Vikan - 23.05.2000, Síða 52
Gunnhildur Lily Magnúsdóttir
Sumarið er komið og því
fylgir alls kyns útivera dag-
ana langa. Margir draga
fram reiðhjól sem legið hafa í
geymslum yfir veturinn enda eru
hjólreiðar fyrirtaks skemmtun og
líkamsrækt fyrir alla fjölskyid-
una.
Fjallahjól eru orðinn vinsæll
farkostur jafnt
innanbæjar sem
utan og úrval
þeirra í verslunum
er mikið. Hér á
eftir fara nokkur
hollráð til þeirra
sem hyggjast fjár-
festa í einum slík-
um hjólhesti fyrir
sumarið.
Hnakkar fyrír konur
Auk áðurnefndra atriða
ættu konur sérstaklega að
hafa í huga að velja sér
hnakka sem henta þeim því
hnakkar sem fylgja fjalla-
-mikilvægt að vella rétt hjól-
Stærðin skipt-
ir máli
í fyrsta lagi þarf að hafa í huga
að stærð hjólsins henti eigand-
anum sem best áður en nokkuð
er keypt. Þumalputtareglan við
hjól með slá er sú að þegar not-
andinn stendur yfir þverslánni
eiga að vera um það bil þrjár
tommur eða tæplega átta senti-
metrar upp í klof.
Einnig er mikilvægt að hnakk-
urinn sé í réttri hæð. Hnakkurinn
er rétt stilltur þegar hjólreiða-
maðurinn situr á hnakknum, læt-
ur annað fótstigið í neðstu stöðu,
stígur á það með hælnum og get-
ur þá rétt alveg úr fætinum. Rétt
stilling hnakksins er afar
mikilvæg, sérstaklega í
lengri hjólreiðaferð-
um, til að álag á fæt-
urna verði rétt.
Þriðja mikilvæga
atriðið er að stærð sjálfs
hjólastellsins sé rétt. Ef
hnakkurinn er rétt stilltur á stýr-
ið að vera um fimm sentimetr-
um lægra en hnakkurinn og á
stýrið að skyggja á framöxul
hjólsins þegar hjólreiðamaður-
inn hefur báðar hendur á því.
stilltir. Rétt stilltir borðar eiga
hvorki að rekast í dekkin né í
gjörð og ekki á að heyrast ískur
þegar bremsað er.
Auk þess að fylgjast með
keðju og bremsum er mikilvægt
að fylgjast með gírum hjólsins.
Gírvírar teygjast yfirleitt nokkuð
með tímanum og mynda því eins
konar hlaup í gírunum.
Gott er að strekkja á vír-
unum um það bil mánuði
eftir að hjólið er keypt. Þá
er gírastrekkjaranum á
hjólinu snúið rangsælis
þar til strekkist á vírun-
um.
Með tímanum má
einnig gera ráð fyrir
slaka í legum hjóls-
ins. Skemmdar legur eru fljót-
ar að skemma út frá sér en með
því að skipta þeim út eða herða
þær upp í tæka tíða má spara
mikið í viðhaldskostnað.
Dekkjaskipti eru ekki
karlmannsverk
Það vefst fyrir sumum hjól-
reiðakonum að skipta um dekk
á farkosti sínum en dekkjaskipti
á hjóli eru lítið mál ef eftirfar-
andi leiðbeiningum er fylgt og
því engin ástæða til að bíða
eins og ósjálfbjarga
maddama eftir því
að riddarinn á hvíta
hjólhestinum mæti á svæð-
ið og bjargi málunum.
Takið bremsur úr sam-
bandi við gjörð.
Farið með keðjuna
niður á minnsta tann-
hjólið að aftan og að
framan til að slaka á
keðjunni.
Losið öxulrær.
Þá er dekkið laust
og hægt að ná
slöngunni úr því
með hjálp
dekkja-
þvingu. Þegar
gatið hefur
verið fundið
er gúmmíið í
kringum það
pússað, bóta-
lím borið á
slöngunaogbótin
sett á gatið. Síðan
er slangan sett aftur
inn í dekkið og lofti pumpað í
áður en haldið er af stað.
Út um græna grundu
Ferðalög á fjallahjólum vítt og
breitt um landið verða æ vinsælli.
Að ýmsu er að hyggja áður en
lagt er upp í langferð. Nauðsyn-
legt er að setja bögglabera bæði
framan og aftan á hjólið og gott
er að kaupa vatnsheldar töskur
til að krækja á hliðar hjólsins.
Best er að jafna þyngd farang-
ursins þannig út að um 60%
þyngdarinnar séu aft-
an á hjólinu en
40% hennar
framan á.
Ekki er ráð-
legt að bera
mikinn þunga á
líkamanum sjálfum
eins og t.d. bakpoka
en ef nauðsyn krefur
er frekar mælt með
því að hjólreiðamenn
noti mjaðmatösku en
bakpoka.
Til að létta á far-
angrinum er rétt að forð-
ast vatnsbundið fæði en
taka frekar frostþurrkað
fæði eða ýmiss konar þurr-
mat með.
Eldunargræjur, létt
tjald, svefnpoki og
myndavél ættu síðan að
setja punktinn yfir i-ið.
Öryggið í fyrirrúmi
Að lokum er rétt að minna á
nokkur öryggisatriði sem vert er
að hafa í huga þegar þeyst er á
stálfáknum út í góða veðrið.
Glitaugu eiga að vera bæði
framan og aftan á reiðhjólum.
Reiðhjólabjöllur eru einnig
nauðsynlegur öryggisbúnaður og
þær ber að nota til að gera öðrum
viðvart, t.d. við framúrakstur á
gangstéttum.
Að sjálfsögðu er viðurkennd-
ur hjálmur af réttri stærð algjör-
lega ómissandi.
Hjólreiðafólki er heimilt að
hjóla á gangstéttum jafnt sem á
götum. Að sjálfsögðu eiga hjól-
reiðamenn að fylgja umferðar-
reglurn eins og aðrir vegfarendur
og hafa í huga að gangandi veg-
farendur eiga réttinn á gangstétt-
Hjólreiðar eru ekki bara góð skemmtun heldur
fyrirtaks líkamsrækt.
hjólum eru yfirleitt gerðir fyrir
karlmenn. Hnakkar fyrir konur
eiga að vera mýkri og breiðari
heldur en hnakkar karlmann-
anna til að þeir henti mjaðma-
grind kvenna. Margar verslanir
skipta út mjóu hnökkunum fyrir
breiðari hnakka viðskiptavinun-
um að kostnaðarlausu.
Konur eiga einnig að gæta sér-
staklega að því að hemilgripið sé
ekki of stíft og að bilið milli heml-
anna og stýrisins sé ekki of breitt
fyrir hendur þeirra.
Viðhaldið er mikiluægt
Gott viðhald hjóla skiptir
miklu máli bæði fyrir endingu
þeirra og öryggi.
Ráðlegt er að smyrja keðju
hjólanna helst vikulega með sér-
stakri teflonolíu og sérstaklega ef
hjólið hefur staðið úti í rigningu.
Einnig er mikil-
vægt að hugsa
vel um
bremsu-
borða hjóls-
ins.kanna slit
reglulega og
gæta að
því að
þeir
séu
rétt
52 Vikan
Hjólreiðar