Kirkjuritið - 01.05.1970, Qupperneq 3
Jón AuSuns, dómprófastur:
Heilagur andi gefinn heiðingjum
”^g allir hinir trúuðu urðu forviða, að gjöf lieilags anda
s^yldi einnig vera útliellt yfir heiðingjana.“ Post. 10
Þegar hér er komið sögu var kristindómurinn á valdi þess
Syðinglega arfs, að þ eirra trú væri af annarri rót og algerlega
annars eðlis en auðvirðileg trú heiðingjanna. Þess vegna verða
peir Pétur postuli og samherjar lians í Sesareu forviða, er þeir
K°niasL að raun um það, að heilagur andi með undrum og
hiknum hefur veizt óskírðum heiðingjum.
í*eir urðu einnig forviða þeir ágætu menn á síðustu öld,
Seiu fóru að kynna sér heiðna trúarlieiminn. Fyrir þeim varð
anð'ur margs konar trúarhugmynda og trúarreynslu, sem þeir
lofðu lialdið, að hvergi væri til, nema í kristindómi. Undrun
I eirra varð engu minni en kristnihoðanna í Sesareu, sem sáu
'eilagan anda gefinu heiðnum mönnum.
tuarheimurinn, trúararfleifð kynslóðanna er furðuleg og fjöl-
ruðug veröld. Hún er eins og voldugur meiður. Greinarnar
?Ul 'uargar á einum stofni og spretta upp af einni rót. Og rót-
111 er trúarþörfin, þráin út yfir fjötra dufts og foldar, sem
' gt hefur mannkyni lengur en sögur fara af.
uf<W sú staðreynd varð ágætum fræðimönnum Ijós, eru
ag®lr langir tímar, og þó ganga ótrúlega margir þess duldir,
yniis þau sannindi, sem vér teljum sérkenni kristindómsins,
e,u miklu eldri en hann og að hliðstæður að kristnum kenn-
Ugum og helgisiðum má rekja að furðulegum leiðum rakleiðis
111,1 1 keiðinn trúarlieim.
P
, ^g veit, að ýmsir vilja ekki hlusta á slíkt. Fyrir nokkrum
,llun kom til ntín kona, sem var ákaflega sár við mig. Ég
13