Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 20

Kirkjuritið - 01.04.1975, Qupperneq 20
inglegra trúarhugmynda og hefur vafalaust verið talsvert útbreidd á dög- um Krists. En ekki er heldur vafi að alllöngu fyrir daga Krists fór að bera á trú á framhaldslíf í svipuðum skiln- ingi og kristnir menn hafa löngum lagt í það hugtak. í ýmsum hebreskum rit- um frá því fyrir daga Krists má verða var þeirra hugmynda að Sheol sé að- eins dvalarstaður hinna ranglátu og ó- guðlegu, en að Paradís sé bústaður hinna réttlátu og frelsuðu. Annað heiti á Paradís mun einnig hafa verið til: faðmur Abrahams. Samkvæmt þessari trú var sál hvers einstaklings þegar í stað eftir dauðann leidd fyrir dóm og örlög hennar og framtíð ráðin. Með þetta í huga verður skiljanlegt hvað Jesús átti við þegar hann í alkunnri dæmisögu talar um ríka manninn sem eftir dauðann hóf upp augu sín í Helju og fátæka manninn sem borinn var af englum í faðm Abrahams. Hér hljóta einnig að koma í hugann orð Jesú við ræningjann á krossinum: ,,í dag skaltu vera með mér í Paradís.“ Hér virðist eðlilegast að álykta að Jesús hafi að- hyllst og staðfest með kenningu sinni hugmyndir um framhaldslíf sem uppi voru fyrir hans daga og einnig á hans dögum. Voru þessar hugmyndir tilkomnar vegna einhverrar helleníseringar á gyðingdómnum fyrir daga Krists? Var Kristur sjálfur ánetjaður villu einhverra reikunarmanna sem leitað höfðu sér huggunar í sjálfsblekkingum hellenskr- ar trúarheimspeki? Hér er ekki rúm til að rökræða slíka hluti, en ekki eru allir guðfræðingar sammála um að hér hafi framandi áhrif verið að verki. Hitt er ekki síður líklegt að hér hafi verið um sjálfstæða þróun að ræða eða út- víkkun trúarhugmynda meðal Gyðinga sjálfra. Hugmyndir frumkristninnar um þessi efni hafa vafalaust einkennst mjög af voninni um nálæga endurkomu Krists og upprisu alls holds. En bæði í Nýja- testamentinu og öðrum frumkristileg- um ritum má jafnframt greina trú á það að örlög einstaklingsins séu ráðin þegar eftir dauða líkamans og að sál hvers einstaklings lifi strax eftir dauð- ann. Hér mætti líka vitna í rit kirkju- feðra til að sýna að trú á almennt fram- haldslíf þegar eftir dauðann hefur þótt hrein trú á þeirra dögum. Ég bendi í því sambandi á 109. grein í Enchiridi- on eftir heilagan Ágústínus þar sem hann talar um ástand sálnanna eftir líkamsdauðann og til hinnar endan- legu upprisu. Einnig mætti benda á greftrunarsálma Efraems hins sýr- lenska sem þótti dugandi rétttrúnað- armaður á sinni tíð. Enginn þarf að vera í vafa um hvað lútherskur rétttrúnaður hefur um þetta efni að segja. Við erum auðugir, ís- lendingar, að eiga tvö rit sem að skír- leik í framsetningu taka fram flestu öðru sem ritað hefur verið á sviði ev- angelískrar trúfræði. Þau rit eru Pass- íusálmarnir og Barnalærdómur Helga Hálfdánarsonar. í hinu fyrrnefnda standa þessar hendingar: „Út borið lík mitt liðið leggst og hvílist í friði. Sál fer til sæluranns.“ Í Barnalærdómi Helga, greinum 161—162 segir svo: ,,í andlátinu skilur sálin við líkamann. Líkaminn deyr og 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Kirkjuritið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.