Vikan


Vikan - 26.11.1959, Qupperneq 9

Vikan - 26.11.1959, Qupperneq 9
aO hún gekh með barni Þegar hún, hamingjusöm, skýrði Piero írá þessu, varð hann þungur og afundinn og vildi fá hana til þess að láta taka barnið. t örvæntingu sinni op án þess að eiga einn eyri í vasanum eða geta búizt við hjálp nokkurs manns fór hún til foreldra hans — i Quargnento. Henni var tekið kuldalega, og henni tókst ekki að vekja samúð þessa stifa og þóttafulla fólks. 1 Brescia, hinn 11. júli 1956, fædd- ist Olgu dóttir, sem hlaut nafnið Grazia. 1 nóvember sama ár dó litla stúlkan úr lugnabóigu. Olga hafði skrifað Piero löng bréf, en hann lét aldrei neitt frá sér heyra. 1 litlu, hvítu kistuna lét hún mynd af föðurn- um og fylgdi svo alein litlu stúlkunni sinni til grafar. Síðan tók hún sér far með lestinni til Tórinó, en þar var Piero við nám í háskólanum. Hún hitti hann og þrábað hann að yfirgefa sig ekki, en II. Simonetta Rimoldi, 19 ára gömul. Hún vinnur sem matráðs- kona í járnbrautarlestum. hann gerði allt, sem hann gat, til aö forðast hana. Á jólakvöldi bað Olga hann einu sinni enn að yfirgefa sig ekki, en hann íór engu að siður. Hann ætlaði að eyða hátíðinni i Quargnento með fjölskyldu sinni. Hann kom aftur hinn 14. janúar. Olga hringdi til hans i spítalann og fékk hann til að hitta sig um kvöldið, seint. Hún fór til stefnumótsins með skammbyssu. Piero var óþolinmóður eins og venjulega og vildi sem minnst við hana tala. Að lokum sagði hún við hann með grátstafinn i kverkun- um: „Þó að þér sé alveg sama um mig, þá hugsaðu að minnsta kosti um barnið “ Þá hreytti hann út úr sér: „Hvað veit ég um það, hvort barnið . . .“ Hún leyfði honum ekki að ljúka við setninguna, en skaut hann þremur skotum og særði hann í annan fótinn og í hálsinn. Hún fékk tutugu og sex mánaða fangelsisdóm. Hún var látin laus úr fangelsinu í Perugíu í marz siðast- liðnum, en fór þaðan beint á spital- ann aftur. I fangelsi batnar manni ekki af berklum, manni versnar. í herberginu, þar sem hún liggur, er ekki eitt einasta blóm. Piero verður áreiðanlega mlkils metinn í sínu fagi. Við honum blasir glæsileg framtíð, og fólkið hans i Quargnento er mjög hreykið af hon- um. Þetta er ömurleg saga og Ijót. Hún hefur ekki einu sinni góðan endi eins og saga þeirra Enzo og Vincenzínu. En hún lýsir vel sálarástandi, venjum og rótgrónum siðgæðishugmyndum þjóðfélagsins. 1 þjóðfélagi, sem lætur annað eins og þetta viðgangast, geta ungu stúlkurnar líka stundum verið nijug hanimgjusamar, en pær geta aiUiei verio uruggar lyrir pvi, að eiiiig pær e.gi ekm iiKa erur aó synn- ast örvæntiiigunm. Vinceiizina, seiii er i íangeiSi, er liaiiiingjusoiii. ii.ii Oiga, sem he±ur ver.ð laun laus, er eun meira eiiimana, varnr.nausari, orvaiht- mgariynri en noKKru Siiim íyrr. irun er DOKsiaiiéga að deyja ur ast, tuttugu og pnggja ara gomui. Hainingjusaiiiar eua ekki hamingju- ScliAicii.': x ouiiiu.il iuiiuu.ii iiaxci UiU.O i UvttCuUr Ux tíy nÁÍgcíl', píiL' SCul tíivKl Veiuui' Uxtcii' úxxvx*cj. ctx^ci'L jaj.iiictci ^uiíu ug iwciinu, i ctStcl- uy iL- Icí Uujiiiuiuui. xx icUííu ti u pcboi liiai ^iCiiiiiCöa a ij. cu.ciccc ön^i. x* i cibiU ci Cuclvl ilcn^L ao acllciiua a tíiliU aci^iiU- Oiiici. jc'tivJ ycu'L íxsj Uua sig uíicuí' ad laxca VaO pVi. i.LOiSrcU Scuixvui'iiai' ivUiiiid exvxvj. au acgja; „j.>»u cí' iiug k.OxxíxO, nu feCii CxSli.*' Hvao er pao, sem þær sækjast eftir, íto.s.vu stoiKurnar : ao iiiuia, að þeiira sé pi rt: n.o Komast Ut a kvoiu- iní iiO ía vinnu, sem SKapar penn sjaiiSLæÖi og lær peim persónuieg rettinui f Sa.Kjast þær eftir opving- uou, xrjáisu og emiægu sambandi vió kanmennina, e.tir írjaisari teiagsskap vio pa, eiúr jaiiiretu viö þa, et eKKi aö oiiu ieyti, pa aO einhverju leyti? Höa sækjast þær ettir aö eignast — tögiega — átia born? lvtaöur getur liKa orðið hannngjusamur a Þann hatt. Persónulýsing ítalskra stúlkna. Hun vegur aö meOauau 60 kíló. Hun veröur koria 13 ara og tveggja manaða. HUn giltist 24^4 árs gomui. Utan hjónabands fæðir hún árlega í heiminn 26 Þusund börn. Italskar konur viija, að þær séu taldar: góðar, gáfaðar, sannkailaðar konur, — i þessari röö. Ef þær ættu að veija á milii bils og loðkápu, sem væru jofn ab verðmæti, mundu þær veija biiinn (65 af 100). Þær reykja ekki (69 af 100). Þær lesa mikið og fá aldrei nóg aí frásögnum um sumar persónur, sérstakiega kvenfólki, eins og t. d. Sorayu. Eftirlætistómstundaiðja þeirra er að hlusta á útvarp, vera með vin- konum sinum og spjalla við þær eða fara í gönguferðir. Þær vilja ekki eiga fleiri en þrjú börn. Meðal eftir- lætisleikara þeirra eru Gregory Peck, Gary Cooper, Amedeo Nazari (allir yfir fimmtugt), en af leikkonum eru það Ingrid Bergman og Alida Valli (yfir fertugt). Af ítölskum stúlkum eru þrjár af hverjum fjórum, sem hafa ekki áhuga á neinni íþrótt. 61 af hverjum 100 hef- ur engar ástríður eða „dellur“ (þeg- ar átt, er við að spila á spil, saína frímerl. jum o. þ. h.). enga tómstunda- iðju (hobby). Italskar stúlkur vinna heima hjá sér. Aðeins ein af hverjum þremur vinnur utan heimilis. Ein miljón cg 300 þús. ítalskra kvenna eru ekkjur, hálf milljón er fráskilin, tvær milljónir eru ógiftar (eldri en þritugar). — Árið 1956 sögðu 19 stúlkur af hverjum 100: „Ég er mjög (eða þv sem næst) óhamingju- söm." Italskar stúlknr, sen vinna úti. 37. grein ítölskl’. ofjórnarskrárinn- ar hljóðar svo: „Verkakonan hefur sömu réttindi, og fyrir sömu vinnu hefur hún sömu laun og verkamað- urinn.“ Við iðnað eru laun lcvenfólks 19% lægri en karlmanna, en við akuryrkju eru þau 30% lægri. Yfir sex milljónir ítalskra kvenna vinna utan heimilisins. 40 þús. þeirra eru útskrifaðar í læknisfræði, lyfja- fræði eða fæðingarhjálp. 380 konur eru lögfræðingar. 1132 eru bifreiðar- stjórar, og tugir þúsunda vinna við uppskeruna. É I I & & & I 1 i § Ærslin í kennslustofunni Bréf frá Dídí. Gagnslaus kennsla. Kæri vinur! Eg les alltaf þætt- ina þína, einkurn þegar þú talar um unglingana. Eg á þau nú fjög- ur í framhaldsskólum, aðeins Dísa er eftir í barnaskólanum. Esther og Jói liafa afleitan sltóla- tíma í vetur — rétt eins og í fyrra: eftir hndegi og ná ekki heim á venjulegum kvöldverðar- tíma. Hin tvö fara á morgnana, en koma ekki heim fyrr en löngu eftir hádegisverð. Fyrir störf húsmóðurinnar er þetta afar óhentugt, og ailt heimilislíf fjölskyldunnar er sundrað. En frá skólans sjónarmiði á það vist að vera svona. Er ekki til einhver uppeldisspeki, sem kennir ]jað, að unglingarnir læri bezt í skól- anum, þegar þeir eru orðnir þreyttir og slæptir undir kvöld? En livað er um árangurinn? Eg veit t. d. um krakka, sem fengu 1—2 og 3 í sumum náms- greinum á unglingaprófi í vor. Ætli þeir hefðu orðið lægri, þó að þeir hefðu fengið að hætta tveimur stundum fyrr í skólan- um? Eg veit, að þú munt skýra þetta út frá greindarskorti unglinganna sjálfra. Hvað ættir þú svo sem annað að gera? Líklega liefur þú ekki vcrið ráðinn enn þá til þess að mæla greindarþroska skólayfirvaldanna? Eða þá kenn- aranna? En hefur þú athugað, hvernig skólatíma þeir unglingar höfðu, sem þú telur hafa náð litl- um árangri vegna greindar- skorts? Trúir þú þvi sjálfur, að unglingar hafi mikið gagn af kennslu, sem þeir fá eftir kl. 5 siðdegis? En svona er ykkar samkvæmni: Fyrst býsnizt þið yfir þvi, hve vandasamt kennslu- starfið sé, en síðan hagið þið kennslunni eins og þreyta nem- enda og kennara skipti engu máli. Framhald á 26. síðu. Þú og barnið þitt VIK A N

x

Vikan

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vikan
https://timarit.is/publication/368

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.