Kirkjuritið - 01.04.1970, Side 4
146 kiRKjunitib
liirðir var án efa í liuga þessa ofsótta fólks ímynd Krists, seJB
gekk út í dauðann til að leiða lijörð sína til lífsins.
Og þegar vér lítum aftur í guðspjallið á frummálinu, þ®
sjáum vér að þýðingin: „Ég er góði liirðirinn“, nær naumast
öllu því, sem í orðum frumtextans felst: „Egó eimi ho poimen
Iio kalos“, mætti eins vel þýða: Ég er hirSirinn fagri, eða liii'fi'
irinn yndislegi. Gríska lýsingarorðið kalos, sem liér er þýtt
með góSur, mætti eins vel leggja út á liinn veginn, enda ran11
merking þessara orða mjög saman í grísku máli: Hið góða
var fagurt, liið fagra gott.
Helgifarir fornþjóSa
Guðsdýrkun meðal Grikkja og ýmissa annarra fornþjóða vat
talin með liinum yndislegustu athöfnum, sem unnt væri að
taka þátt í. Má í því sambandi minna á það, sem í Davíðssáln1'
um stendur: „Ég varð glaður, er menn sögðu við mig: GÖng'
um í liús Drottins!“
Þannig voru lielgifarir taldar meðal fornþjóða með hátíðum
lífsins. Lotningin fyrir því guðdómlega, heilaga og góða, vat
réttilega talin hin æðsta fegurðarnautn. Þetta endurspegla9^
meðal annars í þeirri viðleitni um aldirnar að byggja selJJ
fegurst guðshús. Guðsdýrkun er ekki aðeins fólgin í liinun1
svokölluðu dyggðum, heldur einnig í skynjun sannrar fegur^'
ar. Það, sem ljótt er og leiðinlegt getur aldrei verið frá GuðJ
komið, heldur gerist það í myrkrinu fyrir utan.
Af einhverjum óskiljanlegum ástæðum virðast sumir veta
þeirrar skoðunar nú, að allt sem trúarbrögðum viðkemur se
frámunalega leiðinlegt. Þetta sést meðal annars á því,
inargir sækja hina lélegustu skemmtistaði fremur en guðshú9’
og lesa hinar aumustu bókmenntir fremur en Nýja testamenti^'
Af liverju getur þetta sprottið nema af gersamlegum misskih1'
ingi á því, hvað trúin er og um hvað trúarbrögð fjalla?
Allir eru aS leila hamingjunnar
Ekkert kemur okkur meira við en okkar eigið líf og annai'1'11’
upphaf þess og örlög, og hvernig unnt sé að gera þetta h
unaðslegt og blessunarríkt. Allir eru í raun og vem að
liamingjunnar, en kunna bara ekki rétt tök á því að fillli:l
liana.