Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Síða 36

Menntamál - 01.12.1966, Síða 36
242 MENNTAMÁL í neðstu bekkjum barnaskóla til upphafs gagnfræðastigs. í þeirri ritþjálfun er og falið margt það, sem að góðu gagni kemur við almenna ritgerðasmíð og mun ég ekki telja það aftur upp hér. Hér á eftir verður fjallað um nokkur þau atriði, sem eingöngu snerta eiginlega ritgerðasmíð. Uppliafið er, að nemandanum er sett fyrir ákveðið rit- gerðarefni eða hann velur það sjálfur. Ef um sjálfvalið efni er að ræða, ætti það helzt að hafa persónulegt áhugagildi fyrir nemandann. Ylirleitt ætti nemandi að reyna að finna ákveðið atvik úr eigin lífi sem hann gæti notað sem per- sónulegan kjarna, hvert sem ritgerðarefnið annars kann að vera. hegar ritgerðarefnið er fengið, liggur næst fyrir að nem- andinn átti sig á því, hvernig efninu verði bezt skipað nið- ur í meginatriðum. Auðvitað er engar allsherjarreglur hægt að gefa um niðurröðun ritgerðarefnis. Niðurröðunin, beina- grind ritgerðarinnar, er að sumu leyti háð þeiin aðferðum, sem nemandinn hefur tamið sér við samningu, að sumu leyti eðli viðfangsefnisins. Þannig er bersýnilega ekki hægt að semja ritgerð, sem er fyrst og fremst frásögn, á sama hátt og ritgerð, sem er einkum lýsing. Það verður að taka tillit til eðlis viðfangsefnisins, ritgerðartegundarinnar, en jafn- framt að minnast þeirrar höfuðreglu, að ritgerð eins og önn- ur samin verk, verður að hafa aðskil janlegt upphaf, megin- mál og niðurlag. Ég mun nú í fáeinum orðum ræða um þær tegundir rit- gerða, sem ætla má að séu við hæfi skólanemenda. Tel ég að eftirfarandi fjórar tegundir komi þar einkum til greina: frásögn, lýsing, greinargerö og huglciðing. Ritgerð má kalla frásögn, þegar hún segir sögu og það jafnvel Jjótt hún sé að drjúgum hluta lýsing, svo framarlega sem sagan skipar þar öndvegi. 1 rauninni er naumast hægt að tala um „hreina“ ómengaða frásögn; nær ávallt liggja fleiri ástæður til frásagnar en það eitt að segja sögu. Lýsing atburðarásar í réttri tímaröð er megineinkenni frásagnar.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.