Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 36

Menntamál - 01.12.1966, Qupperneq 36
242 MENNTAMÁL í neðstu bekkjum barnaskóla til upphafs gagnfræðastigs. í þeirri ritþjálfun er og falið margt það, sem að góðu gagni kemur við almenna ritgerðasmíð og mun ég ekki telja það aftur upp hér. Hér á eftir verður fjallað um nokkur þau atriði, sem eingöngu snerta eiginlega ritgerðasmíð. Uppliafið er, að nemandanum er sett fyrir ákveðið rit- gerðarefni eða hann velur það sjálfur. Ef um sjálfvalið efni er að ræða, ætti það helzt að hafa persónulegt áhugagildi fyrir nemandann. Ylirleitt ætti nemandi að reyna að finna ákveðið atvik úr eigin lífi sem hann gæti notað sem per- sónulegan kjarna, hvert sem ritgerðarefnið annars kann að vera. hegar ritgerðarefnið er fengið, liggur næst fyrir að nem- andinn átti sig á því, hvernig efninu verði bezt skipað nið- ur í meginatriðum. Auðvitað er engar allsherjarreglur hægt að gefa um niðurröðun ritgerðarefnis. Niðurröðunin, beina- grind ritgerðarinnar, er að sumu leyti háð þeiin aðferðum, sem nemandinn hefur tamið sér við samningu, að sumu leyti eðli viðfangsefnisins. Þannig er bersýnilega ekki hægt að semja ritgerð, sem er fyrst og fremst frásögn, á sama hátt og ritgerð, sem er einkum lýsing. Það verður að taka tillit til eðlis viðfangsefnisins, ritgerðartegundarinnar, en jafn- framt að minnast þeirrar höfuðreglu, að ritgerð eins og önn- ur samin verk, verður að hafa aðskil janlegt upphaf, megin- mál og niðurlag. Ég mun nú í fáeinum orðum ræða um þær tegundir rit- gerða, sem ætla má að séu við hæfi skólanemenda. Tel ég að eftirfarandi fjórar tegundir komi þar einkum til greina: frásögn, lýsing, greinargerö og huglciðing. Ritgerð má kalla frásögn, þegar hún segir sögu og það jafnvel Jjótt hún sé að drjúgum hluta lýsing, svo framarlega sem sagan skipar þar öndvegi. 1 rauninni er naumast hægt að tala um „hreina“ ómengaða frásögn; nær ávallt liggja fleiri ástæður til frásagnar en það eitt að segja sögu. Lýsing atburðarásar í réttri tímaröð er megineinkenni frásagnar.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.