Kirkjuritið - 01.12.1965, Blaðsíða 24

Kirkjuritið - 01.12.1965, Blaðsíða 24
454 KIRKJURITIÐ hluti, sein eittlivað fara aflaga. Hjá því verður aldrei komizt að margir brestir séu á þjóðfélagsbyggingunni. En það gefur engum leyfi til að loka augunum fyrir voðanum, bver og livar sem bann er. Hinn rauSi þráSur Skólakerfið verður æ viðameira. Æ fleiri börn og unglingar njóta sívaxandi fra'ðslu. Hlutfallstala þeirra, sem verða stixd- entar liækkar ár fxá ári. Allir fagna þessu og krefjast þó enn meiri framlaga til þessara mála einkum af liálfu ríkisins. En enginn getur neitað því, að það er ekki einblítt að ganga í skóla til að verða mikill maður. Unglingavandamálin, sem stöðugt eru á dagskrá eru sönnun þess, skólarnir eru fremur fræðslustofnanir en uppeldisstöðvar. Þess eru líka mörg dæm- in að lítt skólagengnir menn standa enn þann dag í dag í fylk- ingarbrjósti á mörgum böfuðstöðvum þjóðfélagsins, svo sem stjórnmálamenn, atvinnurekendur, rithöfundar o. s. frv. Þess vegna er eðlilegt að rætt sér fram og aftur um uppi- stöður menningarinnar, böfuðmarkmið skólanna og annað þar að lútandi. Hér verður aðeins nefnt Ivennt, sem því er bundið. Eitt af því, sem mörgum er nú tamast er talið um raunvísindi og hugvísindi. Flokka þeir ekki aðeins allar námsgreinar, en líka flest málefni undir þessi bugtök. Og vart mun hallað máli, þótt baldið sé fram að fyrri flokkurinn nýtur vaxandi virðingar og brautargengis. Til bans telsl allt, sem trúað er að sé jarðfast. En dregið í binn dilkinn allt, sem er meira og niinna óáþreifanlegt og stumlum sumt, sem talið er næsta vafa- samt. Þetta leiðir eðlilega til breyttra viðborfa á mörgum sviðum. Allt, sem beinlínis lieyrir til trúmála liefur almennt talað lækk- að í áliti og fallið í gildi. En eðlilega fer líkt um margt ann- að. Eilt af því eru listirnar. Því til sönnunar nægir að vísa til Rússlands, þar sem þær eru blátt áfram bagnýttar í þjón- ustu liins raunverulega liagkerfis. Hjá oss bryddir liins vegar á því að leitast sé við að láta þær skipa sess trúarbragðanna, sem reynast niun Jió líka jafn óeðlilegt og unnið fvrir gíg. Hlutur Jiess siðræna er ennfremur meira fyrir borð borinn sakir ofrxkis raunliyggjunnar. Dæmi Jiess er ofurkappið, sem
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Kirkjuritið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.