Ársrit Verkfræðingafjelags Íslands - 01.01.1915, Side 36
36
V. Aðrar ritgerðir.
Fyrirhuguð járnbraut milli Reyjavíknr
og Suðurláglendisin8.
Hjer skal gerð sluttlega grein fyrir aðalatriðun-
um úr áæt'uninni um þessa járnbraut, sem minst
er á í riti þessu á öðrum slað.
Lega brautarinnar er ráðgerð frá Reykjavík
um Þingvelli og Selfoss til Þjórsár, að lengd alls
112 km (sjá meðfylgjandi uppdrált af brautarsvæð-
inu). Einnig er gert ráð fyrir hliðarálmu frá Selfossi
til Eyraibakka, að lengd 11 km. Hæð yfir sjávar-
mái er mest 275 m á þessari leið.
Gerð brautarinnar. Rreidd undirbvggingar er
áætluð 4 m, og fylgt þeirri reglu, að gera brautina
allsstaðar uppliækkaða, en hvergi niðurgrafna, til
þess að koma í veg fyrir hindranir af snjóalögum.
Sporvídd 1.00 m, kröppustu bugður með 100 m
álmu, en liklegt að við endanlega áætlun þurfi þó
hvergi að nota svo krappar bugður. Halli mestur
1 :40. Þyngd teina 18 kg pr. m.
Stöðvar eru áætlaðar í Reykjavík, á Þingvöllum,
við Selfoss og við þjórsá, og auk þess 16 smástöðv-
ar, sem mjög litlu sje lil kostað.
Aœtlun. Fullkomin ransókn á braularstæðinu
liggur ekki fyrir enn þá, heldur aðeins bráðabirgða-
ransókn, sem þó er bygð á hallamælingu á mestum
hluta leiðarinnar. Eftir áætluninni' er jarðraskið um
7 400 tenm. á hverjum km aðallínunnar. Kostnað-
urinn er til bráðabirgða áætlaður þannig:
Aðalbrautin, 112 km.......... kr. 3,500,000
Álma til Eyrarbakka, 11 km — 300,000
í þessum kostnaði er borgun fyrir landspjöll ekki
meðlalin.
Fólksjjöldi á brautarsvæðinu er nú sem stendur
full 25 000 manns.
Jón Porláksson.
Projected railway bctwcen Reykjavik and the
South-Plains.
The following are the main points of the cal-
culation respecling this raihvay, which is mentioned
elsewhere in the annual.
It is proposed to draw tlie railway from Reykja-
vik via Thingvellir and Selfoss to the Thjorsariver.
The total length of the railway is 112 km (vide the
accompanying map of the raihvay districl). Besides
this mainline a branch railway 11 km in lenglh from
Selfoss to Eyrarbakki is projected. The highest point
of the whole line is 275 m above sea level.
Tlie construction of the railway. The hreadth of
the groundwork is 4,o m and it is proposed, that
the rails should be elevated above, and nowliere
drawn below the ground in order lo avoid, as
much as possible, snow obstrueting traffic. The gauge
is l,o m. The minimum curve radius projected is
100 m, but probably such radius will not be found
necessary when aclually constructing the raihvay.
The maximum decline is 25°/oo. The weight of rails
is 18 kg pr. m.
Stations are proposed at Reykjavík, Thingvellir,
Selfoss and Thjorsa river, besides 16 stopping places,
the cost of tlie latter being insignificant.
The calculation of cost. The railway tract has
not been explored in detail as yet, but a preliminary
examinalion of it has been carried out, providing
for a Ievelling of most part of the tract. According
to this examination, the earthwork will amount to
7400 cubm. pr. km of the mainline. Provisionally
the expenses are calcutated thus:
The mainline 112 km ........... £ 195,000
The branchline 11 km .......... £ 16,700
These amounts are exclusive of payment for damages
done to land.
The population of tlie railway district is at pre-
sent upwards of 25000.
Jon Thorlaksson.