Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Síða 43

Menntamál - 01.12.1966, Síða 43
MENNTAMÁL 249 gæta, að niðurlagið myndi ekki o£ hrópandi andstæðu við meginmálið; það verkar þá ósannfærandi, jafnvel væmið. Um meginmál greinargerðar er það eitt að segja, að þar skiptir auðvitað öllu máli að rétt sé farið með staðreyndir og skýrt frá þeim greint. Verða kennarar að gera skýrar ki'öfur til nemenda í því efni og gagnrýna misfellur strang- lega og hiklaust. Annað meginverkefni skólastarfs, auk þjálf- unar sköpunargáfu, er að kenna nemendum að virða stað- reyndir. Því aðeins lærist þeim slíkt, að ríkt sé eftir þvi gengið. Greinargerðir krefjast oft mikils tírna af nemendum, enda henta þær betur sem heimaritgerðir en tímastílar. Skyldi kennarinn leiðbeina nemendum um notkun heimilda og benda þeim á bækur, sem líklegar séu að veita haldgóðar upplýsingar um efnið. Þannig getur samning greinargerða orðið mikilvæg lexía um vísindaleg vinnubrögð. Hugleiðingar nefni ég hér þær ritgerðir einu nafni, sem leitast ekki einungis við að segja frá, lýsa eða fræða, heldur einnig að sannfæra, útskýra og hræra til samkenndar. Deila má um, hvort heppilegt sé að nefna slíkar ritgerðir hug- leiðingar; má vera að sumum finnist Jxið orð aðeins geta átt við gaumgæfilega íhugun, jafnvel heimspekilega ígrund- un. Ég vil þess vegna taka fram, að ég nota hér orðið hug- leiðing tæpast í Jreirri merkingu, enda er unglingum vart ætlandi að semja ritgerðir í heimspekilegum anda. Ég tel þó, að orðið megi vel hafa um þær ritgerðir, sem greina frá skoðun höfundar, rökum og tilraunum til að hafa áhrif ú lesandann, þar sem slíkar ritgerðir krefjast meiri hugs- unar en þær tegundir, sem áður hafa verið nefndar, Jr e. frásögn, lýsing og greinargerð. Hugleiðingar-ritgerðir eru flóknasta ritgerðarform, sem gagnfræðanemendum er gert að glíma við. Mál þeirra ein- kennir tíðum tilfinningahiti eins og vænta má, þá er skap- ríkir unglingar setja fram skoðanir sínar. Verkefni á borð við „Æskan nú á dögum", „Á leikfimi að vera prófgrein?"
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.