Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 12

Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 12
218 MENNTAMÁL þess að geta risið undir því hlutverki. Fræðsla um náms- og starfsval er einungis einn a£ mörgum hlekkjum í þeirri keðju. Breytingar á skólahaldi sýnast mér helzt þurfa að miða að stórauknu könnunarstarfi. Þar á ég við alhliða könnun á nemandanum, greindarfari hans, bæði almennum gáfum og sérhæfileikum, skapgerð, áhugamálum, félagsþroska, þjálfunarstigi og þeirn þjóðfélagslega jarðvegi, sem hann er vaxinn úr. Það er grundvallar-atriði, að skólastarfinu sé þannig háttað, að allir eiginleikar og sérkenni nemandans komi skýrt í ljós. Sé svo ekki, skortir kennarann aðstöðu til að meta nemandann og verður þá heldur ekki þess um- kominn að leiðbeina honum réttilega. Allir kennarar vita, að því fer víðs fjarri, að þessum skilyrðum sé fullnægt í því skólastarfi, sem nú tíðkast. Enda þótt athafnasvið skólans hafi aukizt til muna frá því sem var, er það ennþá allt of fáskrúðugt. Til hagræðis í eftirfarandi yiirliti má skipta öllu skóla- starfi í tvo flokka: skyldunám og frjálst nám. Þessi skipting er þó einungis til bráðabirgða og alls ekki bindandi. Með skyldunámi á ég við það lágmarksmagn fræðslu í tilteknum greinum, sem öllum nemendum er sameiginlegt. Engum dettur í hug að draga úr slíku námi, fremur þarf að auka það, þar sem sýnilegt er, að þörf manna fyrir almenna menntun fer sífellt vaxandi. Ávallt fer allmikill hluti af skólastarfinu í þessa kennslu. Að sjálfsögðu ber skólanum að gæta þess vandlega að hreinsa jafnóðum burt allt dautt námsefni og ástunda þægilega og tímaspara kennslu með góðri skipulagningu náms, notkun viðeigandi kennslutækja og kennsluaðferða. En takmörk eru þó fyrir því, hversu mikinn tíma er hægt að spara, þó að beitt sé fyllstu hag- ræðingu. Hið almenna sameiginlega nám gefur kennaran- um nokkurt færi á að meta nemandann, einkum almenna greind hans, ástundun og vinnulag. En ekki er það nóg. Þar þarf hið frjálsa nám að fylla í eyðurnar. Hér ræðir um
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.