Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 19

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 19
ingum og kennimönnum fjölgar nú óð- um sem telja að tilveruspekin hafi ekki orðið Guðs kristni til þurftar. Ég leyfi mér að telja mig í hópi þeirra manna. II. Rudolf Bultmann er sá kristinn guð- fræðingur sem meir hefur byggt á hugmyndafræði Heideggers en flestir aðrir. Karl Barth komst eitt sinn svo að orði um Bultmann: „Ég þekki engan samtímaguðfræðing sem hefur jafn- mikið að segja um skilning, né heldur neinn sem hefur jafnmikla ástæðu til að kvarta yfir því að vera misskilinn.“ Þessi ummæli hins mikla spámanns voru ekki ástæðulaus. Tjáningarmáti Bultmanns var oft æði óljós og þoku- kenndur. Hið sama má segja um ýmsa aðra sem hafa notað sér hugmynda- fræði tilveruspekinnar til umsvifa f kristinni guðfræði. Ég er jafnvel ekki frá því að Skálholtsrektor sé undir sömu sök seldur að einhverju leyti. i viðbótargrein sinni í Morgunblað- inu, sem ég hef þegar minnst á, er rektor sár yfir því að hafa verið mis- skilinn af andmælendum sínum og um einn þeirra tekur hann það fram að hann virðist ekki skilja mælt mál. Virð- ist rektor kenna þetta bæði þekkingar- leysi og grunnfærni. Nú er ég einn af hinum minnstu spámönnum og því sjálfsagt óleyfilegur skortur á sjálfs- gagnrýni hjá mér að hætta mér út í orðaskipti við mann sem býr bæði yfir Þekkingu og djúpristri hugsun. Ég skil nefnilega alls ekki alltaf hvert rektor er að fara í Kirkjuritsgrein sinni. Samt vona ég að rektor sýni mér það lítil- læti að upplýsa mig um vissa hluti, sem mér finnst ekki nógu Ijósir í grein hans eða svokallaðri trúarjátningu. Hver er t. d. raunveruleg afstaða rektors til framhaldslífs og upprisu? Hann talar um þá staðreynd að dauð- inn sé „tortíming einstaklingsins, út- þurrkun sjálfsins,'1 um meðvitund sem „slokknar að fullu.“ Á móti þessu tefl- ir hann að vísu hinni kristnu von, upp- risutrúnni, svo að greinilegt er að hann trúir á eilíft líf þeirra sem Kristur hefur höndlað því að „hann mun aldrei sleppa af okkur hendi sinni, hvorki í lífi né dauða.“ Ef til vill er óleyfilegt að draga hér þá ályktun að rektor trúi aðeins á einskonar skilorðsbundið framhalds- líf. Ég vildi ógjarna láta mig henda það að eigna honum skoðanir með röngu. En því miður, hið mælta mál rektors er ekki nógu Ijóst til að taka af öll tvímæli í þessu efni. Ef rektor trúir því að aðeins þau Guðs börn sem höndluð eru af Kristi eignist eilíft líf sem gjöf af náð en al- mennt framhaldslíf sé aðeins fróm óskhyggja sem eigi sér enga stoð í veruleikanum, þá er hann ekki alger- lega einn á báti með það viðhorf. Til eru jafnvel þeir sem telja að trú á al- mennt framhaldslíf sé óbiblíuleg, til- komin síðar fyrir áhrif hellenskrar trú- arheimspeki. Ekki er því að neita að trúarhug- myndir hinna fornu Gyðinga um fram- haldslíf hafa verið á nokkru reiki. Vist- in eftir dauðann í Sheol eða Helju er ekki það sem við mundum kalla líf, a. m. k. ekki í venjulegum skilningi. Trúin á líkamlega upprisu mun snemma hafa skotið rótum í akri gyð- 17
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.