Árbók (Kristilegt bókmenntafélag) - 01.01.1933, Side 97

Árbók (Kristilegt bókmenntafélag) - 01.01.1933, Side 97
90 um í lífi mínu, er ég fyrir nokkrum árum stóð við gröf Lúthers og hugsaði um margt af því, sem ég hefi minnst á í þessari grein. Ég vona, að sú minningarhátíð, sem nú verður haldin i hinni íslenzku, lútersku kirkju, verði ógleyman- leg hátíð, er veki nýtt líf og fjör í kirkju vorri. Ég bið þess, að heilagt afl brenni í sálum manna, er þeir nú 10. nóv. svo að segja nema staðar við dyr hallarkirkjunnar og hugsa um hinn unga mann, er var af Guði sendur á hentugum tíma bornum og óbornum til blessunar. Vér viljum vera meðal þeirra, er verða blessunar- innar aðnjótandi. Sértrúarílokkar. Nokkrir sértrúarflokkar hafa borist hingað til landsins á síðari árum. Þykir rétt að gefa almenningi heildaryfirlit yfir sögu þeirra og kenningar. Það skal tekið fram, að með orðinu sértru- arflokkar er hér átt við þá, trúflokka, sem hafa skilið sig út úr aðalkirkjudeildunum, vegna ein- hverrar sérstakrar kenningar, sem þeim hefV fundizt kirkjan ganga um of framhjá, en þeH byggja á Heilagri Ritningu sem óskeikulli opu1 91 berun Guðs og mælikvarða á líf, trú og kenn- ingu og eru þess vegna kristnir. Hér er sem sagt ekki átt við þá flokka eða stefnur, sem hafna óskeikulleik Ritningarinnar og setja ein- hverja mannlega nýspeki í stað úrskurðarvalds hennar. Það sem kirkjuna og sértrúarflokkana grein- ir á um, er því ekki grundvöllurinn, heldur hitt, hvernig eigi að skýra það sem Ritningin segir. Aðv entisminn. Nafnið er dregið af latneska orðinu adventus, sem þýðir koma, enda er aðaleinkenni þessar- ar trúarhreyfingar einmitt í því fólgið, að hún væntir mjög nálægrar komu Krists. Að því leyti er aðventisminn ekki ný hreyfing, því að eftirvæntingin um nálæga -lendurkomu Krists, hefir hvað eftir annað blossað upp á liðnum öldum kristninnar. En aðventisminn, sem hér er um að ræða, er svo að segja ný stefna, sem er upprunnin í Ameríku. Og enda þótt þungamiðjan í kenn- ingu þessarar nútímastefnu snúist um endur- komuna, þá koma þó sértrúarskoðanir hennar einnig fram víða annarsstaðar. Aðventisminn er þrískiftur: Fyrsta dags að- ventismi, Sjöunda dags aðventismi og Endur- bótast.efna Sjöunda dags aðventismans.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Árbók (Kristilegt bókmenntafélag)

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók (Kristilegt bókmenntafélag)
https://timarit.is/publication/407

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.