Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 23

Kirkjuritið - 01.04.1975, Síða 23
En til þess aS einstaklingurinn sé mót- tækilegur fyrir hina óskiljanlegu hreinu trú verSur aS reka hann fyrst út í eySi- mörk tilgangsleysis og tóms. Þarna virSist mér aS um óleyfilega alhæfingu sé aS ræSa. ÞaS er sálfræSI- le9 staSreynd aS margir hafa komist til trúar og frelsast vegna þess aS þeir komust fyrst í þetta allsleysis ástand eða voru meS öSrum orSum komnir algerlega út á klakann kalda jafnt í andlegum efnum sem öSrum. Hitt er jafnsálfræSileg staSreynd aS ekki kom- ast allir til trúar á þennan hátt en kom- ast þó. ÞaS orS er satt aS enginn getur Seð GuSsríki nema hann endurfæSist. En ekki endurfæSast allir á sama hátt. þaS er óleyfileg oftúlkun á boSskap Nýjatestamentisins aS halda því fram að alger tómhyggja sé „forsenda pré- ðikunarinnar, forsenda trúarinnar hreinu.“ Gagnrýnendur tilveruspek- 'nnar hafa einmitt bent á aS tómhyggj- an meS sínu myndmáli sé mun óskilj- anlegri og óaSgengilegri nútímamann- 'num heldur en venjuleg gamaldags Prédikun þar sem Biblían er sjálf látin fala án allrar nýtísku túlkunar. V. Árásir Skálholtsrektors á spíritismann ætla ég aS leiSa hjá mér. Þó vil ég faka þaS fram aS ég harma þaS orS- faeri sem rektor notar. Ef spíritism- lnn á þau ítök í þjóSinni sem rektor 9efur í skyn verSur hann naumast kveSinn niSur meS innantómum en þó fordómafullum stóryrSum. Þar sem rektor bregSur rökfræSinni fyrir sig er hann álíka seinheppinn. AS mati rektors felur hugtakiS „eilíf5“ í sér andstæSu þess sem viS nefnum tíma og þá um leiS andstæSu allrar þróun- ar og breytingar. Þessi skilgreining á hugtakinu eilífS minnir á Thomas Aquinas. Hitt hlýtur þó rektor aS vita aS til eru aSrar skilgreiningar á ei- lífSarhugtakinu, m. a. sú aS tíminn meS öllum sínum breytingum og þró- un sé innifalinn í eilífðinni. Þá er held- ur ekki hægt aS segja að ,,eilífð“ og ,,þróun“ séu andstæður. Rökleiðsla rektors fellur því um sjálfa sig. Alvar- leg ádeila krefst vandaðri vinnubragða en þarna er um að ræða. Stór orð hafa komið frá Skálholti fyrr og hefur þeim fylgt mikill kraftur andans. Strákslegur skætingur úr þeirri sömu átt yrði hinsvegar síst til aS gleðja þá sem enn stunda prédik- un á íslandi eða til að hressa upp á Guðs kristni. VI. HvaS er hrein trú? Skálholtsrektor hvetur okkur prestana til að iðka hana og prédika. Og þessa hreinu trú boð- ar hann okkur með orðaforða og túlk- unarmáta tilveruspekinnar. Ekki efast ég um góðan tilgang rektors. En til- veruguðfræðin er, eða öllu heldur var, tískufyrirbrigSi, hugarfóstur lífsleiðrar kynslóðar sem leitaði sér nautnar í neikvæðum heilabrotum. Sjálfsagt hef- ur hrein trú fundist meðal tilveruguð- fræðinga. Hinir voru þó e. t. v. miklu fleiri sem lentu út á algerum villigöt- um, menn sem komust að þeirri niður- stöðu að Guð væri dauður og að krist- indómur framtíðarinnar hlyti að verða 21
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Kirkjuritið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Kirkjuritið
https://timarit.is/publication/443

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.