Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Síða 59

Menntamál - 01.12.1966, Síða 59
MENNTAMÁL 265 formi, að nemendurnir ganga í óaðgreinda bekki meira en helming kennslutímans. Það er einnig mögulegt, að nem- andinn komi í bekki á mismunandi námsstigi í hinum þrí- skiptu námsgreinum: norsku, ensku, stærðfræði og þýzku. A þennan hátt geta þær óheppilegu afleiðingar, sem í ljós hafa komið við deildaskiptingu og fasta bekki, sem raðað er í eftir greind, mildazt nokkuð. En þetta er háð því skil- yrði, að tilhögunin sé raunverulega sú, sem nefnd var. Það hefur verið sýnt fram á tilhneigingu til þess að haga mál- um á aðra lund, m. a. af því að það er léttara fyrir skóla- yfirvöldin í sambandi við stundaskrárgerð. í bekkina í 14 og 15 ára aldursflokkunum er þá raðað til alls skólatímans með hliðsjón af kjöri námsskrár — og þar með höfum við fengið bekki, sem í raun og veru eru sams konar og bekkir, sem raðað er í eftir greindarfari; og afleiðingarnar munu verða þær sömu. Jafnvel í bekkjum, þar sem aðgreining er ekki lungann úr kennslutímanum, geta binar neikvæðu af- leiðingar skipulagslegu námsaðgreiningarinnar komið fram, a. m. k. að vissu marki, af því að það eru námsgreinarnar, sem kenndar eru eftir hinni þrískiptu námsskrá, sem mest áherzla er lögð á. Sú skoðun verður senr sé fljótt ráðandi, að mjög sé mikilvægt að komast í bekkina með þyngstu námsskrárnar. En þetta er flókið mál, og hér er þörf um- fangsmikillar rannsóknar. Hugmyndin um að gefa hverjum nemanda kost á að velja um 3 mismunandi námskrár í einstökum námsgrein- um er góð. En hvers vegna þarf það endilega að leiða til kennslu í sérstökum bekkjum samkvæmt hverri námsskrá? Gætu ekki nemendurnir setið hlið við hlið í sömu kennslu- stofunni og unnið liver eftir sinni námsskrá? Þá væri léttara að skipta um námsskrá og erfitt væri að „stimpla" þá, sem fylgdu auðveldari námsskrá í styrri eða lengri tíma. Nárns- skrárnar gætu verið liður í umfangsmikilli uppeldislegri námsaðgreiningu. Sérhver skipulagsleg námsaðgreining felur í sér ákveðna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.