Menntamál


Menntamál - 01.12.1966, Blaðsíða 59

Menntamál - 01.12.1966, Blaðsíða 59
MENNTAMÁL 265 formi, að nemendurnir ganga í óaðgreinda bekki meira en helming kennslutímans. Það er einnig mögulegt, að nem- andinn komi í bekki á mismunandi námsstigi í hinum þrí- skiptu námsgreinum: norsku, ensku, stærðfræði og þýzku. A þennan hátt geta þær óheppilegu afleiðingar, sem í ljós hafa komið við deildaskiptingu og fasta bekki, sem raðað er í eftir greind, mildazt nokkuð. En þetta er háð því skil- yrði, að tilhögunin sé raunverulega sú, sem nefnd var. Það hefur verið sýnt fram á tilhneigingu til þess að haga mál- um á aðra lund, m. a. af því að það er léttara fyrir skóla- yfirvöldin í sambandi við stundaskrárgerð. í bekkina í 14 og 15 ára aldursflokkunum er þá raðað til alls skólatímans með hliðsjón af kjöri námsskrár — og þar með höfum við fengið bekki, sem í raun og veru eru sams konar og bekkir, sem raðað er í eftir greindarfari; og afleiðingarnar munu verða þær sömu. Jafnvel í bekkjum, þar sem aðgreining er ekki lungann úr kennslutímanum, geta binar neikvæðu af- leiðingar skipulagslegu námsaðgreiningarinnar komið fram, a. m. k. að vissu marki, af því að það eru námsgreinarnar, sem kenndar eru eftir hinni þrískiptu námsskrá, sem mest áherzla er lögð á. Sú skoðun verður senr sé fljótt ráðandi, að mjög sé mikilvægt að komast í bekkina með þyngstu námsskrárnar. En þetta er flókið mál, og hér er þörf um- fangsmikillar rannsóknar. Hugmyndin um að gefa hverjum nemanda kost á að velja um 3 mismunandi námskrár í einstökum námsgrein- um er góð. En hvers vegna þarf það endilega að leiða til kennslu í sérstökum bekkjum samkvæmt hverri námsskrá? Gætu ekki nemendurnir setið hlið við hlið í sömu kennslu- stofunni og unnið liver eftir sinni námsskrá? Þá væri léttara að skipta um námsskrá og erfitt væri að „stimpla" þá, sem fylgdu auðveldari námsskrá í styrri eða lengri tíma. Nárns- skrárnar gætu verið liður í umfangsmikilli uppeldislegri námsaðgreiningu. Sérhver skipulagsleg námsaðgreining felur í sér ákveðna
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.