Ársrit Verkfræðingafjelags Íslands - 01.01.1915, Qupperneq 24
24
III. Fyrir almannafje voru reist:
1. Pústhúsið i Reykjavík. Það er kjallari, tvær
hæðir og hátt þak brotið (Mansard-þak), grunnflöt-
urinn um 340 m2. Veggir og kjallaragólf úr stein-
steypu, 1., og 2. og 3. gólf úr járnbentri steinsteypu,
þak úr timbri, járnvarið. Á flest gólf og stiga er lagt
linótól. Húsið er hitað með vatni. — Lyftir gengur
gegnum allar hæðir hússins. Mundlaugar og vatns-
salerni eru á hverri hæð og baðherbergi í þakhæð.
Pósthúsið og símastöðin verða raflj'st og knýr Diesel-
vjel rafvjelina og þar með lyftinn. — Sjálft húsið
kostar um 60 þús. kr. en var ekki fullgert um
áramótin.
2. Peningshús á H'ólum í Hjaltadal. Þau eru
hlaða, fjós og liaugliús, gerð úr steinstej^pu með
járnþökum. Hlaðan er 22x7,s m, vegghæð 4,s m.
Fjósið er 25 X 5.3 m. steinsteypt, þiljað innan á
sperrur og torf í milli. Útveggir þiljaðir innan og
tróð milli þils og veggjar. Meðalhæð fjóssins innan
er 2,g m. Haughúsið er neðst og er 22 X 5,3 m.
Rúmmál húsanna er samtals um 1700 m3 og kosta
um 13 þús. kr. Rögnvaldur Óla/sson.
7. Mannvirki Reykjavíkurbæjar.
Undir umsjón Sigurðar Tlioroddsens verkfr. 20860 kr. Götur og gangstjettir voru gerðar fyrir um
voru lagðir um 2340 m holræsi, er kostuðu um 7500 krónur.
8. Önnur mannvirki.
Valnsveita á Akureyri var gerð eftir fyrirsögn
verkfr. Jóns Þorlákssonar. Vatnið er tekið úr
lindum uppi í fjallinu fyrir ofan Lögmannslilíð, 475
m fyrir ofan sjávarmál, og 5,s km frá kaupstaðnum.
Vatnið er leitt í 80 mm stálmútfupípum niður hlíð-
ina, og rennur í safnker úr járnbendri steinsteypu
við Glerá, á 100 m hæð jdir sjávarmáli og 2,o km
frá kaupstaðnum. Þaðan liggja 125 mm stálmúll'u-
pípur niður að kaupstaðnum, og síðan 80 mm og
50 mm pipur um kaupstaðinn. í nokkrum götum í
suðurhluta kaupstaðarins eru notaðar 75 mm steypu-
járnspípur, sem þar voru fyrir, lilheyrandi nokkurra
ára gamalli vatnsveitu fyrir þann hluta bæjarins.
Alls voru lagðir 2000 metrar af 125 mm pípum,
6600 m af 80 mm pípum, og 400 m af 50 mm
pípum. Slökkvisiútar voru settir um allan kaupstað-
staðinn, 50 að tölu.
Kostnaðurinn varð urn 54000 kr.
IV. Reports. — Referate.
1. Some remarks on the proposed railway from Reykjavik to Thjorsa-river.
A summary of a lecture given in tlie Association of Civil-Engineers in Ieeland March lOth 1914
by Jon Thorlaksson civil engineer.
This railway is to connect Reykjavik with the
lowland called the South-Plains some 30 miles east
of Reykjavik. Here will be mentioned the dilferent
chances of development this raihvay is able to create,
in particular that of bringing these Plains under a
more rational cultivation. As to the chances for
Reykjavik only a single point will be taken into
consideration.
The size of the South-Plains.
The approximate size of the entire plains is
stated by Professor Thoroddsen to be about 1550
sq. miles, bul here only the si/e of land fit for culti-
vation is of any interest. This land was measured
by the lecturer on the new maps prepared by the
Danish General Staíf and proved to be 920 sq. miles
(2372 sq. km), but this measurement is not quite