jressi mál segir m. a.: Að konrið hafi í ljós við athugun á samkeppnis- aðstöðu innlendra og erlendra framleiðenda, að mjög nrikill nrunur sé á opinberunr álögum, ís- lenskum franrleiðendum í óhag. Má þar nefna tolla af aðföngum, fjölda launatengdra gjalda, verðjöfnunargjald af raforku, aðstöðugjald og fasteignagjöld, en tvö síðastnefndu gjöldin eru af iðnaðinum talin afar óheppilegt fornr á skatt- heimtu og valda mikilli mismunun nrilli atvinnu- vega og einstakra greina. Þá má nefna að stærsti lánasjóður iðnaðarins er að miklu leyti fjármagn- aður nreð beinni skattlagningu á iðnaðinn sjálf- an á sanra tíma og helstu lánasjóðir annarra at- vinnuvega eru að nriklu leyti ljármagnaðir af Ijár- lögunr án beinnar skattlagningar. 10. Verðlagsmál Um verðlagsmálin segir nr. a. í ályktun Iðn- þings: Elestunr senr til þekkja mun ljóst, að núgild- andi verðlagslöggjöf og framkvæmd hennar hef- nr á engan hátt gegnt Jrví hlutverki sínu að halda verðlagi i landinu í skefjum ,enda varla von þar sem ekki er hróflað við sjálfri orsökinni. Verð- lagsyfirvöld hafa árunr sanran sóað kröftum sín- unr við að reyna að fela verðhækkanir eða fresta þeim. Slík frestun er mismunandi auðveld, eftir því livað unr er að ræða. Þannig er t. d. verðlags- eftirlit á vörunr framleiddunr innanlands, en lítið fylgst nreð verði á innflutningi. I annan stað er strangt verðlagseftirlit á útseldri vinnu og Jrjón- ustu, sem auðvelt er að halda niðri með handa- lrófskenndunr reglunr, sem settar eru án samráðs við fyrirtækin. Mörgum fyrirtækjum í fram- leiðsluiðnaði en einkunr Jró í byggingariðnaði, viðgerða- og þjónustuiðnaði eru skömmtuð svo kröpp kjör, að þau eru ýnrist rekin með tapi eða svo litlunr hagnaði, að Jrau hafa engin tök á að byggjast upp og afla sér nauðsynlegs tækjakosts. Mikill fjöldi smáfyrirtækja í Jressunr greinum seg- ir hér einnig sína sögu. 11. Fræðslumál í ályktun Iðnjrings um fræðslumál er átalinn sá dráttur, sem orðinn er á gerð námsskráa og kennsluefnis fyrir iðnfræðsluna í landinu. Þá er minnt á, að 16. desenrber 1975 skilaði Iðnfræðslulaganefnd tillögum til menntanrálaráð- herra um jrróun verkmenntunar á framhalds- skólastigi. Iðnþing telur að aðgerðir, sem Jrar er lagt til að gera, sé undirbúningur Jress og fors- enda að verknrenntabrautir hljóti jafna stöðu og aðrar námsbrautir væntanlegs framhaldsskóla. TÍMARIT IÐNAÐARMANNA 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Tímarit iðnaðarmanna

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit iðnaðarmanna
https://timarit.is/publication/365

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.