Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Page 19

Menntamál - 01.12.1961, Page 19
MENNTAMAL 205 ingar. Læknavísindin geta án efa veitt okkur dýpri skiln- ing á einstökum þáttum lestrarins. f sjúklegu ástandi heil- ans verða ferlarnir oft einfaldari og veitir það læknun- um oft tækifæri til þess að gera mikilvægar athuganir. Á hinn bóginn veit ég ekki dæmi þess að hagnýt sjúkdóms- grein'ing eða skipuleg fræðsla og meðferð hafi frjóvgazt af tilgátunum um orðblinduna. Hvatvísleg fullyrðing um orðblindu getur að mínum dómi orðið til tjóns, og mun ég rökstyðja það síðar. Ég er sjálfur kennari, og sú greining, sem ég beiti, er ekki einhliða. Hún er nánast blendingur af hinum læknis- fræðilegu og uppeldis- og sálfræðilegu sjónarmiðum. Meta verður alla viðbragðshætti barnsins, og gefa verður gaum jöfnum höndum að umhverfisáhrifum sem ásköpuðum þáttum. Hér á eftir mun ég fjalla nokkuð um helztu gerðir treg- læsis meðal barna. Þau fræðilegu heiti, sem ég nota, eru fyrst og fremst valin með hliðsjón af hagnýtri kennslu og væntanlegri meðferð. Flokkun er ævinlega nokkuð handahófskennd, og þar eru flóknir hlutir gerðir einfald- ir, en hún er handhæg og nauðsynleg, ef gera skal grein fyrir flóknu viðfangsefni á fáum mínútum. Ég mun byrja á því að athuga lítilsháttar þá örðugleika, sem ég hef flokkað undir heyrnar- og hreyfitreglæsi. Þessi lestregða auðkennist meðal annars af eftirfarandi: Örðugleikanna gætir næstum ávallt bæði í lestri og stafsetningu. Þeir koma mjög oft fram við að læra að þekkja stafina. Barn- ið greinir ekki milli hljóðlíkra stafa, eins og t. d. b-d-p (hér verður að hugfesta, að átt er við bókstafina eins og þeir eru bornir fram í svo kallaðri hljóðaðferð). Svo er hér dæmi um aðra stafi, sem valda örðugleikum af hljóð- fræðilegu tagi, tveir og tveir saman: d-t, g-k, v-f, n-m, y-i. Við öll þessi hljóð er þörf á hljóðnæmu eyra til þess að greina á milli þeirra, einkum ef þau eru æfð eftir hljóð- aðferð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.