Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Blaðsíða 116

Menntamál - 01.12.1961, Blaðsíða 116
302 MENNTAMÁL lenzkrar kennarastéttar sé nú og hafi verið um skeið ófull- nægjandi launa- og starfskjör. Þingið lítur svo á, að í slíkum launa- og starfskjörum felist hættulegt vanmat á störfum stéttarinnar, enda er nú kennaraskortur orðinn mjög mikill og fer hraðvaxandi. Sú staðreynd, að kenn- arar þurfa að afla sér aukatekna í sívaxandi mæli sér til framfærslu, hlýtur óhjákvæmilega að gera þeim torveld- ara að rækja skyldustarfið en skyldi. Það er því tvímæla- laust skylda ríkisvaldsins að vinna að skjótum úrbótum í þessum efnum. Eins og oft hefur verið bent á, eru byrjunarlaun barna- kennara lægri en daglaunamanns. Það er fyrst á þriðja starfsári, sem þau verða jöfn. Nokkuð svipuðu máli gegn- ir um gagnfræðakennara. Að vísu eru þeir einum launa- flokki hærri, en samt verður niðurstaðan áþekk, þar sem lög gera ráð fyrir allmiklu lengri námstíma. Þetta er svo mikið vanmat á starfi, sem krefst 5—8 eða 9 ára undir- búningsnáms, að hliðstæður mun örðugt að finna. Önnur kjör en föst laun eru einnig fjarri því að vera ákjósanleg. Réttmætt er að líta á það, að 5—6 tíma dag- legur kennslutími dreifist tíðum á 10—12 stundir eða meira, þótt ótalin séu þau verkefni, sem óhjákvæmilega fylgja kennslustarfi, en verða oft eigi unnin í skólanum sökum húsnæðisskorts. Þá ber þess einnig að geta, að aukakennsla er aðeins greidd með 80 af föstu kaupi og eftirvinna aldrei greidd sérstaklega, hvort sem unnið er í matmálstíma, að kvöldinu eða eftir kl. 12 á laugardögum. Allt gerir þetta kennslustarfið ófýsilegra og örðugra en efni standa annars til, ekki sízt þegar launin eru svo lág, að alls konar aukastörf verða þrautalendingin. Með aukavinnunni er kennurum oft þröngvað inn á starfssvið annarra starfshópa, og á því eru margir varasamir ann- markar. Eins og eðlilegt er, fylgir mjög mikill kennaraskortur í kjölfar slíkra launakjara. Einkenni hans eru mjög skýr:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.