Vikan - 01.06.1994, Síða 51
eru þar sem lifandi dýr koma
hvergi nærri. Framleidd hafa ver-
ið mörg mjög fullkomin tölvuforrit
sem líkja ótrúlega vel eftir upp-
skurðum og gera um leið kröfur til
þátttöku nemendanna. Tilraunir
með lifandi frumur koma til greina
og einnig lítum við á þann mögu-
leika að kryfja dýr sem hafa dáið
af öðrum orsökum. Enn ein leið
er sú að taka dýratilraun upp á
myndband og sýna nemendum -
að vísu er þá einu dýri fórnað en
það bjargar um leið mörgum öðr-
um. Tilraunir á eigin líkama eru
einnig vel framkvæmanlegar en
þær eru með öllu sársauka- og
hættulausar fyrir nemendurna.
Mótrök kennara eru aðallega
þau að nemendur verði hæfari ef
þeir hafa sjálfir framkvæmt til-
raunir og uppskurði á dýrum. En
ég tel iítið gagn fyrir nemendur í
t.d. læknisfræði að skera upp dýr
þar sem líkamar dýra eru ólíkir
líkömum rnanna."
NEMENDUR HÖFÐA MÁL
Að sögn Corinu er mismunandi
hvort háskólanemendum er gert
skylt að taka þátt í tilraunum
með lifandi dýr. í sumum skólum
fá nemendur ekki að útskrifast
nema þeir Ijúki þessum þætti
námsins. Átta háskólanemendur
hafði þá tafist um fjögur ár. Rétt-
arhöldin fengu mikla umfjöllun í
þýskum fjölmiðlum og voru sigur
fyrir málstaðinn um leið og þau
hvöttu aðra nemendur til að feta
Ég hef undanfarin tíu ár barist
fyrir varnarlaus dýrin og þrátt
fyrir að hægt miði hafa margir
sigrar unnist. Umfjöllun um
dýraverndunarmál í fjölmiðlum,
A Myndum viö
leggja á börn sömu
þjáningar og apar
og fleiri varnarlaus
dýr fá aö lýöa í til-
raunastofum?
TILRAUNASTOFUM E
í Þýskalandi standa í dag í
málaferlum vegna þess að þeir
neituðu að taka þátt í tilraunun-
um. „Frægasta málið, nokkurs
konar fordæmismál, höfðaði
stúlka gegn háskólanum í
Frankfurt þar sem hún stundaði
læknisfræðinám. Henni var gert
að taka þátt í tilraunum á frosk-
um en þær stönguðust á við sið-
ferðisvitund hennar og eftir að
hafa neitað að framkvæma þær
var henni sagt að hún gæti ekki
lokið námi. Hún höfðaði því mál
sem hún vann á fyrsta dómsstigi
- dómstólar kváðu sem sagt upþ
úr um að hún gæti lokið námi án
þess að gera tilraunirnar. En á
þessu stigi höfðu háskólayfir-
völd tök á því að líta fram hjá úr-
skurði dómstólanna sem þau og
gerðu. Hún hélt málinu áfram og
vann það einnig á örðu stigi. Há-
skólinn viður-kenndi þá dóms-
úrskurðinn og bauð henni að
gera tilraunirnar á froskum sem
höfðu verið deyddir vegna ann-
arra tilrauna við háskólann. En
hún gat ekki sætt sig við þau
málalok. Eftir að hafa skipt um
háskóla lauk hún námi sínu og
í fótspor stúlkunnar. Því miður
taka allt of fáir nemendur virkan
þátt í mótmælunum því jafnvel
þótt mörgum sé í nöp við tilraun-
irnar vilja þeir ekki lenda upp á
kant við skólayfirvöld meðan á
námi stendur."
14 MILLJÓNIR DÝRA LÍÐA
ÞJÁNINGAR Á HVERJU
ÁRI
„Jafnvel þó að ég og félagar
mínir i SATIS berjumst aðallega
fyrir því að tilraunum með dýr í
skólum sé hætt - lítum við alls
ekki fram hjá þeirri staðreynd að
í Þýskalandi einu er talið að um
14 milljónir dýra líði þjáningar í
tilraunastofum á hverju ári. Dýr
eru til dæmis mikið notuð við
rannsóknir á nýjum lyfjum og þá
er oft verið að kanna hvort lyfin
valdi aukaverkunum hjá dýrun-
um. En þrátt fyrir allar þessar til-
raunir er talið að um 30.000
Þjóðverjar deyi árlega vegna
aukaverkana lyfja sem öll hafa
verið prófuð á dýrum. Slíkt
sannar að ekki aðeins eru til-
raunir á dýrum sið-iausar heldur
einnig oft gagnslausar.
ekki síst sjónvarpi, hefur aukist
mikið á síðustu árum. Álit al-
mennings er í vaxandi mæli far-
ið að snúast dýrunum í hag og
þar sem fyrirtækjum, sem fram-
leiða lyf og snyrtivörur, er annt
um ímynd sína skiptir almenn-
ingsálitið þau miklu máli. Þrátt
fyrir að enn sé langt í land er ég
bjartsýn á að sá dagur komi að
þjáningum dýra í tilraunastofum
um allan heim linni og að við
mennirnir notumst við aðrar og
árangursríkari aðferðir - okkur
og ekki síst dýrunum til hags-
bóta.“ □
V Nemendur há-
skólans í Giessen
gera tilraun á froski
í tölvu.
IQNISjA