Menntamál - 01.06.1970, Síða 21

Menntamál - 01.06.1970, Síða 21
Baldur Jónsson lektor: Nýjar stefnur í málfræði á síðustu árum Erindi, flutt á Málfræðiráðstefnu Mímis 28. júní 1970 Stúdent, sem nú býr sig undir móðurmáls- kennslu í framhaldsskóla og stundar hana jafn- vel að einhverju leyti samhliða námi, er í vanda staddur, þar sem hann rekur sig undir eins á meira eða minna ósamræmi milli þeirrar mál- fræði, sem hann lærir í Háskólanum og þeirra kennslubóka, sem honum er ætlað að kenna og hann hefir jafnvel sjálfur lært í framhaldsskóla. bessi vandi er að nokkru leyti mín sök, þar sem ég hefi átt þátt í því á undanförnum árum að kynna stúdentum í íslenzku ýmsar nýjungar í málfræði, sem málfræðikennsla framhaldsskól- anna er enn að mestu leyti ósnortin af. Nú er þess vitaskuld engin von, að allt nýtt, sem m'enn læra í háskóla, eigi umsvifalaust er- indi til nemenda á lægri skólastigum. El' allt er með fefldu, hlýtur háskóli jafnan að vera sj^öl- korn á undan, ella þyrfti hann hressingar við. Hins vegar getur bilið orðið óhepjiilega breitt, þannig að samhengið beinlínis rofni. En þegar svo er komið, er það framhaldsskólanna fremur en Háskólans að athuga sinn gang. Og þessi ráð- stefna er væntanlega sprottin af því, að þannig er nú einmitt ástatt hér á landi. Ég þykist liafa orðið þess var, að sumir fram- haldsskólakennarar hér tala sín á milli um eitt- hvað, sem þeir kalla „nýju málfræðina" til að- greiningar frá þeirri málfræði, sem kennd liefir verið í framhaldsskólunum. „Nýja málfræðin" er víst kennd í Háskólanum. Ég skal játa, að mér er ekki fullljóst, hvað menn eiga við með „nýju málfræðinni“, en ég liefi rökstuddan grun um, að a. m. k. sumt af því, sem fellur undir „nýju málfræðina“, sé ekki alveg nýtt af nálinni. Ég mun því ekki beinlínis tala um nýjar stefnur í málfræði á síðustu árum, eins og lyrir mig var lagt, heldur haga orðum mínum eins og ég væri að tala við framhaldsskólakennara, sem lokið liefði kennaraprófi í íslenzkum fræðum frá Há- skóla íslands fyrir 1960 eða þar um bil og ekki átt þess kost að bæta við málfræðiþekkingu sína síðan eða a. m. k. ekki gert það. Ef slíkur kenn- ari er til, hefir hann ekki einungis farið á mis við nýjungar í málvísindum síðustu ára, heldur er hann að mestu leyti ósnortinn af framvindu almennra málvísinda á þessari öld. MENNTAMÁL 103

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.