Menntamál


Menntamál - 01.12.1961, Side 125

Menntamál - 01.12.1961, Side 125
MENNTAMÁL 311 1. Eftir Jjví sem þjóðíélagið verður flóknara, koma upp æ fleiri vandamál í uppeldinu, ekki sízt eftir að mæður fóru í ríkara mæli að vinna utan heimilis. Þessi margþættu vandamál eru oft þses eðlis, að ckki er á annarra færi en uppeldis- og sálfræðinga að greiða úr þeim. Auk þcss er það oft geysilega mikill styrkur við sjálft skóla- náinið að njóta leiðsagnar sérfræðings. Fyrir því skorar aðalfundur Kennarafélags Eyjafjarðar á fræðslu- málastjóra, Alþingi og ríkisstjórn að flýta, svo sem auðið er, fyrir því, að liinir stærri skólar að minnsta kosti eigi kost á slíkri þjónustu sérfræð'inga, sem venjulegur barnakennari hefur ekki aðstöðu til aö veita. Það mætti t. d. hugsa sér, að sálfræðistofnun í liöfuðstaðnum hefði aðstöðu til að senda sálfræðinga út til liinna stærri skóla landsins. Einnig mætti hugsa sér, að einn sálfræðingur væri t. d. búsettur á Akureyri og féti að einhverju leyti í té þjónustu í liinum stærri skól- um á Norðurlandi. En ltvernig sem slíku yrði annars liáttað, er það mikil menningar- leg nauðsyn að' koma þessari þjónustu á setn fyrst. 2. Þegar þess er gætt, að kennarastaðan, og þá einkum barnakenn- ara, er ein hin mikilvægasta ábyrgðarstaða í þjóðfélaginu, virðist ein- sætt að rnjög þurfi að vanda val á mtínnum í slíkar sttiður. Það verður bezt gert með' því að gera stöðuna eftirsóknarverða. Nú blasir hins vegar við' sú staðreynd, að vegna lélegra launa- kjara kennara liggur við borð, að loka þurfi mtírgum skólum vegna kennaraskorts og með hverju ári gengur verr og verr að fá kennara með kennararéttindum að skólum landsins, ekki aðeins að hinum smærri skólum og farskólum, lteldur einnig hinum stærri kaupstaða- skólum. Ef þessi flótti frá kennarasttírfum heldur álram, sem allar lfkur benda til, að óbreyttum launakjtírum, horfir til slfkra vandræða í þessum cfnum, að eigi hefur áð'ur þekkzt slíkt. Fyrir því skorar aðalfundur Kennarafélags Eyjafjarðar á fræðslu- málastjórn, Alþingi og ríkisstjórn að taka mál þetta til alvarlegrar íhugunar og úrbóta, svo að flóttinn frá kennarastarfinu verð'i stöðv- að'ur, og aftur geti hafizt eðlilegt framboð’ á kennurum í þjóðfélaginu. Treystir fundurinn þingi og ríkisstjórn til að ráða nú Jjegar bót á þessum vanda.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.